Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc liệu ‘cậu nhỏ’ có an toàn?

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc là cách mà nhiều người áp dụng bởi tính thuận tiện, đơn giản, không cần can thiệp dao kéo. Nhưng vấn đề đặt ra là liệu thuốc có đem đến hiệu quả chữa trị như mong muốn và có ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” hay không? Thông tin trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp nam giới tìm được câu trả lời.

Ngay từ khi sinh ra, đa số các bé trai đều gặp tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý và tình trạng này sẽ hết khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nhiều người không có được may mắn đó mà hẹp bao quy đầu bệnh lý vẫn dai dẳng không tuột xuống được dễ gây viêm bao quy đầu, ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Để khắc phục tình trạng bao quy đầu bị hẹp do bệnh lý, nam giới có thể áp dụng các biện pháp tự nong, tách bao quy đầu, tiểu phẫu cắt bao quy đầu hoặc điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc.

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc như thế nào?

Vì tính tiện lợi, dễ sử dụng và có thể áp dụng tại nhà nên nhiều người lựa chọn sử dụng thuốc chữa hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc điều trị hẹp bao quy đầu, hầu hết nam giới đều băn khoăn không biết hiệu quả của thuốc ra sao, có an toàn không và sử dụng như thế nào? Lo lắng này rất chính đáng, vì thuốc không phải thần dược và đôi khi còn có thể để lại những tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc bôi

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc bôi

Điều trị hẹp bao quy đầu thường là sử dụng các loại thuốc mỡ dạng bôi có chứa thành phần Steroid có tác dụng làm mỏng, căng da bao quy đầu, giúp lớp da này dễ dàng co giãn hơn để việc nong bao quy đầu nhanh đạt hiệu quả.

Cách sử dụng:

– Vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, thấm khô bằng khăn mềm, lấy 1 lượng vừa đủ kem bôi bên vùng da bao quy đầu cả bên trong và bên ngoài để thuốc thẩm thấu tốt.

– Đối với trẻ nhỏ, sử dụng thuốc Betathasone 0,05% bôi vào trong và ngoài bao quy đầu, trường hợp lỗ bao quy đầu quá nhỏ, mẹ có thể tuột bao quy đầu của bé lên xuống vài lần

– Thực hiện điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc 2 – 3 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 6 tuần. Đồng thời, nam giới nên kết hợp thuốc chữa hẹo bao quy đầu với các bài tập kéo căng bao quy đầu tại nhà để đạt được hiệu quả.

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc có hiệu quả không?

Thực tế, thuốc điều trị hẹp bao quy đầu có thể đem lại hiệu quả với nhiều người nhưng lại không có hiệu quả với nhiều trường hợp. Nguyên nhân là do hiệu quả của thuốc phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc hiệu quả khi bệnh nhẹ

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc hiệu quả khi bệnh nhẹ

  • Mức độ hẹp bao quy đầu

Thông thường thuốc chữa hẹp bao quy đầu phát huy tác dụng tốt hơn trong trường hợp nam giới bị bán hẹp bao quy đầu. Các trường hợp hẹp bao quy đầu hoàn toàn, hẹp bao quy đầu thứ phát do sẹo xơ dính thì khả năng thành công thấp hơn.

Nếu hẹp bao quy đầu đã gây viêm nhiễm thì nam giới cần điều trị viêm bao quy đầu trước khi sử dụng thuốc chữa bao quy đầu bị hẹp.

  • Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc hiệu quả hơn ở trẻ em

Chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em bằng thuốc khi lớp da bao quy đầu chưa hoàn thiện thì khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn. Ngược lại bao quy đầu ở người lớn có lớp da dày và đã hoàn thiện chức năng nên tỷ lệ khỏi bệnh đương nhiên sẽ thấp hơn.

  • Chất lượng và cách sử dụng thuốc chữa hẹp bao quy đầu

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều các loại thuốc được quảng cáo với tác dụng chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả. Tuy nhiên, mức độ tin cậy của các loại thuốc này không nhiều, việc sử dụng thuốc giả thuốc kém chất lượng có thể khiến “cậu nhỏ” gặp “nạn”.

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc có hiệu quả không?

Chữa trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc kém chất lượng có thể khiến “cậu nhỏ” gặp nạn

Chính vì vậy, để điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc hiệu quả và an toàn, nam giới nên đi thăm khám, để được bác sĩ tư vấn loại thuốc chữa hẹp bao quy đầu chất lượng tốt. Đồng thời, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng thuốc đúng cách, kết hợp với các cách điều trị bệnh tại nhà hiệu quả hoặc tư vấn thủ thuật cắt bao quy đầu để chữa bệnh triệt để.

>> Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc gặp dị ứng hay các vấn đề bất thường, bạn nên ngưng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ. Trường hợp sử dụng thuốc 3 tháng mà không có kết quả, bạn cũng ngưng áp dụng cách này.

Mong rằng, thông tin về cách điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc trên đây đã giúp nam giới có được cách khắc phục chứng bao quy đầu bị hẹp hiệu quả.

>> Xem thêm: Bật mí các cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả cho nam giới

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo