Cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả các chàng không nên bỏ qua

Để điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả thường căn cứ vào mức độ viêm nhiễm mà “cậu nhỏ” gặp phải. Đa số phương pháp chữa bệnh viêm bao quy đầu sẽ dừng lại ở việc sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề, kết hợp với sinh hoạt khoa học. Một số trường hợp người bệnh được chỉ định can thiệp ngoại khoa để chữa viêm bao quy đầu triệt để.

>> Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì để điều trị bệnh được tốt nhất?

>> Hướng dẫn viêm bao quy đầu uống thuốc gì tốt và lưu ý khi sử dụng thuốc

Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh viêm bao quy đầu và cách điều trị, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nam học đầu ngành về cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả trong nội dung bài viết sau.

Khi nào nên điều trị viêm bao quy đầu?

Viêm bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu bị viêm nhiễm do các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, trùng roi,… xâm nhập và gây bệnh. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm nhiễm là do vệ sinh không đảm bảo, nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Viêm bao quy đầu không chữa trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là khi mầm bệnh lây lan lên cơ quan sinh sản ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy, các chàng cần chú ý đi thăm khám và có cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu ngay khi nhận thấy các biểu hiện sau:

Điều trị viêm bao quy đầu bằng cách nào?

Điều trị viêm bao quy đầu khi nhận thấy các dấu hiệu viêm nhiễm

– Cảm thấy ngứa rát khó chịu, đau khi chạm vào, đặc biệt là đau khi quan hệ tình dục tại bao quy đầu và quy đầu dương vật.

– Ngứa và đau rát khi đi tiểu, có thể kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt khi viêm nhiễm lan lên đường tiết niệu.

– Bao quy đầu sưng đỏ, nổi mụn, da bao quy đầu sưng mọng, niêm mạc bao quy đầu khi lộn ra xuất hiện cặn nước tiểu (bựa sinh dục), có tổn thương hoặc dễ chảy máu nếu viêm bao quy đầu nặng.

– Chữa bệnh viêm bao quy đầu khi bao quy đầu có hiện tượng viêm dính, không tuột xuống được, miệng sáo xuất hiện tổn thương.

Viêm bao quy đầu và cách điều trị chỉ hiệu quả khi được chẩn đoán chính xác tác nhân, mức độ bệnh lý gặp phải qua các bước thăm khám, xét nghiệm cần thiết như: Xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm bệnh xã hội, xét nghiệm tế bào viêm nhiễm,…

Điều trị viêm bao quy đầu bằng cách nào hiệu quả?

Điều trị viêm nhiễm tại bao quy đầu sẽ dễ dàng nếu bạn chủ động đi thăm khám khi bệnh chưa quá nghiêm trọng. Dựa vào kết quả thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp bằng các cách sau:

  • Bệnh viêm bao quy đầu và cách điều trị nội khoa

Đây là chỉ định đầu tiên và gần như là bắt buộc đối với người bệnh gặp các dấu hiệu viêm nhiễm tại bao quy đầu. Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp nội khoa chính là việc sử dụng thuốc theo phác đồ phù hợp. Các loại thuốc bao gồm:

– Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh 1 thành phần, nhiều thành phần với hoạt phổ khác nhau sẽ được chỉ định để đặc trị 1 loại tác nhân gây bệnh cụ thể hoặc tiêu diệt tác nhân kết hợp như nấm, trùng roi, vi khuẩn, tạp khuẩn….

Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc

Điều trị viêm bao quy đầu bằng phác đồ thuốc phù hợp

– Thuốc chống phù nề, giảm đau: Song song với phác đồ kháng sinh phù hợp với tác nhân bệnh, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc giảm đau, chống phù nề giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng bệnh, chống tình trạng phù nề tại bao quy đầu.

– Thuốc giảm ngứa: Loại thuốc chữa viêm bao quy đầu dạng mỡ bôi có chứa thành phần Corticoid sẽ được sử dụng bôi bên ngoài bao quy đầu để loại bỏ mầm bệnh tại chỗ, giảm cảm giác ngứa và khó chịu cho người bệnh.

– Thuốc chữa bệnh xã hội: Nếu viêm nhiễm gây ra do mắc bệnh lây qua đường tình dục, ngoài thuốc chữa viêm nhiễm, bác sĩ sẽ kê thêm đơn thuốc chữa bệnh lây qua đường tình dục để bệnh không tái phát.

  • Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng ngoại khoa

Bạn sẽ được chỉ định can thiệp ngoại khoa bằng tiểu phẫu chích hẹp bao quy đầu hay cắt bao quy đầu trong trường hợp:

– Viêm nhiễm bao quy đầu tái đi tái lại nhiều lần do mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu.

– Bao quy đầu xuất hiện nhiều tổn thương, nhiều tổ chức viêm nhiễm mãn tính.

– Đối với trẻ nhỏ, bệnh viêm bao quy đầu và cách điều trị khi bị hẹp bao quy đầu không nhất thiết phải cắt bao quy đầu mà cần tiến hành nong tách bao quy đầu sau khi đã điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ thành công.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa

Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa khi bệnh nặng

Ngoài ra, cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu còn khuyến khích nam giới thực hiện vệ sinh vùng kín, nhất là vùng da bao quy đầu sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý rửa nhẹ nhàng ngoài và trong niêm mạc bao quy đầu để loại bỏ cặn bẩn.

Bên cạnh đó, hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học, từ bỏ các loại đồ ăn cay nóng, rượu bia, thuốc lá và kiêng quan hệ tình dục để bệnh nhanh khỏi.

Viêm bao quy đầu chữa ở đâu và chi phí như thế nào?

Chữa viêm bao quy đầu ở đâu hiệu quả?

Để thăm khám và điều trị viêm bao quy đầu hiện nay bạn có thể đến nhiều địa chỉ, từ phòng khám đến các bệnh viện lớn. Dưới đây sẽ là một số địa chỉ khám chữa viêm bao quy đầu uy tín dành cho bạn.

1. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Nếu có bất cứ vấn đề nam khoa nào cần thăm khám và điều trị thì tại Hà Nội Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn là địa chỉ bạn nên ghé qua. Đây là bệnh chuyên khoa sâu về sức khỏe giới tính, sinh sản và vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ.

Điện thoại: 0243 6343 636

Địa chỉ: Lô 01-08A, 431 Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội

2. Trung tâm Nam học của Bệnh viện Việt Đức

Đây là một trong những địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu ở Hà Nội uy tín mà nam giới không được bỏ qua. Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao thì đây được đánh giá là địa chỉ thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa tốt nhất miền Bắc cũng như của cả nước.

Địa chỉ: 16 Phủ Doãn, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (84- 24) 38.253.531 (84-24) 38.248.308

3. Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân

Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì Bệnh viện Bình Dân là địa chỉ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa nên bạn có thể yên tâm khi đến đây khám, chữa bệnh.

Địa chỉ: 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3839 4747

Điều trị viêm bao quy đầu ở Bệnh viện Bình Dân

Điều trị viêm bao quy đầu tại Bệnh viện Bình Dân

4. Phòng khám Nam khoa Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Lựa chọn tiếp theo dành cho các quý ông ở khu vựa phía Nam đó chính là Phòng khám Nam khoa của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Bệnh viện cũng hội tụ nhiều bác sĩ có chuyên môn sâu về các bệnh lý nam khoa như viêm bao quy đầu… Do vậy, nam giới khi đến đây sẽ được hỗ trợ tốt nhất cũng như được điều trị trong môi trường bệnh viện đảm bảo.

Địa chỉ: 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3841 2692

Chi phí chữa viêm bao quy đầu là bao nhiêu?

Về mức chi phí điều trị viêm bao quy đầu hiện nay thì không thể nói một cách chính xác và cụ thể. Bởi tùy vào từng người bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau và theo đó mức chi phí người bệnh bỏ ra sẽ khác nhau. Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chữa viêm bao quy đầu đó là:

+ Mức độ viêm nhiễm của bệnh: Nếu phát hiện viêm bao quy đầu sớm thì việc điều trị sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn. Đồng nghĩa với đó là chi phí điều trị bệnh sẽ ít hơn so với mức độ viêm nhiễm lan rộng và nghiêm trọng.

+ Phương pháp điều trị: Điều trị viêm bao quy đầu hiện nay có hai cách phổ biến đó là cắt bao quy đầu kiểu truyền thống và cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu theo kiểu Hàn Quốc. Nếu như nam giới lựa chọn cách điều trị thứ hai tức là biện pháp xâm lấn tối thiểu thì chi phí sẽ cao hơn phương pháp truyền thống.

+ Cơ sở y tế: Mức chi phí sẽ bị tác động bởi địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu. Một cơ sở điều trị không uy tín sẽ khiến bệnh tình của bạn khó có thể khỏi triệt để, và nếu điều trị kéo dài sẽ mất rất nhiều chi phí. Chính vì vậy, bạn hãy chọn cho mình địa chỉ uy tín mà chúng tôi kể trên để có được kết quả chữa trị tốt nhất với mức chi phí xứng đáng.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp nam giới có được cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Để bệnh viêm bao quy đầu và cách điều trị không còn lo lắng, bạn hãy lựa chọn cho mình 1 cơ sở y tế uy tín nhé.

>> Xem thêm: Tiết lộ 5 cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả tức thì

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo