Dương vật bị cong có nguy hiểm không và xử lý như thế nào?

Không ít quý ông cảm thấy lo lắng về hình dạng “cậu nhỏ” của mình bị cong lệch không thẳng trên một trục xuất phát từ gốc dương vật. Trong một số trường hợp tình trạng này không gây ảnh hưởng gì nguy hiểm. Tuy nhiên, quý ông bị cong dương vật nặng hoặc kèm theo những triệu chứng đau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Xem ngay:

>> Dương vật có mùi hôi là nguyên nhân do đâu và xử lý như thế nào?

>> Da dương vật bị khô, nứt báo hiệu bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản

Thế nào là dương vật bị cong?

Cong dương vật là cách gọi khác của bệnh Peyronie. Bệnh lý này có hiện tượng dương vật bị cong lệch ra khỏi trục đường thẳng tính từ gốc dương vật. Tình trạng này hình thành bởi mô sẹo xuất hiện trong dương vật và tinh hoàn. Mô sẹo này càng lớn thì dương vật càng bị cong nhiều và nó có thể cong xuống dưới, sang trái, phải thậm chí lên trên.

Hình ảnh dương vật bị cong

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Hình ảnh dương vật bị cong

Nguyên nhân dương vật bị cong là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa hiện nay chưa do nguyên nhân cụ thể nào gây ra tình trạng tạo sẹo mô ở dương vật dẫn tới tình trạng hình dạng “cậu nhỏ” bị cong.

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng, khả năng lớn là do nam giới gặp các chấn thương trong dương vật khi quan hệ tình dục hoặc va chạm vào vật cứng, tai nạn giao thông hoặc chơi thể thao dẫn tới hình thành mô sẹo.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, một số yếu tố là tác nhân dẫn tới bệnh cong dương vật ở nam giới như:

Di truyền: Trong trường hợp cha hoặc anh em có bệnh cong dương vật thì bạn có khả năng cao bị cong dương vật là do ảnh hưởng yếu tố di truyền trong gia đình.

Rối loạn bên trong cơ thể: Nếu nam giới mắc các bệnh như tiểu đường, mỡ máu… sẽ làm ảnh hưởng tới các sợi dây thần kinh ở dương vật khiến quá trình phát triển của “cậu nhỏ” bị ảnh hưởng.

Nam giới bị tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh cong dương vật

Nam giới bị tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh cong dương vật

Tuổi tác: Theo các nhà khoa học, tỷ lệ cong dương vật thường tăng theo độ tuổi. Tức nam giới tuổi càng cao thì càng có khả năng mắc bệnh Peyronie.

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng gây ảnh hưởng tới hình dạng và quá trình phát triển của dương vật như thể trạng sức khỏe, thói quen hút thuốc lá, dùng chất kích thích,….

Cách nhận biết dương vật có bị cong hay không

Để nhận biết bệnh Peyronie rất đơn giản. Trong trường hợp dương vật bị cong nó sẽ xuất hiện các triệu chứng tiêu biểu như:

Mô sẹo: Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy dưới lớp da dương vật xuất hiện một cục giống như u cục nó của thể phẳng hoặc tạo thành một dải. Khi sờ tay vào sẽ thấy dương vật có chỗ lồi lõm không đồng đều bởi sự hình thành các mảng xơ.

Rối loạn khả năng cương cứng: Thông thường khi mắc bệnh cong dương vật, nam giới thường xuất hiện dấu hiệu rối loạn cương dương.

Hình dáng: Khi mắc bệnh, dương vật sẽ có hình cong đáng kể theo chiều xuống dưới, lên trên hoặc sang trái, phải.

Kích thước dương vật: Dương vật bị cong thường có kích thước ngắn hơn khi chưa mắc bệnh.

Hiện tượng đau tức: Trong một số trường hợp, người bệnh sẽ thấy có hiện tượng đau nhất là khi quan hệ tình dục, do mảng xơ có kéo khiến máu không thể lưu thông tới các thể hang.

Nam giới bị cong dương vật có ảnh hưởng tới quan hệ tình dục không?

Về mức độ nguy hiểm của bệnh Peyronie, theo các các sĩ chuyên khoa nếu dương vật cong ở mức độ nhẹ không có hiện tượng đau, chuyện “chăn gối” vẫn diễn ra bình thường không ảnh hưởng gì thì tức là không nguy hiểm tới khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Trong trường hợp dương vật cong với mức độ nặng, lệch so với gốc dương vật quá 20, 30 độ thậm chí cao hơn lên tới 40 độ hoặc có hiện tượng đau nhức khó chịu rất nguy hiểm.

Tình trạng này không chỉ gây khó khăn trong chuyện tình dục, không thể hòa hợp, tác động xấu vào tâm lý, thậm chí cong dương vật có thể gây ra hậu quả rối loạn khả năng cương dương ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, nguy cơ rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Nam giới bị cong dương vật khi quan hệ sẽ thấy đau tức và khó hòa hợp

Nam giới bị cong dương vật khi quan hệ sẽ thấy đau tức và khó hòa hợp

Tuy nhiên, cần nói thêm là bệnh chỉ gây ảnh hưởng tới hoạt động tình dục chứ không đe dọa tới tính mạng. Theo các bác sĩ chuyên khoa mô sẹo ở thân dương vật giống như sự phát triển bất thường ở động mạch và nó lành tính chứ không phải ung thư và cũng không thể gây truyền nhiễm tới bạn tình.

Như vậy có thể thấy rằng, cong dương vật tuy không đe dọa tính mạng nhưng ảnh hưởng tới khả năng tình dục. Do vậy dù bị cong dương vật nhẹ hay nặng, có dấu hiệu bất thường hay không các bạn cũng cần chủ động tới bệnh viện càng sớm càng tốt để thăm khám và chữa trị bệnh dứt điểm, tránh để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Dù tại thời điểm này tình trạng cong dương vật vẫn nhẹ và chưa ảnh hưởng gì nhưng theo thời gian nó có thể trở nặng gây nguy hiểm.

Cách điều trị cong dương vật ở nam giới hiệu quả

Để có phác đồ điều trị bệnh cong dương vật hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm, siêu âm dương vật khi cương cứng để nhận biết tình trạng mô sẹo và lưu lượng máu tới dương vật. Sau đó dựa vào kết quả cuối cùng tìm ra nguyên nhân và mức độ bệnh để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Hiện nay có hai phương pháp điều trị bệnh cong dương vật ở nam giới chính là bằng thuốc và phẫu thuật.

Sử dụng thuốc

Điều trị sử dụng thuốc tiêm hoặc dạng uống thường được áp dụng với người bệnh nhẹ dưới 20 độ và không có những dấu hiệu bất thường. Mục đích của phương pháp này là giúp tan mô sẹo, giảm tình trạng viêm nhiễm từ đó giảm độ cong ở dương vật.

Một số loại thuốc người bệnh có thể được chỉ định như: Verapamil, Steroid, Collagenase, Potassium para-aminobenzoate, Acetyl-L-carnitine,…

Sử dụng thuốc giúp cải thiện tình trạng cong dương vật

Sử dụng thuốc giúp cải thiện tình trạng cong dương vật

Lưu ý: Quá trình dùng thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tự ý mua, sử dụng hoặc ngưng thuốc khi không được bác sĩ cho phép.

Phẫu thuật

Đây là phương pháp điều trị bệnh hiện đại trong y học. Trường hợp nam giới có dương vật cong quá mức hoặc có những dấu hiệu bất thường gây khó khăn khi quan hệ thường được bác sĩ khuyên nên phẫu thuật để loại bỏ mảng xơ và chỉnh hình để “cậu nhỏ” trở lại như bình thường.

Hiện nay có 3 phương pháp phẫu thuật thường áp dụng để điều trị cong dương vật là:

  • Khâu gấp nếp vật hang.
  • Rạch cắt bỏ mảng xơ
  • Che phủ rồi đặt vật hang nhân tạo.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị bệnh, các bạn nên kiêng hoạt động tình dục tới khi dương vật khôi phục trở lại.

Ngoài ra còn một số phương pháp khác giúp khắc phục tình trạng cong dương vật như: Liệu pháp ion, sử dụng bước sóng âm thanh, kéo dài dương vật,….

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả, quý ông nên xây dựng lối sống lành mạnh, tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, hoạt động tình dục an toàn, thường xuyên rèn luyện sức khỏe và xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng. Hy vọng với thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về tình trạng cong dương vật từ đó các cách đề phòng và điều trị phù hợp.

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (1)

  1. Nguyễn mạnh Cường says: Trả lời

    Chi phí mổ thì giao động tầm bao nhiêu tiền ạ.em cần tư vấn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo