Giải đáp câu hỏi: đi tiểu nhiều phải làm sao?

Chứng đi tiểu nhiều lần không chỉ làm cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn, nó còn khiến cho sức khỏe và tinh thần bị ảnh hưởng. Vậy đi tiểu nhiều phải làm sao mới hết? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thông qua bài viết ở dưới đây nhé!

Thủ phạm gây ra chứng đi tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều phải làm sao đây?

Đi tiểu nhiều phải làm sao đây?

Muốn biết đi tiểu nhiều phải làm sao thì điều đầu tiên mà bạn cần phải biết đó chính là xác định thủ phạm chính gây ra bệnh. Thông thường, chứng đi tiểu nhiều thường được chia ra làm 2 loại chính đó là bệnh lý hoặc không phải bệnh lý.
  • Bệnh lý

Bạn có thể đang mắc phải một trong số những chứng bệnh dưới đây:
+ Sỏi thận
+ Suy thận
+ Đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn
+ Bàng quang bị viêm nhiễm
+ Tiểu đường
+ Viêm tuyến tiền liệt
+ U xơ tuyến tiền liệt
+ Bàng quang bị kích thích
  • Không phải bệnh lý

Nếu như kiểm tra mà bạn không mắc phải các bệnh ở trên, thì nó có thể do một số nguyên nhân khác như:
+ Uống nhiều rượu bia, nước lọc
+ Bị stress, căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức
+ Đang trong quá trình thực hiện xạ trị, bị ung thư
+ Dùng một số loại thuốc có tác dụng lợi tiểu.

Đi tiểu nhiều phải làm sao mới khỏi?

Đi tiểu nhiều có thể do nhiều nguyên nhân

Đi tiểu nhiều có thể do nhiều nguyên nhân

Khi đã biết chính xác thủ phạm chính gây ra bệnh, vậy đi tiểu nhiều phải làm sao? Bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám cụ thể. Tuy nhiên, trước đó bạn cũng có thể thực hiện một số bài thuốc với nguyên liệu đơn giản mà chúng tôi bật mí sau đây

1. Bài thuốc với giá đỗ

Nguyên liệu gồm: Giá đỗ xanh 500g, đường trắng 500g. Bạn đem giá đỗ đi rửa sạch với nước, sau đó đem luộc, vớt giá đỗ ra đĩa còn phần nước pha thêm với đường chia ra làm nhiều lần uống trong ngày. Chỉ cần thực hiện từ 5 đến 6 lần/ ngày thì triệu chứng đi tiểu nhiều lần sẽ được biến mất nhanh chóng.

2. Bài thuốc với dạ dày lợn

Dùng dạ dày lợn khoảng 500g đem đi sơ chế thật sạch, sau đó cho vào nồi luộc cho tới khi chín 5 phần thì vớt ra ngoài. Đợi cho tới khi nào dạ dày nguội bớt thì thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sau đó cho vào nồi nấu cùng với 100g gạo tẻ để thành món cháo, nêm nếm gia vị vừa ăn. Chia cháo ra làm 2 lần dùng hết trong ngày. Chỉ cần ăn trong khoảng 2 đến 3 ngày thì bệnh sẽ đỡ.

3. Bài thuốc với củ mạch

Dùng 30g củ mạch đem nấu cùng với nước, tiếp đến bạn sử dụng nước này để nấu cùng 50g hạt kê để tạo thành món cháo. Theo như kinh nghiệm từ nhiều đời nay, chỉ cần ăn 2 bát cháo củ mạch/ ngày bệnh sẽ khỏi hẳn.
Cách khắc phục đi tiểu nhiều bằng lối sống khoa học
Cách khắc phục đi tiểu nhiều bằng lối sống khoa học

4. Bài thuốc với kim tiền thảo và râu ngô

Nếu bạn đang không biết đi tiểu nhiều phải làm sao? Vậy thì đừng bỏ qua bài thuốc điều trị tiểu nhiều tuyệt vời từ kim tiền thảo và râu ngô. Hãy dùng 2 nguyên liệu này với lượng bằng nhau, khoảng 30g đem đun với nước để uống thay thế cho nước lọc mỗi ngày. Đây là bài thuốc có tác dụng rất tốt đối với những trường hợp bệnh nhân bị bệnh tiểu nhiều do sỏi thận.

Làm sao khắc phục chứng tiểu nhiều

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc, bạn cũng cần có phương án phòng tránh bệnh tiểu nhiều từ sớm. Sau đây sẽ là một số những chú ý mà bạn không nên bỏ qua:
+ Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ dưỡng chất như ăn thật nhiều hoa quả, trái cây. Đồng thời hạn chế thực phẩm có chất kích thích, tính axit.
+ Không sử dụng chất chứa cafein, rượu bia, nước uống có gas vì sẽ khiến bàng quang bị kích thích dẫn tới tiểu nhiều. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng cũng có tác dụng không tốt với bàng quang.
+ Tích cực tập luyện các bài tập thể dục thể thao như chạy bộ, bơi, yoga, thiền để tránh xa bệnh tật và nâng cao sức khỏe.
Với lời giải đáp chi tiết đi tiểu nhiều phải làm sao ở trên, bạn cũng nên có cách để bảo vệ sức khỏe của bản thân, từ đó có phương án điều trị bệnh đúng cách nhất.
Minh Hương(Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo