Giải đáp câu hỏi: đi tiểu nhiều tốt hay xấu?

Đi tiểu nhiều lần là một trong những triệu chứng mà bất cứ ai đều có thể gặp phải. Vậy đi tiểu nhiều tốt hay xấu? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe hay không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết sau đây để có được lời giải đáp chính xác nhất!

Chứng đi tiểu nhiều là gì?

Có không ít người bệnh thường bị nhẫm lẫn giữa 2 khái niệm đi tiểu nhiều và đi tiểu dắt. Ngay sau đây, các chuyên gia sẽ đưa ra lời giải đáp cụ thể để bạn hiểu rõ hơn:

  • Tiểu nhiều

Đi tiểu nhiều tốt hay xấu

Chứng đi tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Thông thường, chúng ta sẽ đi tiểu với số lượng nước tiểu, với nam giới khoảng 1, 2 đến 1, 7 lít/ ngày. Dựa vào số liệu này thì có thể thấy, nếu như 1 ngày mà số lần đi tiểu của bạn lớn hơn 2 lít nước thì nó được gọi là chứng đi tiểu nhiều lần, trong trường hợp ăn uống, sinh hoạt bình thường và không sử dụng thuốc lợi tiểu

  • Tiểu rắt

Nó là triệu chứng số lần đi tiểu tăng lên, tần suất cũng thường xuyên, tuy nhiên thì lượng nước tiểu sẽ có số lần tiết ra ít hơn, nó chỉ khoảng vài giọt hoặc thậm chí là không được đi. Với những người bị tiểu rắt thì khi nào họ cũng cảm thấy trong người khó chịu, cần được đi tiểu ngay lập tức.

Số lần đi tiểu trung bình trong ngày sẽ từ 4 đến 8 lần, với mỗi lần rơi vào khoảng 250 đến 300ml. Khi mà nước tiểu đạt được ngưỡng quy định thì bàng quang sẽ thực hiện nhiệm vụ đẩy ra ngoài và khiến bạn buồn tiểu.

Đi tiểu nhiều tốt hay xấu?

Với câu hỏi đi tiểu nhiều tốt hay xấu thì nó còn liên quan tới khá nhiều yếu tố. Nhưng thường thì nó đang cảnh báo sức khỏe của bạn đang bị suy giảm. Nó có thể do một số những nguyên nhân khác nhau sau đây gây ra:

  • Nguyên nhân do bệnh lý

Giải đáp đi tiểu nhiều tốt hay xấu

Đi tiểu nhiều lần có thể do một số bệnh lý gây ra

Người bệnh có thể gặp phải một số chứng bệnh như thận mãn, viêm thận, viêm bàng quang, đái tháo nhạt, đái tháo đường.

  • Nguyên nhân khách quan

Bên cạnh đó, nó cũng có thể do một số những nguyên nhân khách quan khác gây ra như sử dụng quá nhiều rượu bia, uống quá nhiều nước, ăn thực phẩm có chứa nước, sử dụng thuốc lợi tiểu…

Dựa vào một số những nguyên nhân vừa trình bày ở trên, chúng ta có thể thấy rằng đi tiểu nhiều tốt hay xấu thì nó hoàn toàn là xấu. Vì nó cảnh báo thận của bạn đang bị suy giảm chức năng hoạt động. Trong cơ thể con người, thận có nhiều vụ chính giúp lượng nước trong cơ thể được điều tiết, đảm bảo không thiếu, không thừa.

Khi cơ thể bị tiêu chảy, ra nhiều mồ hôi thì thận sẽ giữ lại nước cho cơ thể. Còn khi bạn cung cấp nước vào cơ thể thì lúc này thận sẽ làm nhiệm vụ lọc nước. Vì thế, nếu như mắc bệnh về thận thì việc tiết nước sẽ gặp phải vấn đề từ đó gây ra chứng tiểu nhiều.

3. Nước tiểu thải ra bao nhiêu là bình thường?

Tìm hiểu đi tiểu nhiều tốt hay xấu

Cần làm gì khị gặp chứng tiểu nhiều lần

Thông thường, mỗi ngày chúng ta sẽ đi tiểu khoảng 1,5 lít nước tiểu. Nhưng thực tế, các nghiên cứu cũng cho thấy, lượng nước tiểu chỉ cần không quá 3 lít, không ít hơn 0,4 lít thì vẫn được xem là bình thường. Với trường hợp đi tiểu ít thì nó đang cảnh báo chứng suy thận cấp, còn nếu nước tiểu quá cao thì nó thể hiện hội chứng polydipsia và bệnh tiểu đường.

Còn nếu như số lần đi tiểu quá thường xuyên, thậm chí là tiểu nhiều về ban đêm thì bạn cũng cần phải tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, thực hiện những xét nghiệm cần thiết và điều trị bệnh tiểu nhiều kịp thời. Nếu như để quá lâu nó có thể khiến cho bạn bị suy thận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng.

Vừa rồi, chúng tôi vừa chia sẻ tới các bạn thông tin đi tiểu nhiều tốt hay xấu. Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng vừa mới kể trên, tốt hơn hết đừng nên cố gắng chịu đựng, thay vào đó hãy điều trị thật tích cực để bệnh nhanh khỏi, đồng thời hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chúc các bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo