Giải đáp câu hỏi: Tiểu buốt bệnh gì?

Tiểu buốt bệnh gì là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Tiểu buốt là hiện tượng cảm thấy đau buốt mỗi lần đi tiểu. Nguyên nhân và cách điều trị bệnh như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tiểu buốt làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Tiểu buốt không nguy hiểm đến tính mạng những nếu để lâu không chữa trị rất có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy tiểu buốt bệnh gì, chúng ta cũng nhau đi tìm hiểu nhé!

Vì sao lại bị tiểu buốt?

Tiểu buốt là hiện tượng thường xảy ra ở cả nam và nữ giới. Cấu tạo bộ phận sinh dục khác nhau nên nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt ở hai phái cũng khác nhau. Tìm hiểu được nguyên nhân gây ra tiểu buốt chúng ta sẽ biết tiểu buốt bệnh gì.

Tiểu buốt ở nữ giới:

Ở nữ giới, nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt thường là do vi khuẩn E.Coli. Do đường niệu đạo ở nữ giới vốn rất ngắn, vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập lên bàng quang và qua đường niệu đạo gây ra hiện tượng tiểu buốt.

Các tác động như: kích thích, ma sát trong quá trình quan hệ làm cho bộ phận này bị viêm nhiễm cũng là nguy cơ gây ra hiện tượng tiểu buốt.

Tiểu buốt bệnh gì là câu hỏi nhiều người thắc mắc

Tiểu buốt bệnh gì là câu hỏi nhiều người thắc mắc

Sự biến chất của thuốc tránh thai, các chất thải từ tử cung ra ngoài khi gặp điều kiện thuận lợi làm cho vi khuẩn phát triển cũng là nguyên nhân gây tiểu buốt.

Hơn nữa, niệu đạo ở nữ giới đã ngắn lại nằm gần hậu môn và âm hộ nên vi khuẩn ở hai bộ phận này dễ dàng xâm nhập gây ra tiểu buốt.

Ngoài ra, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Tiểu buốt ở nam giới:

Nam giới bị tiểu buốt chủ yếu do nhiễm trùng qua đường tình dục. Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Các bệnh tình dục gây nên tiểu buốt chủ yếu là vi khuẩn lậu.

Nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới còn có thể do bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt, bàng quang. Nam giới bị sỏi bàng quang, sỏi thận, hay đường dẫn tiểu có khối u làm ngăn cản nước tiểu thoát ra ngoài cũng là lý do nam giới bị tiểu buốt.

Việc thông niệu đạo bằng dụng cụ y tế chưa được khử trùng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nam giới.

Ngoài ra, một trong những lý do tiểu buốt ở cả nam và nữ đó là yếu tố di truyền.

Triệu chứng của tiểu buốt là gì?

Triệu chứng tiểu buốt ở nam và nữ là gì?

Triệu chứng tiểu buốt ở nam và nữ là gì?

Tiểu buốt bệnh gì và có triệu chứng như thế nào mà lại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu như vậy. Thông thường, người bị tiểu buốt sẽ có những triệu chứng sau:

– Luôn muốn đi tiểu, đau bụng dưới, đau buốt khi quan hệ tình dục nhất là phụ nữ còn nam giới thì đau khi xuất tinh.

– Nước tiểu có màu đục, có chất nhầy từ niệu đạo chảy ra, xuất hiện khí hư ở phụ nữ.

– Người bệnh bị viêm nhiễm ở bàng quang hoặc đường tiểu còn có biểu hiện sốt 38 – 38,5 độ C. Nếu bị viêm thận sẽ bị sốt cao hơn lên tới 40 độ C, kèm theo đó là hiện tượng bị run hoặc sốt rét.

Điều trị tiểu buốt như thế nào?

Khi đi khám, nếu nữ giới có sự xuất hiện của vi khuẩn trong nước tiểu cần phải được sử dụng kháng sinh để điều trị. Ngoài ra, nữ giới khám tiểu buốt có thể sẽ phải khám phụ khoa, làm xét nghiệm tổng thể để có thể tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị tiểu buốt hợp lý nhất.

Nam giới chữa tiểu buốt bằng cách dùng kháng sinh nếu bị viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang

Một vài điều lưu ý khi điều trị tiểu buốt

Khám tiểu buốt nên đưa cả bạn tình đi khám để bệnh không bị lây lại

Khám tiểu buốt nên đưa cả bạn tình đi khám để bệnh không bị lây lại

– Nếu bệnh nhân có hiện tượng sốt cao (trên 40 độ) kèm rét run người cần được nhập viện gấp, vì rất có thể đó là biểu hiện của viêm thận cấp. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

– Nữ giới bị viêm âm hộ hay viêm âm đạo thì khi chữa tiểu buốt cần phải đưa cả bạn tình hay chồng đi khám để bệnh không bị lây trở lại.

– Đi khám phụ khoa định kỳ (3 hay 6 tháng 1 lần)

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục để vi khuẩn không có cơ hội phát triển.

Những thông tin trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc tiểu buốt bệnh gì. Nếu có biểu hiện của tiểu buốt, hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Nguyễn Lâm Vy (tống hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo