Giải đáp thắc mắc một tuần quan hệ mấy lần thì tốt cho sức khỏe?

Chuyện “phòng the” không chỉ giúp gắn kết hai trái tim yêu thương mà đây còn là bí quyết để giữ lửa hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, tình dục quá độ cũng sẽ không tốt với sức khỏe. Vậy chúng ta đặt ra câu hỏi một tuần nên làm “chuyện ấy” mấy lần thì tốt? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Xem ngay: 

>> Thời điểm nào nam giới nên và không nên làm “chuyện ấy”?

>> Mách nhỏ ăn gì để tăng Testosterone tự nhiên cho phái mạnh khỏe mỗi ngày

Các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục 1 tuần bao nhiêu lần?

Bạn có biết, thế giới tình yêu vợ chồng không chỉ cần sự lãng mạn mà còn bao gồm cả tình dục. Cuộc sống “phòng the” không chỉ mang lại sự gắn kết, tin tưởng mà còn giúp thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân.

Chính bởi vậy không ít cặp vợ chồng vì một lý do nào đó khiến chuyện “chăn gối” bị gián đoạn. Tình trạng này gây ra những bất hòa, nghi ngờ về sự thủy chung. Chính vì vậy, việc duy trì tình dục là rất quan trọng. Tuy nhiên nếu làm “chuyện ấy” quá nhiều có thể khiến sức khỏe không đảm bảo.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Tình dục rất quan trọng với các cặp vợ chồng nhưng

Tình dục rất quan trọng với các cặp vợ chồng nhưng “chuyện ấy” quá độ không tốt cho sức khỏe

Vậy tần suất tình dục một tuần bao nhiêu là đủ và tốt cho sức khỏe? Theo các chuyên gia, điều này phụ thuộc chủ yếu vào lứa tuổi và tình trạng sức khỏe. Cụ thể như:

Nhóm người từ 20-30 tuổi

Đây là độ tuổi sinh sản, do vậy cả nam và nữ giới đều có nồng độ nội tiết tình dục cao. Do đó, mỗi tuần các bạn có thể thực hiện quan hệ tình dục khoảng 3-5 lần mà không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Ngoài ra, các bạn có thể tăng số lần nếu cảm thấy cơ thể vẫn còn ham muốn và sau khi làm “chuyện ấy” không mang lại cảm giác mệt mỏi, uể oải.

Lưu ý: Đây là lứa tuổi có nhiều ham muốn tình dục nhất. Do vậy trong trường hợp nam giới thường xuyên giảm ham muốn, hay có hiện tượng xuất tinh sớm, dương vật khó cương cứng cần sớm tới cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Nhóm người từ 30-50 tuổi

Đây là thời điểm nữ giới bước sang giai đoạn mãn kinh, đời sống tình dục bất ổn, ham muốn giảm nhiều do nồng độ nội tiết tố không còn như trước.

Tuy nhiên, đời sống tình dục của họ vẫn rất quan trọng. Theo các chuyên gia, tần suất phù hợp cho độ tuổi này là khoảng 2-4 lần/tuần.

Với độ tuổi 30 số lần tình dục phù hợp từ 2 - 4 lần

Với độ tuổi 30 số lần tình dục phù hợp là từ 2-4 lần

Nhóm người từ 50-60 tuổi

Khác với độ tuổi 20-30 với cơ thể cường tráng và hừng hực những ham muốn thì khi bước vào độ tuổi 50-60 đã có sự giảm xuống nhanh chóng. Lúc này đời sống tình dục trong hôn nhân không còn quá quan trọng, đồng thời sức khỏe có sự giảm sút do vậy tần suất tình dục phù hợp mỗi tuần từ 1-2 lần.

Độ tuổi ngoài 60

Lúc này hầu hết trong cơ thể đều có sự suy giảm về mọi mặt trong đó có cả hormone tình dục. Theo các chuyên gia, lúc này nếu bạn còn khỏe mạnh thì có thể thực hiện tình dục 1 lần/tháng còn nếu ốm yếu tốt nhất kiêng cữ để bảo vệ sức khỏe.

Những điều lưu ý khi thực hiện tình dục để tốt cho sức khỏe

Ngoài việc quan tâm tới tuần suất tình dục bao nhiêu lần/tuần để tốt cho sức khỏe, các bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau đây:

– Không phải cứ quan hệ tình dục càng nhiều thì càng dễ thụ thai. Để hình thành thai nhi cần dựa vào yếu tố đặc biệt là tinh trùng của nam giới. Do vậy ngay khi xác định thời gian dễ mang bầu các bạn nên quan hệ điều độ vì đàn ông phải mất 2-5 ngày mới có thể sản xuất đủ lượng tinh trùng, giúp thụ thai hiệu quả.

Các bạn nên duy trì dinh dục đều đặn không nên lúc quá dày lúc lại thưa

Các bạn nên duy trì quan hệ tình dục đều đặn, không nên lúc quá dày lúc lại thưa

– Thời gian quan hệ phù hợp nhất là khi cả hai đều cảm thấy thoải mái và có nhu cầu tình dục.

– Để mang lại cảm giác mới lạ, các bạn đừng ngần ngại thay đổi tư thế thay vì cứ giữ một lối truyền thống trai trên gái dưới.

– Các bạn không nên chú ý quá về tần suất mà hãy lắng nghe cơ thể và cảm giác ham muốn của mình để có số lần làm “chuyện ấy” phù hợp.

– Cần hạn chế tình dục khi đang điều trị bệnh lây nhiễm qua đường tình dục để tránh cản trở tới quá trình điều trị.

– Luôn giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây hại.

Trên đây là thông tin về số lần quan hệ tình dục phù hợp trong một tuần. Hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp các bạn biết cân đối để hòa hợp đồng thời tốt cho sức khỏe!

Xem thêm: Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm tại Hà Nội uy tín và chất lượng nhất

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo