Hậu quả của viêm niệu đạo vô cùng lớn vì thế không được chủ quan

Viêm niệu đạo là căn bệnh khá phổ biến hiện nay nhưng không ai biết được hậu quả nó để lại lớn như thế nào. Vậy, hậu quả của viêm niệu đạo lớn như thế nào, hãy đọc các thông tin dưới đây nhé!

Viêm niệu đạo thường do vi khuẩn, nấm ký sinh gây nên. Bệnh này không khó chữa nhưng do chủ quan nên người bệnh thường không chữa trị khi mới bắt đầu phát bệnh. Càng để lâu bệnh càng trở nặng và để lại những hậu quả rất lớn. Hậu quả của viêm niệu đạo đầu tiên chính là ảnh hưởng đến cuộc sống và quá trình điều trị bệnh.

Viêm niệu đạo do các vi khuẩn trong đường ruột và chủ yếu là vi khuẩn E.Coli gây ra. Ngoài ra còn các vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục hoặc tình trạng lây nhiễm chéo khi bệnh nhân mắc các bệnh như: viêm bể thận, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,…Quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân gây viêm niệu đạo, chẳng hạn như không sử dụng bao cao su hoặc quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Hậu quả của viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp nhưng nó để lại hậu quả rất lớn

Viêm niệu đạo là bệnh lý thường gặp nhưng nó để lại hậu quả rất lớn

Niệu đạo là cơ quan đóng vai trò quan trọng, với chức năng bài tiết nước tiểu và xuất tinh ở nam giới. Vì thế, khi bộ phận này gặp vấn đề thì đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng. Hậu quả của viêm niệu đạo là gì? Dưới đây là những hậu quả mà viêm niệu đạo để lại:

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Triệu chứng tiêu biểu của viêm niệu đạo như: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, tiểu ra máu, tiểu kéo dài,…Những triệu chứng này khiến cho người bệnh thấy mệt mỏi, khó chịu từ đó làm ảnh hưởng đến tâm trạng. Tâm trạng không thoải mái dẫn đến làm việc không hiệu quả. Đó chính là cái nhìn thấy đầu tiên mà hậu quả của viêm niệu đạo để lại.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý người bệnh

Hậu quả của viêm niệu đạo làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là vô sinh

Hậu quả của viêm niệu đạo làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là vô sinh

Nam giới bị viêm niệu đạo sẽ thấy dương vật bị sưng tấy và đau nhức. Quan hệ tình dục thấy đau buốt đặc biệt là lúc xuất tinh. Những dấu hiệu này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh hoạt vợ chồng, và hạnh phúc vợ chồng vì thế mà bị đe dọa. Đây cũng chính là hậu quả của viêm niệu đạo mà bạn cần biết.

Nguy cơ mắc một số chứng bệnh khác

Viêm niệu đạo là do vi khuẩn tấn công nên những bộ phận có liên đới đến niệu đạo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Theo đó, hậu quả của viêm niệu đạo sẽ là mắc một số chứng bệnh như:

Nam giới: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,…

Nữ giới: viêm buồng trứng, viêm vòi chứng, viêm vùng chậu,..

Ngoài ra ở cả nam và nữ có có thể bị suy thận mãn tính mà nếu để lâu không chữa nó có thể đe dọa đến tính mạng.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Hậu quả rất lớn vì thế không được chủ quan mà cần đi khám ngay nếu có dấu hiệu bệnh

Hậu quả rất lớn vì thế không được chủ quan mà cần đi khám ngay nếu có dấu hiệu bệnh

Hậu quả của viêm niệu đạo còn có thể gây đến viêm tuyến tiền liệt nếu để bệnh quá nặng không chữa trị. Trong khi viêm tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất tinh trùng, khi tuyến này bị viêm nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Hoạt động của tinh trùng suy giảm dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

Lưu ý cho người mắc  viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo do nguyên nhân chủ yếu là vệ sinh cá nhân không sạch sẽ và quan hệ tình dục không an toàn. Vì thế, người bệnh cần thay đổi thói quen này như: vệ sinh cá nhân sạch sẽ đặc biệt là vùng kín, vệ sinh trước và sau khi quan hệ, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có lối sống sinh hoạt lành mạnh,…

Đặc biệt, để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ. Không tự mua thuốc về uống mà cần đi khám và điều trị viêm niệu đạo ở cơ sở y tế uy tín.

Những hậu quả của viêm niệu đạo để lại vô cùng lớn phải không cần các bạn. Vì thế bạn cần hết sức chú ý, không được chủ quan với căn bệnh này. Nếu có dấu hiệu viêm niệu đạo, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và không bị chứng viêm niệu đạo làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo