Giải đáp thắc mắc: Hẹp bao quy đầu có sao không?

“Xin chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi và đã có bạn gái, tuy nhiên chúng em vẫn chưa quan hệ. Vấn đề ở chỗ là em bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ nhưng chưa đi “giải quyết” vì rất sợ đau và ngại đến phòng khám hay bệnh viện. Em không biết bị hẹp bao quy đầu có sao không và chưa cắt bao quy đầu có quan hệ được không? Rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ. Em xin cảm ơn! (Nam Phong – Hà Nội)”.

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Phong! Trước tiên rất cảm ơn vì bạn đã gửi câu hỏi đến cho chuyên mục Hỏi đáp của chúng tôi. Với câu hỏi của bạn “hẹp bao quy đầu có sao không?” chúng tôi xin giải đáp thông qua những thông tin sau đây.

Thế nào là hẹp bao quy đầu ở nam giới?

Hiện nay, hẹp bao quy đầu không còn là một tình trạng quá xa lạ đối với nam giới. Tình trạng này có thể bị ở trẻ nhỏ lẫn người trưởng thành.

Bạn có thể hiểu hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da và niêm mạc phủ kín quy đầu của dương vật. Dù dương vật ở trạng thái bình thường hoặc cương cứng thì lớp da bao quy đầu này không thể tự tụt xuống được.

“Hẹp bao quy đầu có sao không?”  là vấn đề nhiều nam giới quan tâm

Hẹp bao quy đầu có thể ở tình trạng sinh lý bình thường cũng có thể tồn ở trạng thái bệnh lý (người trưởng thành). Hẹp bao quy đầu sinh lý thường xảy ra ở những bé trai mới sinh, là tình trạng bao quy đầu dính với quy đầu của trẻ một cách tự nhiên để bảo vệ lỗ tiểu của trẻ. Và lớp da này sẽ tự tách khỏi quy đầu khi trẻ lớn lên.

Còn với hẹp bao quy đầu bệnh lý, đây hầu như là hậu quả của những viêm nhiễm từ đó hình thành các sẹo xơ hóa ở những trường hợp bao quy đầu dài hoặc bao quy đầu bình thường, tức là không bị hẹp bao quy đầu sinh lý.

Với trẻ sơ sinh bị hẹp bao quy đầu là một hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng với những người trưởng thành thì đây lại là một bệnh lý khá nghiêm trọng và nó cần phải được chữa trị sớm.

Hẹp bao quy đầu có sao không và có thể quan hệ không?

Hẹp bao quy đầu có sao không?

Biểu hiện, triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ và người lớn có những điểm khác nhau. Với trẻ nhỏ, khi gặp phải hiện tượng này tia nước tiểu của trẻ yếu, mỏng, sưng bao quy đầu, có bựa màu trắng.

Còn với người lớn sẽ gặp những biểu hiện hẹp quy đầu như: Khi cương cứng bao quy đầu không thể tự mình tụt xuống, bao quy đầu bị sưng đỏ, tiết dịch như mủ và mùi hôi…

Vậy, “hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?” bạn Phong cũng như tất cả nam giới hãy lưu ý những ảnh hưởng sau:

1. Hẹp bao quy đầu có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm

Nam giới nếu bị hẹp bao quy đầu có thể đứng trước nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm. Bởi khi bị tình trạng này nước tiểu của người bệnh sẽ không thể thoát ra được hết trong quá trình đi tiểu. Về lâu dài lượng nước tiểu này sẽ tích tụ dần và hình thành các cặn bẩn.

Hẹp bao quy đầu có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm, điển hình là viêm bao quy đầu

Nếu như những chất bẩn tích tụ dưới lớp da quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo ra các bựa sinh dục. Lúc này vi khuẩn nấm có môi trường thuận lợi để phát triển và gây viêm nhiễm, trong đó điển hình là viêm bao quy đầu, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ung thư dương vật…

Mặt khác, các chất bẩn này có thể đi chuyển từ dương vật của nam giới vào âm đạo nữ giới thông qua quá trình giao hợp và gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

2. Bệnh đường tiết niệu

Khi bị hẹp bao quy đầu, lỗ tiểu của nam giới sẽ bị lớp da quy đầu che khuất, lúc này nam giới sẽ gặp không ít trở ngại về việc tiểu tiện, trong đó điển hình là tình trạng bí tiểu… Nếu không được khắc phục nhanh chóng, tình trạng này có thể gây ra các bệnh lý khác tại hệ tiết niệu như: Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang…

3. Hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng đến chức năng sinh dục

“Hẹp bao quy đầu có sao không?” thì nam giới cần hiểu rằng bệnh lý này không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, gây các bệnh viêm nhiễm, mà hẹp bao quy đầu còn tác động đến chức năng sinh dục của nam giới.

Nếu bị hẹp bao quy đầu, người bệnh có thể gặp phải tình trạng rối loạn xuất tinh (yếu sinh lý, xuất tinh sớm), khó khăn trong quan hệ tình dục do bị đau khi dương vật trong tình trạng cương cứng.

Chức năng sinh dục của nam giới bị suy giảm sẽ gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muốn nếu không được chữa trị sớm.

Bị hẹp bao quy đầu nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường

Chưa cắt bao quy đầu có quan hệ được không?

“Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?” hoặc “không cắt bao quy đầu có quan hệ được không?”, thậm chí “dài bao quy đầu có quan hệ được không?” là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều gần đây.

Có thể thấy rằng, vấn đề hẹp bao quy đầu có sao không và ảnh hưởng như thế nào đến việc quan hệ tình dục là những vấn đề mà nhiều nam giới trong độ tuổi trưởng thành quan tâm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu nam giới có thể quan hệ tình dục hoặc không thể quan hệ tình dục tùy vào mức độ bệnh nặng nhẹ như thế nào.

Các bác sĩ cũng khẳng định, bao quy đầu dài có quan hệ được không hay “chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không?” sẽ ảnh hưởng đến thời gian quan hệ nhanh hay chậm, có bị đau hoặc kích ứng dương vật hay không. Bởi vì có nhiều trường hợp nam giới quan hệ tình dục khi bị hẹp bao quy đầu gặp phải hiện tượng đau khi dương vật cương cứng, đau trong lúc quan hệ.

Mặt khác, dù khi bị hẹp bao quy đầu nam giới vẫn có thể quan hệ nhưng sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí là cho cả bạn tình. Như chúng tôi đã nói ở mục trên, khi bị hẹp bao quy đầu nếu quan hệ tình dục rất có thể sẽ gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho người bạn tình của mình, nguy hiểm là ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này.

Không cắt bao quy đầu ảnh hưởng thế nào đến khả năng tình dục?

“Không lột bao quy đầu có quan hệ được không?” câu trả lời cho nam giới là có. Tuy nhiên, việc không lột bao quy đầu sẽ gây ra một số tác động đến chức năng, sức khỏe sinh dục của nam giới, cụ thể như sau:

Nam giới có thể quan hệ khi bị hẹp bao quy đầu những lại tiềm ẩn những tác động xấu đến sức khỏe và chức năng sinh lý

+ Không lột bao quy đầu sẽ làm cho chức năng cương cứng của dương vật bị suy giảm, từ đó gây ra cảm giác đau nhức mỗi lần quan hệ tình dục.

+ Không cắt, không lột bao quy đầu mà “sống chung với lũ” chính là nguyên nhân khiến cho chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm đáng kể. Về lâu dài khả năng sinh sản của phái mạnh sẽ bị ảnh hưởng.

+ Nếu chưa thực hiện cắt bao quy đầu, cơ quan sinh dục rất dễ dẫn đến các viêm nhiễm cho chính mình và bạn tình như chúng tôi đã đề cập đến ở trên.

Từ những ảnh hưởng của việc không cắt bao quy đầu trên đây các bác sĩ khuyên nam giới nên đi cắt bao quy đầu. Điều trị hẹp bao quy đầu càng sớm nam giới sẽ càng ngăn chặn được những tác động, ảnh hưởng xấu mà bệnh lý này gây ra, trong đó có vô sinh hiếm muộn, ung thư dương vật…

Mặt khác, cắt bao quy đầu sẽ giúp cho “cậu nhỏ” của bạn lấy lại chức năng vốn có, đồng thời giúp bạn lấy lại bản lĩnh đàn ông thực thụ.

Bạn Phong thân mến! Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “hẹp bao quy đầu có sao không?” và “chưa cắt bao quy đầu có quan hệ được không?”.

Một lời khuyên dành cho bạn Phong cũng như tất cả nam giới lúc này đó là đừng chần chừ và đừng ngại ngùng bất cứ điều gì, hãy đến cơ sở y tế uy tín về nam khoa để được thăm khám khi bị hẹp bao quy đầu. Bởi một khi “giải quyết” được “cục nợ” này bạn sẽ tự sẽ bảo vệ được sức khỏe và khả năng làm cha của mình sau này.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Nam giới bị hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo