Nam giới bị hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng gặp ở cả đối tượng bé trai cho đến nam giới độ tuổi trưởng thành. Bệnh lý này không hề gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh, nhưng lại tác động xấu đến sinh hoạt và cuộc sống. Vậy, thực tế bị hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, không ít nam giới mắc phải những vấn đề nam khoa và trong số đó là tình trạng hẹp bao quy đầu. Đây là hiện tượng mà lớp da của bao quy đầu bị dính vào với nhau, lớp da của bao quy đầu phủ kín lên đầu dương vật, khi nam giới cương cứng thì lớp da này vẫn không thể tự tụt xuống.

Theo các chuyên gia thì khi trẻ sinh ra đều sẽ bị hẹp bao quy đầu, và lúc này hẹp bao quy đầu là một hiện tượng sinh lý rất bình thường. Đến tuổi dậy thì theo sự phát triển của cơ thể cũng như dương vật lớp da này sẽ tụt xuống.

Hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không là câu hỏi của nhều người

Khi bị hẹp bao quy đầu, ở trẻ nhỏ và người trưởng thành triệu chứng sẽ có sự khác nhau cơ bản. Nếu trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu biểu hiện chủ yếu ở vấn đề tiểu tiện như: tiểu yếu, tia nước tiểu mỏng, bao quy đầu bị sưng phồng, trong bao quy đầu có các bựa màu trắng đóng thành mảng.

Còn với nam giới trưởng thành hẹp bao quy đầu được biểu hiện đó là: bao quy đầu không tuột ra ngoài được khi cương cứng, chỉ lộ một phần quy đầu và lỗ tiểu; sưng đỏ tại bao quy đầu, xuất hiện những chất tiết như dịch mủ, có mùi hôi…

Tình trạng hẹp bao quy đầu tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng lại tác động không nhỏ đến sinh hoạt của người bệnh. Đặc biệt là nam giới tuổi trưởng thành nếu không được điều trị nhanh và kịp thời sẽ còn gây ra nhiều ảnh hưởng khác.

Và so với trẻ nhỏ thì hẹp bao quy đầu ở nam giới trưởng thành dễ nhận biết hơn. Với trẻ, các bậc cha mẹ cần phải quan sát con mình kỹ hơn trong lúc tắm rửa hoặc đi tiểu tiện. Thông qua đó giúp nhận biết sớm bệnh để có cách khắc phục kịp thời.

Hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không và chế độ chăm sóc khi bị hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Với trẻ nhỏ và người trưởng thành hẹp bao quy đầu đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Và đã có không ít những thắc mắc từ độc giả gửi đến cho chúng tôi về vấn đề “hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?” hay “hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?”. Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này qua những thông tin sau đây:

1. Hẹp bao quy đầu có thể gây ra viêm bao quy đầu

Một trong những ảnh hưởng mà hẹp bao quy đầu gây ra đó chính nó có thể gây ra bệnh lý viêm bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu gây nên bệnh lý viêm bao quy đầu

Sở dĩ nam giới có thể bị viêm bao quy đầu chính là bởi khi bị hẹp bao quy đầu các bựa sinh dục sẽ bị tích tụ lại ở các khe, rãnh quy đầu. Và các bựa này nếu không được làm sạch, loại bỏ thì sẽ là một môi trường lý tưởng, thuận lợi để cho các loại vi khuẩn ở đây phát triển và gây viêm bao quy đầu một cách nhanh chóng.

2. Gây ra các bệnh đường tiết niệu

Một câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?” đó chính là hẹp bao quy đầu có thể gây ra những bệnh đường tiết niệu.

Khi các vi khuẩn cùng với những chất độc trong nước tiểu không được thoát ra ngoài mà lại tích tụ ở lớp da bao quy đầu, tích tụ quá lâu sẽ gây nên hiện tượng ngứa và nổi mụn ở cơ quan sinh dục.

Mặt khác, hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho lỗ tiểu bị che mất, từ đó gây ra các vấn đề về tiểu tiện, đặc biệt là bí tiểu, suy thận… Về lâu dài tình trạng này sẽ dễ dẫn đến bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu và những bệnh lý viêm nhiễm khác.

2. Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Với đối tượng trẻ nhỏ, nếu có tình trạng hẹp bao quy đầu nhưng không có biện pháp khắc phục và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của kích thước dương vật.

Còn với nam giới trong độ tuổi trưởng thành, hẹp bao quy đầu sẽ dẫn đến sự hạn chế trong quá trình cương cứng, gây ra những hiện tượng khó chịu, đau tức. Nếu bao quy đầu bị bịt kín “không lối thoát” thì sẽ kìm hãm sự phát triển của dương vật và sẽ khó đạt được kích thước như bình thường.

Hẹp bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật

3. Gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình

Các vi khuẩn bị tích tụ ở quy đầu trước đó nếu có hoạt động tình dục những vi khuẩn này sẽ đi theo tinh dịch vào trong âm đạo của người bạn tình, có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nguy hiểm hơn là có thể gây ra bệnh lý ung thư cổ tử cung có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới.

4. Gây ung thư dương vật

Theo nhiều số liệu thống kê, hiện nay có đến 85% tỉ lệ nam giới bị ung thư dương vật nguyên nhân là do không điều trị hẹp bao quy đầu.

Mặt khác, do khi bị hẹp bao quy đầu nếu không có cách giữ vệ sinh đúng cách ở đầu dương vật thì rất dễ dẫn đến viêm bao quy đầu. Đây cũng là một nguyên nhân gây nên ung thư dương vật ở nam giới.

5. Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới

Hẹp bao quy đầu ở nam giới có thể gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, thậm chí có nhiều trường hợp bị liệt dương và những vấn đề này dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Không những thế, bao quy đầu bị hẹp dễ dẫn đến vấn đề viêm nhiễm, dương vật bị nấm ngứa từ đó ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, làm giảm chất lượng và độ kết dính của dương vật cũng gây nên trạng vô sinh.

Vô sinh là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng của hẹp bao quy đầu

“Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?” như chúng tôi đã nói ở phần trên đây không phải là bệnh lý gây ra những nguy hiểm về tính mạng của nam giới. Tuy nhiên, từ những ảnh hưởng của bệnh mà chúng tôi đề cập đến trên đây thì chắc chắn rằng bạn đã hiểu được những tác động không mấy tích cực của nó đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.

Chế độ chăm sóc cho nam giới khi bị hẹp bao quy đầu

Sau khi biết được “hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?” thì nam giới trưởng thành cũng như các bậc cha mẹ có bé trai bị hẹp bao quy đầu cần phải có một chế độ chăm sóc phù hợp. Nhờ vào việc chăm sóc sẽ giúp vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, hạn chế và ngăn chặn tối đa những ảnh hưởng của bệnh đến khả năng sinh sản sau này.

Với trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ nên chú ý về vấn đề vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ cho trẻ sau khi trẻ đi tiểu và khi tắm rửa.

Những trẻ chưa thể tự vệ sinh bao quy đầu thì cha mẹ hãy vệ sinh cho con bằng cách lộn bao quy đầu và dùng vòi nước sạch với dòng nước chảy nhẹ để vệ sinh các chất bẩn ở rãnh bao quy đầu cho con. Với những trẻ lớn hơn thì cha mẹ thay vì trực tiếp thực hiện thì hãy hướng dẫn để con có thể tự làm.

Các bậc cha mẹ nên lưu ý là vệ sinh một cách nhẹ nhàng vì lúc lộn bao quy đầu ra bên ngoài có thể gây khó chịu thậm chí là đau cho trẻ. Đồng thời hãy động viên trẻ để thuận tiện cho những lần vệ sinh sau.

Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục khi bị hẹp bao quy đầu

Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên các bậc cha mẹ không được quá lạm dụng những loại dung dịch vệ sinh trong quá trình vệ sinh. Bởi vì những dụng dịch này có thể gây kích ứng, dị ứng, thậm chí khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Còn với nam giới tuổi trưởng thành, song song việc chăm sóc “cậu nhỏ” khi bị hẹp bao quy đầu thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra, tư vấn và điều trị sớm nhất có thể. Hiện nay, phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu thường bác sĩ áp dụng là tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Vì ở tuổi trưởng thành nam giới khó có thể sử dụng thuốc và nong bao quy đầu để điều trị như trẻ nhỏ.

Như vậy, từ những thông tin trên đây chúng tôi hi vọng đã giúp bạn có được lời giải đáp ưng ý cho vấn đề “hẹp bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?”. Hãy tiến hành thăm khám ngay khi có dấu hiệu hẹp bao quy đầu để kịp thời chữa trị, từ đó tránh được những tác hại, biến chứng nguy hiểm mà hẹp bao quy đầu có thể gây ra.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ là gì và cách điều trị như thế nào?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo