Hẹp bao quy đầu là như thế nào và những mối nguy hại đáng sợ tiềm ẩn

Hẹp bao quy đầu là như thế nào? có ảnh hưởng gì và phải làm sao khi bao quy đầu hẹp là chứng bệnh thường gặp, tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại gây ra không ít ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày ở các bé trai và nam giới khi trưởng thành. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc trên qua bài viết sau đây.

Bạn đã biết hẹp bao quy đầu là như thế nào chưa?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da quy đầu ôm chặt lấy quy đầu dương vật và không thể tự tuột xuống được nếu không dùng tay tác động. Theo thống kê, 96% trẻ em bị hẹp bao quy đầu, 10% vẫn còn bị khi lên 3 tuổi và từ 14 tuổi trở đi tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 1%.

Lớp da bao quy đầu thường tiết ra lượng bã nhờn rất lớn, nếu bao quy đầu bó hẹp lại những chất này không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ lại kết hợp với nước tiểu tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi trùng tấn công gây viêm nhiễm bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là như thế nào

Thắc mắc hẹp bao quy đầu là như thế nào?

Ở trẻ nhỏ, nếu thấy trẻ tiểu khó, tiểu thành từng tia nhỏ, bao quy đầu sưng phồng, có bựa trắng đóng thành từng mảng bên trong bao quy đầu thì đó là tình trạng hẹp bao quy đầu.

Còn ở người trưởng thành, hẹp bao quy đầu là như thế nào khi dương vật cương cứng bao quy đầu không thể tự tuột xuống để lộ một phần quy đầu, bao quy đầu thường xuyên sưng đỏ, tiết ra dịch có mùi hôi, đau khi quan hệ là dấu hiệu cho thấy bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu ở người lớn thường là hẹp bao quy đầu bệnh lý cần phải điều trị. Tình trạng bao quy đầu hẹp thường có 2 mức độ là bán hẹp bao quy đầu và hẹp bao quy đầu hoàn toàn.

– Hẹp bao quy đầu là như thế nào khi bán hẹp: Là tình trạng bao quy đầu ôm chặt lấy quy đầu dương vật dễ gây viêm nhiễm nhưng vẫn có thể tự tuột khỏi quy đầu một cách tự nhiên khi dương vật cương cứng nhưng không thường xuyên.

– Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Là tình trạng bao quy đầu ôm chặt lấy quy đầu dương vật, không thể tự tuột xuống trong mọi trường hợp.

Hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến các biến chứng như viêm nhiễm nam khoa, tổn hại đến dương vật, thận, khả năng sinh lý, sinh sản,…

“Cậu nhỏ” có bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không?

Khi đã biết hẹp bao quy đầu là như thế nào, bạn cần quan tâm đến những mối nguy hại tiềm ẩn mà tình trạng này có thể gây ra như sau:

  • Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Do dương vật bị lớp da quy đầu bọc kín, bó chặt nên kích thước “cậu nhỏ” cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đặc biệt là ở các bé trai.

Còn với người lớn, hẹp bao quy đầu gây ra tình trạng căng tức, đau đớn khó chịu lúc cương cứng dương vật. Từ đó dễ gây thắt nghẹt bao quy đầu, máu không thể lưu thông khiến dương vật bị sưng, nghiêm trọng hơn là hoại tử.

Hẹp bao quy đầu là như thế nào và ảnh hưởng gì?

Hẹp bao quy đầu là như thế nào và gây ra nhiều ảnh hưởng gì?

  • Gây ra các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu

Bao quy đầu bị hẹp khiến khó vệ sinh, nước tiểu, bã nhờn tích tụ lại gây ra ngứa, sưng, nổi mụn, bây bí tiểu, về lâu dài gây viêm nhiễm bao quy đầu, lây lan viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang, thận, tinh hoàn…

  • Hẹp bao quy đầu là như thế nào mà làm tăng nguy cơ ung thư dương vật?

Theo thống kê, có tới 85% bệnh nhân bị ung thư dương vật đồng thời cũng bị hẹp bao quy đầu. Nam giới mắc các chứng bệnh về bao quy đầu sẽ có nguy cơ bị ung thư dương vật khi xảy ra viêm nhiễm cao hơn người bình thường.

  • Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản

Hẹp bao quy đầu khiến quá trình cương cứng khó khăn hơn, dễ bị xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Đồng thời tình trạng này còn gây ra viêm nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và có thể dẫn đến vô sinh.

Bị hẹp bao quy đầu phải làm sao bây giờ?

Những thông tin về hẹp bao quy đầu là như thế nào? bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì trên đây đã cho bạn thấy hẹp bao quy đầu không phải là hiện tượng bình thường để có chủ quan bỏ qua. Vì vậy, khi nhận thấy các biểu hiện bao quy đầu bị hẹp, cần thực hiện ngay những giải pháp sau:

– Với nam giới trưởng thành: Nếu bị hẹp bao quy đầu thì tốt nhất nên đi thăm khám, kiểm tra để thực hiện cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Đồng thời, nam giới cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc trang phục phù hợp để giảm bớt tình trạng viêm nhiễm.

Hẹp bao quy đầu là như thế nào và phải làm sao?

Hẹp bao quy đầu là như thế nào và phải làm sao?

– Với trẻ nhỏ: Phụ huynh cần vệ sinh dương vật trẻ sạch sẽ sau mỗi lần đi tiểu, có thể tự nong, chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho trẻ để bao quy đầu dễ tuột xuống hơn.

Hiện nay, hẹp bao quy đầu hoàn toàn có thể chữa trị được bằng cách tự nong bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống đến hiện đại. Các phương pháp hiện đại, chỉ sau tiểu phẫu kéo dài 20 – 30 phút bao quy đầu bị hẹp sẽ được khắc phục ít gây đau đớn, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số địa chỉ cắt bao quy đầu có thể lựa chọn thực hiện như:

– Tại Hà Nội:

+ Trung tâm Nam Học – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

+ Khoa Nam học – Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

+ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

– Tại TP. HCM

+ Khoa Nam Học – Bệnh viện Từ Dũ

+ Khoa Nam học – Bệnh viện Bình Dân

+ Bệnh viện Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh

Như vậy, hẹp bao quy đầu là như thế nào? Có nguy hiểm không chắc hẳn bạn đọc đã nắm được thông tin cho mình rồi. Với bất kỳ bệnh lý nào cũng không nên chủ quan, cần đi khám và điều trị sớm nhé. Chúc các bạn có sức khỏe tốt!

>>Xem thêm: Quy trình của cuộc tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ châu Âu

 Dương Oanh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo