Hiện tượng bao quy đầu bị phồng ở nam giới phải làm sao?

Nam giới có bao quy đầu bị phồng không còn là hiện tượng hiếm. Nếu có biểu hiện này bạn cần đi khám ngay vì nếu để lâu nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

Vì sao có hiện tượng bao quy đầu phồng lên như cục mỡ và điều trị bệnh này như thế nào là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Để giải đáp những thắc này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bao quy đầu bị phồng

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới có hiện tượng phồng bao quy đầu thường xuất phát từ vấn đề cấu tạo bao quy đầu hay liên quan đến vấn đề quan hệ tình dục, bệnh viêm bao quy đầu.  Trường hợp bao quy đầu bị phồng lên thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

Bao quy đầu bị phồng do bộ phận sinh dục bị vi khuẩn hoặc tổn thương

Bao quy đầu bị phồng do bộ phận sinh dục bị vi khuẩn hoặc tổn thương

– Do nam giới nặc quần lót quá chật, bó sát khiến bao quy đầu bị chèn ép. Từ đó, dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị tổn thương và sưng phồng.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ khiến vi khuẩn trú ngụ lâu ngày nên bao quy đầu dễ bị sưng đau.

– Những tổn thương do va đập mạnh bất thường cũng khiến bao quy đầu đau đớn và sưng tấy.

– Trường hợp dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị phồng. Vì khi đó, bựa sinh dục sẽ tích tụ nhiều và để lâu sẽ nhiễm khuẩn gây sưng phồng.

– Nam giới thường có thói quen thủ dâm quá nhiều và không đúng cách khiến bao quy đầu bị sưng phồng.

– Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không an toàn cũng là nguyên nhân khiến dương vật tổn thương từ đó có thể bị phồng lên.

Biến chứng khi bị phồng bao quy đầu

Bao quy đầu bị phồng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống mà nó còn gây ra nhiều biến chứng nếu không được chữa trị. Dưới đây là những biến chứng mà bệnh này để lại:

Bao quy đầu bị phồng nếu không điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng

Bao quy đầu bị phồng nếu không điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng

Ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục

Bao quy đầu bị phồng khiến việc quan hệ rất khó khăn, và để lâu không chữa có thể gây tổn thương đến bộ phận sinh dục. Vì thế, nếu có hiện tượng bệnh cần phải được điều trị ngay nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Biến chứng vô sinh – hiếm muộn

Tình trạng để bệnh quá lâu khiến việc quan hệ gặp khó khăn vì đau rát hoặc dương vật không thể đưa vào âm đạo được do phồng quá to. Tình trạng kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn vì thế cần phải được điều trị gấp.

Cách điều trị bao quy đầu bị phồng

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng bao quy đầu bị phồng ở trên khá đa dạng, mỗi trường hợp xuất phát từ nguyên nhân khác nhau. Nếu hiện tượng này không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn sức khỏe và sinh lý của người bệnh. Vì thế, khi có hiện tượng bao quy đầu bị phồng cần phải được điều trị gấp.

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh mà có những cách điều trị khác nhau:

Nếu có dấu hiệu bao quy đầu bị phồng cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị ngay

Nếu có dấu hiệu bao quy đầu bị phồng cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị ngay

– Nam giới bị phồng bao quy đầu do thói quen vệ sinh cá nhân không sạch sẽ thì có thể khắc phục bằng cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, không để tình trạng này kéo dài.

– Trường hợp bị bệnh do dài hay hẹp bao quy đầu thì cần đến bác sĩ để được chỉ định làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Biện pháp này có thể làm giảm các triệu chứng và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

– Bao quy đầu bị phồng do các bệnh lý nam khoa khác thì nam giới nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, tư  vấn và đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

– Trường hợp nam giới bị bệnh do chứng bệnh lậu thì cần được áp dụng phương pháp DHA để điều trị. Phương pháp này nhằm tiến hành loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát.

Chú ý: Nam giới không đụng chạm nhiều đến “cậu nhỏ” trong thời gian trị bệnh để tránh những tổn thương không đáng có. Hơn nữa, cần phải được vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Đặc biệt, nam giới không được quan hệ tình dục khi đang điều trị.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu bị phồng. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích co các bạn. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

Mời bạn xem thêm: Những phương pháp chữa bao quy đầu bị viêm nam giới cần biết

Thu Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo