Hiện tượng bao quy đầu dài ở trẻ phải làm sao?

Bao quy đầu dài ở trẻ em luôn là một trong những trăn trở của các bậc làm cha mẹ. Vì đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ và nó sẽ gây ra những biến chứng khó lường nếu không xử lý kịp.

Do vậy, việc trang bị cho mình những kiến thức về vấn đề bao quy đầu là rất cần thiết đối với mỗi bậc làm cha mẹ. Dù là bao quy đầu dài ở trẻ hay các bệnh lý gì khác thì cũng cần phải được điều trị nếu không nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ.

Hiện tượng bao quy đầu dài ở trẻ là như thế nào?

Nhiều bậc phụ huynh thường thấy lo lắng, hoang mang khi con cái họ có hiện tượng bao quy đầu dài và nguy cơ viêm bao quy đầu về sau. Vì cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình được khỏe mạnh, không bị chứng bệnh gì làm phiền. Tuy nhiên, điều đó rất khó vì sức đề kháng của trẻ vốn yếu.

Bao quy đầu dài ở trẻ là hiện tượng không hiếm gặp

Bao quy đầu dài ở trẻ là hiện tượng không hiếm gặp

Vì thế, các bác sĩ khuyên bác bậc làm cha mẹ nên tìm hiểu kỹ hơn về những bệnh của con, trong đó có bao quy đầu dài ở trẻ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu chẳng may trẻ bị bệnh gì còn có thể điều trị bệnh sớm.

Với hiện tượng bao quy đầu dài ở trẻ, các bác sĩ cho biết đây là hiện tượng thường gặp. Đó là tình trạng phần da bao quy đầu không tuột xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng, nếu có tuột thì chỉ tuột được một phần. Phần da đó thường dài hơn so với bình thường khoảng 1.5cm.

Nếu quan sát con mình có những biểu hiện dưới đây thì cha mẹ cần đưa trẻ đến bác sĩ ngay vì đó là những dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị dài bao quy đầu:

– Phần da bao quy đầu dài hơn so với những đứa trẻ khác.

– Phần da này khó tuột khỏi quy đầu và không để lộ ra phần quy đầu dương vật.

– Không nhìn thấy lỗ tiểu của trẻ hoặc có nhìn được nhưng rất khó.

Bao quy đầu dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ

Bao quy đầu dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ

Bao quy đầu hẹp hoặc dài ở trẻ nếu để lâu không giải quyết có thể dẫn đến sự phát triển của dương vật bị ảnh hưởng. Từ đó, tăng nguy cơ mắc các bệnh về dương vật, bộ phận sinh dục ở trẻ. Do vậy, cha mẹ cần hết sức chú ý đến những biểu hiện ở con để phát hiện bệnh sớm.

Cần làm gì khi có hiện tượng bao quy đầu dài ở trẻ

Các bác sĩ cho biết, không phải bố mẹ nào cũng biết cách xử lý khi con có hiện tượng dài bao quy đầu. Thậm chí, nhiều người còn chủ quan không chữa trị cho con khiến con dễ mắc các bệnh bệnh về quy đầu.

Nhiều người tự ý lột bao quy đầu cho con tuy nhiên các bác sĩ khuyên không nên làm như vậy. Vì nó sẽ khiến cho trẻ phải chịu nhiều đau đớn hoặc có thể bị rách bao quy đầu.

Khi trẻ có hiện tượng dài bao quy đầu, cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay

Khi trẻ có hiện tượng dài bao quy đầu, cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay

Vì thế, khi có hiện tượng bao quy đầu dài ở trẻ, bố mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám và điều trị. Đặc biệt là những trường hợp con bị dài bao quy đầu trong thời gian khá lâu. Nếu 3 tuổi mà tình trạng vẫn vậy thì tốt nhất nên đưa trẻ đi khám ngay. Vì lúc đó là hiện tượng bệnh lý chứ không phải sinh lý nữa.

Khi đến bệnh viện, cha mẹ sẽ biết được những cách xử lý cắt bao quy đầu tốt nhất cho trẻ. Với những trẻ bị dài bao quy đầu nhẹ, cha mẹ có thể về nhà tự cắt bao quy đầu cho trẻ theo hướng dẫn của bác sĩ. Thực hiện cách này khi tắm cho trẻ, tiến hành nhẹ nhàng, mỗi lần cắt một ít. Thực hiện trọng 1 – 2 tháng là có thể cắt được hết phần da thừa.

Với trường hợp da quy đầu quá dài thì buộc phải tiến hành phẫu thuật. Biện pháp này chỉ có các bác sĩ chuyên khoa mới có thể thực hiện được. Đây là cuộc phẫu thuật nhỏ, tiến hành rất nhanh và gọn, không để lại di chứng gì nên cha mẹ không cần lo lắng.

Thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi bao quy đầu dài ở trẻ phải làm sao. Hy vọng những thông tin này có thể giúp cha mẹ có thêm kiến thức về bệnh lý này ở trẻ để có thể giải quyết sớm cho con.

Mời bạn xem thêm: Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không? những vấn đề cần lưu ý

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo