Đi tiểu nhiều và rát ở nam giới là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Đi tiểu nhiều và rát được biết tới là một hiện tượng khiến cho đường tiết niệu bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Mặc dùng hiện tượng này không gây ra những nguy hiểm tới tính mạng song nó lại gây ra những phiền toái, khó chịu và đau đớn khi làm việc sinh hoạt. Vì thế khi có triệu chứng bệnh thì bạn cũng cần phải tiến hành điều trị đúng cách và kịp thời.

Đi tiểu nhiều và rát là gì?

Chứng đi tiểu nhiều và rát được gọi chung là chứng đi tiểu khó. Nó chỉ hiện tượng người bệnh đi tiểu cảm thấy vô cùng khó chịu, đau rát. Nếu như xét về tính riêng biệt, tiểu nhiều lần là hiện tượng số lần đi tiểu nhiều hơn so với bình thường.

Đi tiểu nhiều và rát

Triệu chứng đi tiểu nhiều và rát

Còn đi tiểu rắt sẽ có triệu chứng là người bệnh gặp phải khó khăn trong việc đi tiểu gồm có lượng nước tiểu không nhiều, thậm chí chỉ nhỏ giọt hoặc có cảm giác nóng rát, đau buốt sau khi đi tiểu xong. Nhưng cũng sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà bệnh nhân sẽ có một số triệu chứng đi kèm chẳng hạn như nước tiểu có mùi, màu nước tiểu thay đổi hoặc lẫn máu bên trong nước tiểu.

Truy tìm nguyên nhân gây ra chứng đi tiểu nhiều và rát

  • Y học hiện đại

Theo như y học hiện đại, thủ phạm chính gây ra chứng đi tiểu nhiều và rát đó là vì đường tiết niệu bị nhiễm trùng. Nhưng, nếu trong trường hợp đường tiết niệu bị nhiễm trùng thì mỗi khi đi tiểu sẽ thấy đau, nước tiểu cũng sẽ xuất hiện mủ.

  • Y học cổ truyền

Theo như y học cổ truyền quan niệm, đi tiểu nhiều và rát thường do dưỡng khí trong cơ thể bị hạ hãm, dẫn tới ép chặt vào bàng quang làm cho ống dẫn tiểu bị nhỏ đi. Nó sẽ làm cho việc đi tiểu gặp phải những khó khăn nhất định.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và rát

Tiểu nhiều và rát do dưỡng khí trong cơ thể bị hạ hãm

Nếu như bàng quang mà bị ép mạnh quá sẽ khiến cho việc đi tiểu gặp khá nhiều khó khăn, hoặc nhiều khi buốt lan lên tận óc. Nếu như ép mạnh quá thì một số mao mạch bên trong bàng quang có xu hướng bị vỡ ra, từ đó hòa cùng với nước tiểu dẫn tới đi tiểu kèm theo máu.

Nguyên nhân khiến dương khí đang bị hạ hãm thì có khá nhiều như sinh hoạt không điều độ, chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục quá độ cũng là thủ phạm gây ra mất cân bằng âm dương, sử dụng các chất kích thích, thai nghén, uống quá nhiều nước…

Làm thế nào để chữa trị đi tiểu nhiều và rát?

Hiện nay, bệnh nhân bị đi tiểu nhiều và rát thường nghĩ rằng đường tiết niệu bị viêm nhiễm, vì thế nên hay sử dụng một số loại kháng sinh để triệu chứng thuyên giảm. Tuy nhiên, theo như các bác sĩ chuyên khoa cũng đã khuyến cáo rằng điều này là vô cùng vội vàng, nó vừa khiến bệnh không thể chữa khỏi mà còn làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng, gây ra một số những tác dụng phụ khác.

Điều trị đi tiểu nhiều và rát

Cách chữa bệnh nhanh chóng, an toàn

Để việc chữa trị tiểu nhiều diễn ra nhanh chóng, an toàn thì điều đầu tiên người bệnh cần chú ý đó là phải xử lý ngọn nguồn, gốc rễ gây ra bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc làm cho dương khí hạ hãm được đẩy lùi. Hiện nay, việc chữa trị chứng đi tiểu nhiều và rát không hề khó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số những bài thuốc, phương pháp có trong dân gian để giải tỏa sức ép của bàng quang, đồng thời đẩy dương khí đi lên và hiện tượng sẽ được chấm dứt.

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần phải ghi nhớ, không sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Nó có thể khiến cho tình trạng bệnh thêm phần trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng.

Cùng với những thông tin về nguyên nhân, cách chữa chứng đi tiểu nhiều và rát mà chúng tôi vừa bật mí ở trên. Chắc hẳn các bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích nhất. Hãy phòng và điều trị bệnh thật đúng cách để cơ thể luôn được khỏe mạnh nhé!

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo