Hiện tượng tiểu buốt cuối bãi ở nữ – đừng chủ quan

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Nếu bạn bị tiểu buốt cuối bãi ở nữ, đừng chủ quan mà hãy đi khám để có hướng điều trị.

Nhiều người cho rằng, tiểu buốt cuối bãi ở nữ không có gì đáng ngại, nó cũng giống như hiện tượng tiểu buốt bình thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, tiểu buốt cuối bãi là dấu hiệu có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc lậu hoặc nhiều bệnh lý khác không được chủ quan.

Đây là hiện tượng thường gặp phải, đặc biệt là phụ nữ thường bị tiểu buốt ở cuối dòng. Vậy, dấu hiệu của bệnh là gì và nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh, hãy đọc thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết.

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt cuối bãi ở nữ

Tiểu buốt cuối bãi ở nữ là hiện tượng không hiếm gặp

Tiểu buốt cuối bãi ở nữ là hiện tượng không hiếm gặp

Do mắc phải chứng bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội do virus lậu gây ra và nó lan truyền qua nhiều con đường khác nhau đặc biệt là con đường tình dục. Quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh, dùng chung các vật dụng cá nhân,..chính là nhứng nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu buốt lúc cuối ở nữ.

Dưới đây là biểu hiện của bệnh lậu, giúp người mắc bệnh có thể phân biệt tiểu buốt do nguyên nhân này hay nguyên nhân khác.

– Đi tiểu thấy đau buốt, tiểu đau rát, tiết ra mủ có màu trắng.

– Niệu đạo sưng đỏ, sưng đau vùng âm đạo và âm hộ, quan hệ vợ chồng thấy đau rát.

– Sốt cao, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn,…nếu bệnh ở mức độ nặng.

Dấu hiệu các bệnh lý phụ khoa

Cũng như hiện tượng của những căn bệnh thường gặp, hiện tượng tiểu buốt cuối bãi ở nữ cũng không nên chủ quan vì rất có thể nó cảnh báo mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Chị em bị tiểu buốt cuối bãi có thể do bị viêm nội mạc tử cung, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang.

Người bị tiểu buốt ở cuối dòng thường thấy khó chịu, mệt mỏi

Người bị tiểu buốt ở cuối dòng thường thấy khó chịu, mệt mỏi

Nếu phụ nữ để hiện tượng tiểu buốt ở cuối dòng kéo dài không được chữa trị còn có thể khiến bệnh viêm nhiễm rộng hơn. Bệnh đe dọa trực tiếp đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Khi bị tiểu buốt cuối bãi ở nữ – cần làm gì để khắc phục?

– Đến bệnh viện để được thăm khám và có hướng điều trị hợp lý, kịp thời.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công và gây bệnh. Đặc biệt, vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bữa bãi. Nên sử dụng “áo mưa” khi quan hệ để tránh bị lây truyền bệnh.

– Không nhịn tiểu. Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục ít nhất là 30 phút.

– Tăng cường rau xanh và hoa quả tươi để than lọc cơ thể. Không ăn đồ cay nóng, đồ có gas, đồ có chất kích thích.

– Uống đủ lượng nước mỗi ngày

– Không tự ý dùng thuốc chữa tiểu buốt cuối bãi ở nữ mà hãy thực hiện theo đúng đơn của bác sĩ.

Tiểu buốt cuối bãi ở nữ khám ở đâu?

Hãy đến bệnh viện nếu bị tiểu buốt cuối bãi để được bác sĩ thăm khám và chữa trị

Hãy đến bệnh viện nếu bị tiểu buốt cuối bãi để được bác sĩ thăm khám và chữa trị

Phụ nữ bị tiểu buốt cuối bãi là hiện tượng không hiếm gặp, nó gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Vì thế, khi có dấu hiệu của tiểu buốt, cần phải đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý.

Nếu không có thời gian đi bệnh viện, bạn cũng có thể tìm đến những địa chỉ là phòng khám đa khoa uy tín để khám chữa tiểu buốt cuối bãi ở nữ. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ phòng khám đó an toàn và có thể chữa triệt để căn bệnh này. Tại phòng khám đa khoa ,các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bằng phác đồ điều trị và có liệu trình chữa trị tốt nhất. Cần chú ý, khi có liệu trình điều trị thì bạn phải thực hiện theo đúng liệu trình đó, không nên rút ngắn giai đoạn, không thay đổi thuốc trừ khi có sự đồng ý của bác sĩ.

Hiện tượng tiểu buốt cuối bãi ở nữ tuy là bệnh thường gặp nhưng nó sẽ vô cùng nguy hiểm nếu để lâu không chữa vì thế bạn đừng chủ quan. Hãy đến ngay bệnh viện để được thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời để bệnh không trở nặng. Chúc bạn luôn có sức khỏe thật tốt!

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo