Không cần lo, chữa viêm niệu đạo nam chỉ nhờ 5 thói quen đơn giản

Hiện nay, rất nhiều quý ông đau đầu vì phải chữa viêm niệu đạo nam. Tuy nhiên, nếu chăm thực hiện những lời khuyên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo về căn bệnh này.

Viêm niệu đạo – trong đó có viêm niệu đạo nam giới là căn bệnh ngày càng phổ biến. Đây là bệnh nhiễm trùng đường niệu đạo, chủ yếu là do vi khuẩn gây ra. Khi mắc bệnh, bạn cần phải chữa viêm niệu đạo nam bằng thuốc với sự tư vấn kỹ càng của bác sĩ. Nếu bệnh để lâu ngày có thể sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: viêm niệu đạo mãn tính, viêm các bộ phận tiết niệu khác, suy thận, thậm chí còn ảnh thưởng đến sức khỏe sinh sản. Để không phải lo lắng về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, các chàng hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh căn bệnh này bằng chính những thói quen tốt dưới đây:

Giữ vệ sinh tốt và chọn đồ lót “chuẩn”

Việc giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục ảnh hưởng trực tiếp đến đường niệu đạo

Việc giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục ảnh hưởng trực tiếp đến đường niệu đạo

Việc giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục ảnh hưởng trực tiếp đến đường niệu đạo. Nhiều quý ông thường lơ là việc chăm sóc cho “cậu nhỏ”, không quá để ý đến việc “cậu nhỏ” có thể dị ứng với các loại dung dịch vệ sinh, hóa chất. Bạn không nên chọn xà phòng hay các loại hóa chất tẩy rửa mạnh, dễ gây kích ứng, ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” nói riêng và cơ thể nói chung. Đồng thời, cần đều đặn thực hiện việc vệ sinh và thay đồ lót hàng ngày. Khi ở nhà, nếu được, bạn không nên mặc quần lót bó sát cả ngày mà nên mặc quần đùi với chất liệu thấm hút, thoáng khí để giúp cho không khí lưu thông. Bạn cần giữ vùng sinh dục khô ráo và tránh vi khuẩn phát triển.

Với đồ lót, hãy chọn chất liệu tốt, không pha mà dùng cotton hoàn toàn. Ngoài việc giặt đồ lót hàng ngày, cứ mỗi 2-3 tuần, có thể giặt đồ lót với nước ấm nóng và phơi ra chỗ có ánh nắng mạnh để diệt khuẩn, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Sau 3-6 tháng, đồ lót cần được thay mới. Việc này sẽ hạn chế gây nhiễm khuẩn vùng kín và đường niệu đạo, giúp bạn tránh được việc chữa viêm niệu đạo nam.

Uống đủ nước và không nhịn tiểu

Uống đủ nước giúp đường tiết niệu làm việc tốt hơn

Uống đủ nước giúp đường tiết niệu làm việc tốt hơn

Với nhiều người, đặc biệt là nam giới công sở, việc uống đủ 2 lít nước/ngày thường xuyên bị bỏ quên. Khi nước tiểu có sẫm màu, chứng tỏ bạn uống không đủ nước hoặc nhịn tiểu lâu. Bạn cần tạo thói quen uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho cơ thể và giúp đường tiết niệu làm việc tốt hơn. Đồng thời, hạn chế tối đa thói quen nhịn tiểu. Hãy đi tiểu thường xuyên để đào thải độc tố và vi khuẩn sinh sôi trong niệu đạo, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường niệu đạo. Có như vậy, bạn mới không bao giờ cần đến bác sĩ để chữa viêm niệu đạo nam.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C và Proanthocyanidins

Các loại trái cây tươi giàu vitamin C và chất proanthocyanidins chính là chìa khóa để bạn không còn lo lắng đến việc chữa viêm niệu đạo nam nữa. Theo các nghiên cứu, vitamin C tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, kháng viêm. Trong khi đó, proanthocyanidins giúp ngăn chặn vi khuẩn Ecoli – vi khuẩn số 1 gây ra bệnh viêm niệu đạo. Một thực đơn nhiều hoa quả tươi và rau xanh sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Tránh tắm bồn

Tắm bằng vòi hoa sen là cách phòng bệnh viêm niệu đạo đơn giản

Tắm bằng vòi hoa sen là cách phòng bệnh viêm niệu đạo đơn giản

Khi tắm bồn, vi khuẩn và chất bẩn có trong nước tắm có thể xâm nhập ngược trở lại qua lỗ tiểu, có thể là nguyên nhân khiến bạn phải chữa viêm niệu đạo nam đấy! Thay vào đó, bạn hãy tắm bằng vòi hoa sen, đây là cách phòng bệnh viêm niệu đạo quá đơn giản và dễ thực hiện.

Hạn chế quan hệ tình dục không an toàn

Hãy luôn tìm cách bảo vệ bản thân bằng tình dục an toàn và lành mạnh! Bạn không nên quan hệ khi không có biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều người hay thực hiện những tư thế lạ quá mạnh bạo. Đây là những nguyên nhân có thể khiến bộ phận sinh dục bị chấn thương, hoặc bị nhiễm chéo vi khuẩn gây bệnh. Hậu quả là bạn có thể phải đến bác sĩ để chữa viêm niệu đạo nam nói riêng và các bệnh về đường tình dục nói chung.

Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã phòng tránh được căn bệnh này rồi đúng không nào? Hãy bảo vệ bản thân để không bao giờ phải đau đầu tìm cách chữa viêm niệu đạo nam, bạn nhé!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (T/h)

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo