Không cắt bao quy đầu thì sao và lưu ý gì khi cắt bao quy đầu?

Bạn đang băn khoăn không cắt bao quy đầu thì sao? Không cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không và những lưu ý khi cắt bao quy đầu? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để giải đáp được những thắc mắc đang gặp phải và có giải pháp chăm sóc, bảo vệ “cậu nhỏ” tốt hơn.

Có rất nhiều nam giới bày tỏ băn khoăn tại sao phải cắt bao quy đầu, không cắt bao quy đầu thì sao, có ảnh hưởng gì không? Để giúp nam giới hiểu hơn về mục đích của tiểu phẫu này, chúng tôi xin chia sẻ thông tin xoay quanh các thắc mắc trên như sau.

Nam giới không cắt bao quy đầu thì sao?

Bao quy đầu ở nam giới là lớp da bao quanh quy đầu dương vật, có cấu tạo nửa da, nửa niêm mạc, có khả năng di động và độ đàn hồi nhất định để đảm bảo chức năng giữ ẩm, bảo vệ quy đầu dương vật.

Nếu “cậu nhỏ” của bạn sở hữu bao quy đầu hoàn toàn bình thường, không mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu, có thể tự tuột xuống một cách tự nhiên để dễ dàng vệ sinh và quan hệ tình dục bình thường thì không cần thiết cắt bao quy đầu.

Không cắt bao quy đầu thì sao trong trường hợp bao quy đầu bình thường? Nam giới không cắt bao quy đầu sẽ không ảnh hưởng gì khi bao quy đầu bình thường, không gặp các chứng hẹp, dài bao quy đầu.

Không cắt bao quy đầu thì sao không?

Không cắt bao quy đầu gây viêm bao quy đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe

Tuy nhiên, khi bạn bị mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu mà không áp dụng các biện pháp chữa trị trong đó có cắt bao quy đầu sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản.

Không cắt bao quy đầu thì sao trong trường hợp bao quy đầu không lộn xuống được do chứng dài, hẹp bao quy đầu, bạn sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng sau:

  • Viêm nhiễm bao quy đầu

Tình trạng bao quy đầu quá dài, quá hẹp khiến việc vệ sinh lớp da này khó khăn, các cặn bẩn, bựa sinh dục không được loại bỏ gây viêm nhiễm da bao quy đầu. Viêm nhiễm sẽ khiến bạn đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật

Bao quy đầu hẹp, dài nếu không được khắc phục khiến cho “cậu nhỏ” của bạn phát triển không bình thường về kích thước cũng như hình dạng. Chắc chắn không nam giới nào muốn “cậu nhỏ” của mình phát triển không bình thường nên chữa trị bệnh lý về bao quy đầu là cần thiết.

  • Không cắt bao quy đầu thì sao? Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Viêm nhiễm xảy ra tại bao quy đầu do bao quy đầu bất thường có thể lây lan viêm nhiễm lên quy đầu dương vật, dương vật, tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… Các bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn nếu không được điều trị sớm.

Hơn nữa, dài hoặc hẹp bao quy đầu làm tăng nguy cơ mắc xuất tinh sớm, cản trở sự di chuyển của tinh trùng cũng góp phần gây khó thụ thai, ảnh hưởng đến sinh sản. Vì vậy, thực hiện quy trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu an toàn là rất cần thiết.

Không cắt bao quy đầu thì sao và lưu ý khi cắt bao quy đầu

Nam giới không cắt bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Ngoài ra, không cắt bao quy đầu thì sao? Bạn cũng nên cân nhắc đến việc bao quy đầu bất thường khiến bạn khó khăn trong quan hệ tình dục khi lớp bao này không thể tự tuột xuống ngay cả khi dương vật cương cứng. Điều này làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi.

Những lưu ý khi cắt bao quy đầu là gì?

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới mắc các chứng bệnh về bao quy đầu. Tuy nhiên, để thực hiện tiểu phẫu này an toàn, bạn nên lưu ý những điều sau:

– Lựa chọn cơ sở y tế uy tín có bác sĩ chuyên khoa giỏi, phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn. Tại đậy, bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn không cắt bao quy đầu thì sao, tại sao nên cắt và cắt bằng cách nào?

– Tuân thủ các tư vấn điều trị sau khi cắt bao quy đầu của bác sĩ để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra như cắt bao quy đầu xong bị sưng, viêm nhiễm.

– Chăm sóc, thay băng và vệ sinh vết thương do tiểu phẫu hàng ngày theo tư vấn của bác sĩ để nhanh hồi phục, tránh viêm bao quy đầu.

Những lưu ý khi cắt bao quy đầu

Không cắt bao quy đầu thì sao và những lưu ý khi cắt bao quy đầu

– Trường hợp cắt bao quy đầu xong bị sưng, đau và có dấu hiệu viêm nhiễm bạn nên thông báo ngay với bác sĩ để được xử trí kịp thời.

– Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn và tái khám theo lịch hẹn để chắc chắn tiểu phẫu thành công, không gây ra biến chứng.

Trên đây là thông tin giúp nam giới giải đáp thắc mắc không cắt bao quy đầu thì sao và những lưu ý khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Chúc bạn khắc phục thành công những bất thường tại bao quy đầu để sở hữu “cậu nhỏ” hoàn hảo, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.

>> Xem thêm: Mách nhỏ các chàng mẹo tự chữa dài bao quy đầu không đau đớn

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo