Mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam không tốn một xu mua thuốc

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam từ giá đỗ, rau dừa nước, rau má, cây dứa dại… một lựa chọn không hề tồi nếu bạn đang cần tìm một số bài thuốc chữa căn bệnh đường tiết niệu này. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về từng bài thuốc.

>> Chi phí chữa viêm niệu đạo ở nam giới hết bao nhiêu tiền?

>> Viêm niệu đạo mãn tính ở nam giới – nguy hiểm khó lường

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hay chữa viêm niệu đạo bằng Đông y từ những loại cây mọc quanh vườn đang là trào lưu, xu hướng được nhiều người thực hiện. Vì sao lại như vậy? Vì đây là cách chữa viêm niệu đạo tại nhà, không tốn thời gian đi viện mà không tốn tiền mua thuốc. Hơn nữa, nó lại cực kỳ đơn giản và dễ làm mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Bệnh viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo hay ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài bị các vi khuẩn xâm nhập và gây hại. Tình trạng này kéo dài làm cho bệnh nhân có các biểu hiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu, phù thũng bộ phận đường tiết niệu bị đau và sưng.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm

Viêm niệu đạo gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên ở nữ giới có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Nguyên nhân vì ống niệu đạo ở nữ giới ngắn hơn, trong khi nó lại nằm gần hậu môn và âm đạo (nơi vi khuẩn ẩn nấp nhiều) nên dễ bị lây lan. Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hiện nay được rất nhiều người áp dụng, tuy nhiên có nhiều người không biết có những bài thuốc nào.

Các mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam từ giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày. Giá đỗ có tác dụng như: giải độc, chống viêm và hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo rất tốt.

Giá đỗ là một trong những mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hiệu quả

Giá đỗ là một trong những mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam hiệu quả

Để dùng giá đỗ chữa viêm niệu đạo tại nhà, bạn có thể làm theo cách như: lấy khoảng 500gr giá đỗ rửa sạch rồi cho vào máy, xay vắt lấy nước uống. Cho thêm một ít đường trắng vào cho dễ uống. Đây là bài thuốc đơn giản nhưng là mẹo chữa viêm niệu đạo rất hay được nhiều người áp dụng.

Cây dứa dại

Trong những cách chữa viêm niệu đạo, chữa viêm đường tiết niệu bằng Đông y bạn không thể bỏ qua cây dứa dại – cây dại mọc những nơi ẩm ướt. Dứa dại có tính mát, vị ngọt tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, toát mồ hôi, giải độc,… Dứa dại được nam y dùng làm thuốc chữa các bệnh như: thủy nhũng, viêm gan, viêm niệu đạo,…

Với mẹo chữa viêm niệu đạo bằng dứa dại, bạn có thể làm theo cách sau: lấy khoảng 16g rễ dứa dại kết hợp 12g trạch tả, 16g kim ngân hoa, 12g cam thảo nam, 16g ý dĩ. Tất cả các vị thuốc trên rửa sạch sau đó cho vào nồi sắc cùng với 750ml nước. Khi nào nồi nước chỉ còn khoảng 300ml thì bắc ra, chia 2 lần uống trước mỗi bữa ăn.

Rau dừa nước

Dừa nước – cây dại mọc quanh bờ ao, đầm, hồ,… Dừa nước có vị ngọt, tính hàn tác dụng giải độc, kháng viêm, lợi tiểu rất tốt. Đông y thường dùng dừa nước để trị các bệnh như: tiểu buốt, tiểu ra máu, chữa ho, sốt rét, mụn nhọn, viêm niệu đạo,…

Cách làm: Chỉ cần lấy rau dừa nước về nhà nấu canh ăn liên tục trong 7-10 ngày là bệnh viêm niệu đạo sẽ hết. Đây là cách chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam tại nhà đơn giản mà hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam với rau dừa nước

Bạn cũng có thể dùng rau dừa nước làm cách chữa viêm niệu đạo tại nhà

Rau má

Rau má – nguồn thực phẩm tươi mát, giàu dinh dưỡng và thân thiện với mỗi chúng ta. Rau má có tính hàn, lợi tiểu có tác dụng trị các bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, giải độc, táo bón, tim mạch, viêm niệu đạo,…

Bài thuốc chữa viêm niệu đạo nam với rau má rất đơn giản bạn chỉ cần kết hợp rau má, râu bắp và rễ tranh (mỗi loại 5-10gr) cho vào nối sắc nước uống là được. Mỗi ngày uống từ 1-2 lần sau một thời gian chứng viêm niệu đạo sẽ giảm.

Lưu ý khi chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam

Những mẹo chữa viêm niệu đạo trên đây mang lại hiệu quả cao tuy nhiên đó cũng chỉ mang tính chất tham khảm. Nếu có những dấu hiệu bệnh, tốt nhất nên đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.

Thuốc nam thường có tác dụng chậm hơn so với thuốc tây, chỉ trong những trường hợp như bệnh nhẹ, nó chỉ làm giảm bệnh chứ không có tác dụng chữa triệt để. Vì thế nếu không muốn để bệnh trở nặng tốt nhất nên đến bệnh viện.

Với những mẹo chữa viêm niệu đạo bằng thuốc nam trên đây hy vọng có thể phần nào giúp bạn giải quyết vấn đề của bản thân. Nếu có dấu hiệu bệnh, hãy đến bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị hợp lý nhé.

Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo