Tiểu buốt nước tiểu đục có nguy hiểm không và điều trị thế nào?

Tiểu buốt nước tiểu đục là tình trạng bệnh lý khiến không ít nam giới cảm thấy lo lắng. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nhiều bệnh lý có hại cho sức khỏe. Vậy tình trạng tiểu buốt và nước tiểu đục này có nguy hiểm không và nên điều trị thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Đi tiểu buốt ra máu – nguyên nhân và tác hại nam giới cần biết 

> Bị tiểu buốt ra mủ ở nam giới có nguy hiểm không?

Đi tiểu buốt nước tiểu đục do đâu?

Tiểu buốt có nước tiểu đục là triệu chứng bệnh lý dễ gặp ở nam giới. Nước tiểu ở một người khỏe mạnh thường có màu vàng đục và có mùi khai nhẹ đặc trưng. Tuy nhiên, khi đường tiết niệu của nam giới có vấn đề, nước tiểu của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít. Vậy tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục ở nam giới do đâu mà có?

  • Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Nước tiểu là chất thải được lọc ra từ các nguồn thực phẩm mà nam giới cung cấp vào cơ thể. Do đó, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là một trong những yếu tố gây ra tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục ở nam giới.

nguyên nhân tiểu buốt nước tiểu đục

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến màu sắc nước tiểu

Khi nam giới ăn nhiều các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia, thường xuyên ăn mặn, ăn quá nhiều thịt,… nước tiểu cũng sẽ có màu sắc đục hơn so với bình thường, thậm chí chúng còn khiến nước tiểu nặng mùi hơn. Ngoài ra, uống không đủ nước cũng sẽ gây ra tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục.

  • Do suy giảm chức năng của thận

Thận có chức năng lọc các chất dinh dưỡng có trong thức ăn hàng ngày, đưa các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể và đào thải các chất cặn bã ra ngoài thông qua đường nước tiểu.

Khi thận bị suy giảm chức năng, khả năng bài tiết sẽ không thể hoạt động như bình thường được nữa. Các chất dinh dưỡng có thể sẽ lẫn trong nước tiểu gây ra tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục, nước tiểu sẽ có màu tắng ngà như nước vo gạo, có váng và có rất nhiều cặn.

  • Do mắc các bệnh lý viêm nhiễm

Viêm bể thận, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu,… là những bệnh lý có thể gây ra tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục ở nam giới. Khi vi khuẩn từ các bệnh lý này xâm nhập và phát triển, chúng sẽ gây ra các tổn thương tại các bộ phận này.

Đặc biệt, khi bàng quang bị viêm nhiễm quá nặng, màu sắc nước tiểu sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nam giới có thể thấy nước tiểu có váng, màu vàng đục, màu hồng hoặc đỏ nhạt (do tiểu tiện ra máu), xuất hiện mủ trong nước tiểu kèm theo đó là các triệu chứng như đau lưng, đau thắt vùng chậu và ổ bụng.

  • Tiểu buốt nước tiểu đục do bệnh lậu

Lậu là bệnh lý xã hội bắt nguồn từ thói quen tình dục không an toàn của nam giới. Triệu chứng của căn bệnh này là sưng đỏ vùng quy đầu, tiểu rắt, tiểu buốt nước tiểu đục và xuất hiện nhiều dịch nhầy ở cơ quan sinh dục. Thậm chí, nhiều nam giới còn có thể gặp phải tình trạng chảy mủ từ lỗ tiểu và đau buốt vô cùng khó chịu.

  • Do tác dụng phụ của thuốc

Do bệnh lý của mình mà nhiều người phải sử dụng các loại thuốc như kháng sinh, thuốc chứa nhiều vitamin C và B. Điều này sẽ khiến cho nước tiểu bị chuyển màu, thậm chí nếu bạn uống kháng sinh trong thời gian dài, bạn sẽ bị tiểu buốt nước tiểu đục và có thể ngửi thấy mùi thuốc lẫn trong nước tiểu.

Tiểu buốt nước tiểu đục có nguy hiểm không và điều trị như thế nào?

Tiểu buốt và nước tiểu đục là dấu hiệu bệnh lý về cơ quan sinh dục mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Khi không được điều trị tốt, tình trạng này có thể gây ra nhiều biến chứng bệnh lý khác.

1. Vậy tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục có nguy hiểm không?

Thông qua màu sắc của nước tiểu, chúng ta có thể nhận biết được các bệnh lý mà nam giới đang mắc phải. Đặc biệt, nếu tình trạng nước tiểu đục còn kèm thêm tiểu buốt thì bạn cần phải chú ý nhiều hơn. Các bệnh lý mà chúng ta có thể nhận biết qua màu sắc nước tiểu là:

tiểu buốt nước tiểu đục có nguy hiểm không?

Nam giới bị tiểu buốt nước tiểu đục có nguy hiểm không?

Nước tiểu màu đỏ: Tình trạng này xảy ra khi nam giới bị tiểu tiện ra máu. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu.

Nước tiểu màu trắng: Khi hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề, màu sắc nước tiểu của bạn cũng sẽ thay đổi theo. Trong trường hợp bạn bị nhiễm trùng giun và không hấp thụ dinh dưỡng, nước tiểu sẽ có màu trắng đục như màu nước vo gạo, kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt vô cùng khó chịu.

Nước tiểu màu nâu: Màu nước tiểu này có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở nam giới như viêm thận, viêm cầu cấp tính, xơ gan, viêm gan, suy giảm chức năng gan.

Nước tiểu màu rượu vang: Đây là dấu hiệu của bệnh lý Porphyria – một bệnh gây ảnh hưởng đến da và hệ thần kinh của nam giới. Do đó, nếu nam giới bị tiểu buốt nước tiểu đục có màu rượu vang thì tuyệt đối không nên bỏ qua. Bạn nên tiến hành điều trị ngay để hạn chế những tác hại không mong muốn.

Tiểu buốt nước tiểu đục kèm mùi hôi: Khi bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, đây sẽ là dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh lý của mình. Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ gây chảy mủ trong hệ tiết niệu và có mùi khá khó chịu. Khi nam giới tiểu tiện, bạn có thể thấy trong nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ và rất nặng mùi.

Có thể nói, tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục ở nam giới khá nguy hiểm. Nó có thể là dấu hiệu để giúp bạn phân biệt được các bệnh lý trong cơ thể mình. Do đó, nếu nước tiểu của bạn đục và có màu khác thường, bạn cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh kịp thời nhất.

tiểu buốt nước tiểu đục
Tiểu buốt sau quan hệ là dấu hiệu bệnh lý mà rất nhiều nam giới mắc phải. Nhiều nam giới thường cho rằng đây là dấu hiệu sinh lý thông thường nên hay bỏ qua mà không biết rằng nó có thể là cảnh báo cho nhiều bệnh lý về cơ quan sinh dục khác. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới và phòng tránh như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

2. Tiểu buốt nước tiểu đục phải điều trị ra sao?

Nhiều người do nhầm lẫn tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục với các dấu hiệu sinh lý thông thường nên đã bỏ qua bệnh. Đến khi tình trạng này dẫn đến nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe thì mới bắt đầu lo sợ và tiến hành điều trị. Khi đó, việc chữa bệnh cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn.

  • Chữa tiểu buốt nước tiểu đục bằng thuốc Tây y

Với trường hợp bệnh nhân tiểu buốt nước tiểu đục do các bệnh lý về viêm nhiễm, bạn cần đến bệnh viện để được các bác sĩ khám và đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể. Nhóm thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ là lựa chọn hàng đầu trong trường hợp này. Điều trị bệnh hiệu quả thì tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục của bạn cũng sẽ dần dần mất đi.

điều trị tiểu buốt nước tiểu đục

Nam giới nên điều trị tiểu buốt nước tiểu đục như thế nào?

Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Do đó, nam giới cần uống thuốc đúng theo yêu cầu của bác sĩ, không tự ý mua thêm thuốc uống vì điều này có thể làm tinh trạng bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Chữa tiểu buốt và nước tiểu đục bằng thuốc Nam

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây, người bệnh cũng có thể tìm đến các bài thuốc dân gian để khắc phục tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục của mình. Bạn có thể sử dụng cây rau dừa nước sắc cùng với nước lọc, uống liên tục trong khoảng từ 5 – 10 ngày bạn sẽ thấy tình trạng tiểu buốt và nước tiểu đục có dấu hiệu thuyên giảm đi.

Bài thuốc từ cây rau đắng sấy khô cũng là phương pháp chữa tiểu buốt nước tiểu đục khá tốt mà nam giới nên biết. Bạn chỉ cần chuẩn bị 15 – 20g rau đắng khô sắc cùng với nước và uống hàng ngày. Bài thuốc này có tác dụng lợi tiểu, làm trong nước tiểu và hạn chế tối đa các cơn đau buốt mỗi khi tiểu tiện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc nam từ củ sắn dây, rau mồng tơi, râu ngô, lá mảnh. Các vị thuốc này cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị tình trạng tiểu buốt nước tiểu nhiều ở nam giới.

Vừa rồi là một số thông tin về tình trạng tiểu buốt nước tiểu đục ở nam giới. Bạn đừng nên chủ quan trước dấu hiệu này. Trường hợp bạn đã tiến hành điều trị nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám lại và tìm cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Xem thêm: Nam giới bệnh tiểu buốt khám ở đâu là tốt nhất tại Hà Nội?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo