Mùa đông đừng lơ là với bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới

Mùa đông các chàng thường lơ là việc giữ gìn vệ sinh hàng ngày do thời tiết lạnh hơn. Đây cũng chính là thời điểm để bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới phát triển.

Viêm lỗ niệu đạo nam giới là bệnh gì?

Viêm lỗ niệu đạo nam giới là một bệnh lý thường gặp, phần lớn là do vi khuẩn gây nên

Viêm lỗ niệu đạo nam giới là một bệnh lý thường gặp, phần lớn là do vi khuẩn gây ra

Viêm lỗ niệu đạo nam giới là một bệnh lý thường gặp, phần lớn là do vi khuẩn gây nên. Căn bệnh này ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày và hạnh phúc phòng the của nam giới. Đó là vì niệu đạo chính là con đường bài tiết nước tiểu cũng như xuất tinh.

Khi có triệu chứng viêm niệu đạo ở nam, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện bởi thường xuyên có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần thậm chí ra máu. Việc quan hệ tình dục cũng bị ảnh hưởng bởi các biểu hiện như xuất tinh ra máu, kèm theo mủ rất khó chịu. Bộ phận sinh dục có thể sẽ sưng tấy, đau nhức. Với những người bị viêm lỗ niệu đạo nam giới nặng còn kèm theo buồn nôn, sốt, đau bụng.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới hầu hết là do nhiễm các loại vi khuẩn. Vi khuẩn có thể lây lan qua đường tình dục, hoặc do quá trình vệ sinh không sạch sẽ hay do dị ứng với mỹ phẩm, hóa chất. Một số trường hợp khác, bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới có thể xảy ra khi bị chấn thương cơ học hoặc do các can thiệp y tế vào bộ phận sinh dục như cắt bao quy đầu…

Dù là do nguyên nhân nào, viêm lỗ niệu đạo nam giới vẫn là căn bệnh dễ mắc phải và khá nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như viêm niệu đạo mãn tính, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… Thậm chí, bệnh có thể gây ra suy thận, vô sinh, hiếm muộn.

Thời điểm dễ mắc viêm lỗ niệu đạo nam giới

Thời điểm dễ mắc bệnh viêm niệu đạo là mùa hè và mùa đông.

Thời điểm dễ mắc bệnh viêm niệu đạo là mùa hè và mùa đông.

Bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới có thể xảy đến vào bất cứ lúc nào. Nhưng thời điểm dễ mắc bệnh nhất là mùa hè và mùa đông.

Vào mùa hè, khí hậu nóng ẩm, mồ hôi cơ thể là môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây viêm lỗ niệu đạo nam giới sinh sôi. Vì thế, nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Trong khi đó, mùa đông là lúc các chàng “lười” và chủ quan hơn, ít nghĩ đến việc vệ sinh cơ thể và bộ phận sinh dục hàng ngày, cũng khiến cho bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới hoành hành.

Làm thế nào để phòng bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới?

Sinh hoạt điều độ là việc đầu tiên cần làm để phòng tránh viêm niệu đạo

Sinh hoạt điều độ là việc đầu tiên cần làm để phòng tránh viêm niệu đạo

Để phòng tránh bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới, điều đầu tiên bạn cần làm chính là giữ vệ sinh sạch sẽ. Dù là mùa đông, bạn cũng cần phải đảm bảo việc vệ sinh cơ thể hàng ngày, thường xuyên thay quần áo lót để tránh vi khuẩn sinh bệnh xâm nhập.

Mùa đông, các chàng cũng thường xuyên quên uống đủ nước và ăn rau xanh. Hãy đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Bạn đừng quên uống đủ 2 lít nước/ngày và bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và các loại thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày. Đây là chế độ ăn giúp cho bạn có sức đề kháng tốt để tránh xa các nguyên nhân gây bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới.

Đừng vì thời tiết lạnh mà lười tập thể dục nhé! Việc tập thể dục chỉ 30 phút – 1 tiếng/ngày sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phòng bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới.

Cuối cùng, để tránh các vi khuẩn gây bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới xâm nhập, hãy quan hệ tình dục lành mạnh. Đừng bao giờ quên dùng các biện pháp an toàn để bảo vệ mình và cả đối tác. Ngoài ra, không nên thử các tư thế lạ, quá mạnh bạo và nguy hiểm sẽ gây ra các chấn thương cho bộ phận sinh dục và dẫn đến bệnh viêm niệu đạo.

Chỉ cần bạn để ý nhiều hơn đến sức khỏe, chắc chắn bệnh viêm lỗ niệu đạo nam giới sẽ không còn là nỗi lo. Chúc bạn luôn hạnh phúc!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo