Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới – chớ coi thường!

Khi có những triệu chứng viêm niệu đạo nam giới, bạn cần phải đi khám tại các cơ sở uy tín để có phương pháp chữa trị kịp thời trước khi bệnh chuyển biến nặng.

Tuy viêm niệu đạo là một chứng bệnh nam khoa khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về căn bệnh này cũng như các triệu chứng viêm niệu đạo nam giới để khám chữa kịp thời. Nếu để bệnh âm ỉ quá lâu có thể dẫn đến viêm niệu đạo mãn tính rất khó chữa trị và dễ tái phát bệnh.

Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là căn bệnh khá phổ biến đặc biệt là với nam giới

Viêm niệu đạo là căn bệnh khá phổ biến đặc biệt là với nam giới

Trước tiên cần hiểu, viêm niệu đạo chính là viêm nhiễm đường ống dẫn nước tiểu và tinh trùng, có thể là do các loại vi khuẩn lậu cầu, chlamydia khi quan hệ tình dục, hoặc do giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ hay dị ứng với các loại hóa chất tẩy rửa. Ngoài ra, việc chấn thương cơ học do chơi thể thao, vận động mạnh, thủ dâm… cũng có thể dẫn đến bệnh viêm niệu đạo. Thông thường, khi đã mắc bệnh, triệu chứng viêm niệu đạo nam giới khá rõ ràng, chỉ cần bạn để ý đến tình trạng sức khỏe cá nhân thì chắc chắn việc phát hiện căn bệnh này để sớm điều trị không hề khó khăn.

Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới

Cần thăm khám bác sĩ ngay khi phát hiện triệu chứng viêm niệu đạo nam giới

Cần thăm khám bác sĩ ngay khi phát hiện triệu chứng viêm niệu đạo nam giới

Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới thường liên quan đến vùng kín như:

– Đau rát, ngứa nháy, châm chích cơ quan sinh dục, đặc biệt là khi đi tiểu hoặc khi xuất tinh.

– Đau và sưng dương vật khi quan hệ tình dục.

– Trong nước tiểu hoặc tinh dịch có dính máu hoặc chảy mủ.

– Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày.

– Có dấu hiệu loét hoặc đau, xuất hiện mụn rộp tại cơ quan sinh dục.

Trong các triệu chứng viêm niệu đạo nam giới không có triệu chứng sốt. Tuy nhiên nếu không phát hiện sớm, vi khuẩn có thể lây lan tới các phần khác trong cơ quan sinh dục làm cho bạn sốt do nhiễm khuẩn, đau bụng, buồn nôn.

Viêm niệu đạo nam giới có nguy hiểm không?

Căn bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có rất lớn đến tình trạng sức khỏe và đời sống tình dục của các chàng. Từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tạo nên căng thẳng về tâm lý. Khi phát hiện ra những triệu chứng viêm niệu đạo nam giới, bạn cần ngay lập tức thăm khám tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để cùng bác sĩ xác định tình trạng bệnh cũng như lên liệu trình điều trị.

Nếu phát hiện sớm các triệu chứng viêm niệu đạo nam giới và điều trị đến nơi đến chốn, chỉ sau 2 tuần – 1 tháng bệnh viêm niệu đạo có thể hoàn toàn chữa trị khỏi mà không để lại hậu quả nghiêm trọng.

Lưu ý khi phát hiện triệu chứng viêm niệu đạo nam giới

Khi điều trị viêm niệu đạo, cần chú ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt và đời sống tình dục

Khi điều trị viêm niệu đạo, cần chú ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt và đời sống tình dục

Ngay khi phát hiện các triệu chứng viêm niệu đạo nam giới, bên cạnh việc khám chuyên khoa, bạn cần xem lại thói quen sinh hoạt để loại bỏ những tác nhân gây nên căn bệnh này. Trước tiên, cần phải xem lại vấn đề vệ sinh cá nhân, đặc biệt là các loại xà phòng, sữa tắm, nước tẩy rửa đồ lót. Hãy kiểm tra đồ lót của bạn đã đến thời hạn phải thay đổi chưa, bởi đồ lót chỉ nên mặc trong vòng 3-6 tháng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt và đời sống tình dục. Khi có những triệu chứng viêm niệu đạo nam giới, bạn cần phải ngay lập tức bổ sung thật nhiều nước mỗi ngày để giảm bớt chứng tiểu buốt, đau rát cơ quan sinh dục. Đồng thời bổ sung thêm trái cây, rau xanh nhiều chất xơ vào thực đơn, các loại thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh cần được thay thế bằng các thực phẩm tươi giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa… để tăng sức đề kháng khi sử dụng thuốc. Đồng thời, trong thời gian này, bạn cần hạn chế các thói quen tình dục không tốt như thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục quá mạnh bạo và không sử dụng biện pháp an toàn.

Đừng lo lắng khi phát hiện các triệu chứng viêm niệu đạo nam giới. Chỉ cần bạn bình tĩnh và tuân thủ đúng phương pháp điều trị, bạn sẽ sớm lấy lại phong độ và sự vui khỏe.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo