Đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì và những điều cần lưu ý

Đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì là một trong những dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn mà nam giới cần lưu tâm. Đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, bài viết này sẽ giúp bạn rõ hơn về vấn đề này.

Khi bị đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì cũng đừng chủ quan, hãy đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, tìm ra bệnh và có hướng xử lý kịp thời. Để bệnh đau tinh hoàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh

Hiện tượng đau tình hoàn ở tuổi dậy thì

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng của nam giới và chức năng của nó chính là “nhà máy” sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Mỗi một trẻ nam khi sinh ra đã có hai viên tinh hoàn trong trong túi bìu và hai viên này sẽ phát triển cùng với sự phát triển của cơ thể.

Càng lớn lên, chức năng của tinh hoàn càng biểu hiện rõ nét và thông thường, chức năng này sẽ bắt đầu khi nam giới bước vào tuổi dậy thì. Đó là giai đoạn mà các bạn nam nhận thấy được sự thay đổi ở cơ thể, nhất là ở bộ phận sinh dục.

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì

Tinh hoàn phát triển mạnh mẽ thường mang theo những khó chịu khác thường. Một trong những ảnh hưởng của việc tinh hoàn lớn lên là hiện tượng đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì. Hiện tượng đau này có thể do sự cương cứng của dương vật. Khi hứng phấn tình dục tăng, máu sẽ dồn về dương vật làm ảnh hưởng đến các mạch máu ở tinh hoàn và gây đau tức.

Theo các bác sĩ, đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì thường không  đáng ngại vì nó là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường và chi đau một thời gian sẽ hết. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bị đau cũng là bình thường, đôi khi nó là dấu hiệu của một căn bệnh nguy hiểm nào đó mà bạn không biết.

Các bệnh lý như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh,… đều có thể là nguyên nhân khiến nam giới tuổi dậy thì bị đau tinh hoàn. Ngoài việc gây đau tức tinh hoàn thì những chứng bệnh này còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý cũng như cuộc sống sinh hoạt của nam giới. Biến chứng nguy hiểm nhất của hiện tượng này chính là tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì khiến nam giới vô cùng khó chịu và phiền não

Đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì khiến nam giới vô cùng khó chịu và phiền não

Vì thế, khi có biểu hiện đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì, tốt nhất nam giới đừng e ngại mà hãy nói cho bố mẹ hay người lớn biết để có hướng giải quyết. Tốt nhất hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý.

Cần phải làm gì khi nam giới bị đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì?

Theo các bác sĩ, khi các bé trai đến tuổi dậy thì mà có dấu hiệu đau tinh hoàn thì việc quan trọng nhất chính là hãy đến bệnh viện để kiểm tra. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân, chẩn đoán bện và có hướng điều trị đau tinh hoàn phù hợp.

Ngoài ra, nam giới bị đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì cũng có thể thực hiện một số việc sau để giảm triệu chứng đau:

Không thực hiện những hoạt động mạnh tác động trực tiếp lên dương vật để hạn chế cơn đau

Không thực hiện những hoạt động mạnh tác động trực tiếp lên dương vật để hạn chế cơn đau

– Luôn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội phát triển gây bệnh. Các chứng viêm tin hoàn, viêm mào tinh hoàn,… đều khiến tinh hoàn bị đau.

– Tuổi dậy thì nam giới bắt đầu có những ham muốn tình dục vì thế thường xuyên thủ dâm. Nhiều bạn quá lạm dụng việc này khiến tinh hoàn bị đau. Vì thế, cần hạn chế thủ dâm để dương vật không bị tổn thương và tinh hoàn không bị đau.

– Đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì còn có thể hạn chế được bằng việc không mặc quần lót quá bó sát vì nó sẽ không làm dương vật bị tổn thương.

– Tránh những hoạt động quá mạnh, tác động trực tiếp đến bộ phận sinh dục như: đạp xe, cưỡi ngựa,… để hạn chế được tình trạng đau tinh hoàn.

Những thông tin trên đây đã giúp các bạn biết phải làm gì khi bị đau tinh hoàn ở tuổi dậy thì rồi đúng không? Để bệnh lý này không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, tốt nhất nam giới nên đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra và điều trị.

Có thể bạn chưa biết: Bệnh đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân ở nam giới

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo