Nam giới chữa viêm niệu đạo bao lâu thì khỏi?

Viêm niệu đạo là hiện tượng thường xảy ra ở cả nam và nữ khiến người bệnh rất khó chịu. Nam giới chữa viêm niệu đạo bao lâu thì khỏi là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Viêm niệu đạo dù là ở nam hay nữ đều là hiện tượng viêm nhiễm ống niệu đạo. Nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo có rất nhiều, nhưng chủ yếu là do lây nhiễm qua đường tình dục đặc biệt là bệnh lậu. Viêm niệu đạo tuy không quá nguy hiểm nhưng nó cũng gây những ảnh hưởng nhất đến đến cuộc sống và sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vậy, nam giới chữa viêm niệu đạo  bao lâu thì khỏi, bài viết này sẽ trả lời những thắc mắc đó giúp bạn.

Nguyên nhân viêm niệu đạo

Nam giới bị viêm niệu đạo có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu do khuẩn lậu

Nam giới bị viêm niệu đạo có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu do khuẩn lậu

Người mắc bệnh viêm niệu đạo có thể do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có các nguyên nhân chủ yếu sau:

– Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ. Thường xuyên sử dụng xà phòng nhưng lại không biết loại xà phòng nào phù hợp. Trong thực tế có nhiều loại xà phòng có độ tẩy rửa quá mạnh gây hại đến niệu đạo.

– Chất diệt tinh trùng ở bao cao su hoặc là các loại thuốc mỡ cũng là nguyên nhân gây kích ứng và làm khó chịu ở niệu đạo gây tình trạng viêm niệu đạo ở nam giới. Với những trường hợp này thì viêm niệu đạo có tự khỏi được không là điều rất khó nói.

– Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này ở nam giới. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục chính là nguyên nhân gây viêm niệu đạo đặc biệt là khuẩn lậu.

– Mặc quần áo quá chật gây kích ứng đến niệu đạo cũng có thể gây nên căn bệnh này.

– Thủ dâm quá nhiều cũng ảnh hưởng đến niệu đạo.

– Do bệnh lý: bao quy đầu quá dài hay quá hẹp là lợi thế cho vi khuẩn tấn công.

– Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo nam giới.

Những nguyên nhân gây viêm niệu đạo khiến người bệnh hoang mang bởi nó là những thói quen rất đời thường hàng ngày. Vậy viêm niệu đạo có biểu hiện gì và chữa viêm niệu đạo bao lâu thì khỏi?

Triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo

Nam giới bị viêm niệu đạo có nhiều triệu chứng làm người bệnh khó chịu

Nam giới bị viêm niệu đạo có nhiều triệu chứng làm người bệnh khó chịu

Người bị viêm niệu đạo nếu không được chữa trị sẽ có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Khi bị viêm niệu đạo, nam giới sẽ có những biểu hiện sau:

– Đi tiểu nhiều, mỗi lần tiểu thấy đau rát, nước tiểu có màu đục, có thể có cả máu lẫn nước tiểu.

– Hiện tượng chảy dịch nhầy ở lỗ niệu đạo vào buổi sáng sớm, lúc đầu chảy nhiều sau bị gián đoạn.

– Niệu đạo sưng đỏ, ngứa rát, đau khi quan hệ đặc biệt là lúc xuất tinh.

– Nếu nam giới bị viêm niệu đạo là biểu hiện của các bệnh khác còn có triệu chứng như: sưng bìu rái, viêm hầu họng.

Viêm niệu đạo nam giới không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng nếu để lâu không chữa trị rất có thể nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Vì vậy, nếu có những triệu chứng của viêm niệu đạo cần được điều trị ngay để bệnh không bị biến chứng trở nặng. Nhiều người đặt câu hỏi: viêm niệu đạo có tự khỏi được không? Xin thưa rằng không, bệnh càng để lâu càng nguy hiểm vì thế chữa trị càng sớm càng tốt.

Nam giới chữa viêm niệu đạo bao lâu và chữa như thế nào?

Thông thường, thời gian chữa viêm niệu đạo nam giới mất 14 ngày

Thông thường, thời gian chữa viêm niệu đạo nam giới mất 14 ngày

Nếu có những triệu chứng viêm niệu đạo người bệnh nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tin để được tiến hành xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị sớm nhất. Ngay cả khi đến bệnh viện tìm ra nguyên nhân, bệnh nhân cũng cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ trong quy trình điều trị viêm niệu đạo nam giới.

Nam giới chữa viêm niệu đạo bao lâu thì khỏi? Thông thường, liệu trình điều trị sẽ mất 14 ngày, trong đó, thuốc tiêm và thuốc uống sẽ được sử dụng linh hoạt. Nếu người bệnh nặng các bác sĩ sẽ có những biện pháp để sao cho thời gian chữa bệnh của bệnh nhân là ngắn nhất.

Nói thời gian chữa viêm niệu đạo là 14 ngày nhưng cũng tùy vào tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của bệnh nhân mà có những liệu trình và thời gian khác nhau. Bệnh càng nặng thì thời gian chữa càng lâu. Vì thế, thấy có dấu hiệu của bệnh cần đi chữa ngay để không bị tốn thời gian và tiền bạc.

Với những thông tin trên đây, bạn đã biết được nam giới chữa viêm niệu đạo bao lâu thì khỏi rồi phải không nào? Bệnh càng được chữa sớm thì thời gian chữa trị càng ngắn. Vì vậy, hãy đến bác sĩ ngay nếu có triệu chứng bệnh để không bị chứng bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo