Nam giới đau tinh hoàn có bị vô sinh không?

Chào bác sĩ! Hai hôm nay tự nhiên cháu bị đau tinh hoàn bác sĩ ạ. Hôm đầu tiên là đau bên trái, hôm sau chuyển qua đau bên phải. Cháu nghe nói đau tinh hoàn ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sinh sản. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi, đau tinh hoàn có bị vô sinh không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ! (Thanh Duy, 24 tuổi – Hà Nam)

Trả lời:

Chào Thanh Duy! Trước tiên xin cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi đau tinh hoàn có bị vô sinh không của bạn như sau:

Thanh Duy thân mến! Do bạn không nó rõ cụ thể trường hợp đau tinh hoàn của bạn như thế nào và nó có những biểu hiện ra sao nên chúng tôi rất khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác. Ngoài triệu chứng đau tức thì có biểu hiện gì khác không?

Chúng tôi cũng không rõ là bạn đã quan hệ tình dục chưa. Bạn bị đau tinh hoàn do nguyên nhân nào hay không chỉ thấy tự nhiên đau mà không rõ nguyên nhân.

Vì thế, câu hỏi đau tinh hoàn có bị vô sinh không của bạn rất khó trả lời. Tuy nhiên, chúng tôi xin khái quát cho bạn những thông tin liên quan đến căn bệnh này.

Cần phải biết vì sao bị đau tinh hoàn?

Thanh Duy ạ, có hai nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới. Đó là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Nếu trường hợp đau tinh hoàn do nguyên nhân sinh lý thì bạn không cần quá lo lắng, nhưng nếu là do nguyên nhân bệnh lý thì bạn cần đến bệnh viện thăm khám.

Nam giới đau tinh hoàn có bị vô sinh không là câu hỏi nhiều người thắc mắc

Nam giới đau tinh hoàn có bị vô sinh không là câu hỏi nhiều người thắc mắc

Ngoài ra, quá hưng phấn trong quan hệ tình dục cũng khiến tinh hoàn bị đau. Do khi đó, máu dồn về các mạch máu ở cơ quan sinh dục (dương vật) nhiều nên cũng khiến tinh hoàn bị căng tức.

Quá lợi dụng chuyện thủ dâm hoặc thủ dâm không đúng cách cũng làm tinh hoàn bị tổn thương và gây hiện tượng đau. Hay người làm việc nặng nhọc, mang vác nặng làm ảnh  hưởng tới tinh hoàn cũng khiến nó đau.

Tất cả những nguyên nhân này đều không khiến tinh hoàn bị tổn thương nặng vì thế nó sẽ không ảnh hưởng đến việc quan hệ. Câu hỏi đau tinh hoàn có bị vô sinh không bạn cũng không cần để ý.

Nam giới đau tinh hoàn có bị vô sinh không?

Tuy nhiên, đó là những nguyên nhân sinh lý, những tác động bên ngoài.Còn đối với trường hợp đau tinh hoàn do nguyên nhân bệnh lý thì lại khác. Các nguyên nhân bệnh lý khiến nam giới bị đau tinh hoàn sẽ để lại những hậu quả rất nghiêm trọng nếu không được chữa trị.

Thanh Duy hãy xem những nguyên nhân đau tinh hoàn do bệnh lý dưới đây nhé:

Nếu đau tinh hoàn do nguyên nhân sinh lý thì không cần lo lắng

Nếu đau tinh hoàn do nguyên nhân sinh lý thì không cần lo lắng

Viêm mào tinh hoàn

Hiện tượng này khiến nam giới bị đau liên tục và kéo dài. Kèm theo những cơn đau là các triệu chứng như: sốt, sưng đỏ vùng da ở bìu, sờ vào mào tinh hoàn thấy sưng to và thấy đau khi nắn nhẹ.

Viêm mào tinh hoàn cần được điều trị gấp nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Đã có nhiều trường hợp để bệnh quá lâu dẫn đến biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Dãn tĩnh mạch thừng tinh

Bệnh lý này không gây cảm giác đau nhiều mà nam giới thấy kiểu đau tức khi vận động. Hiện tượng này thường gặp ở bên trái.

Đau tinh hoàn do dãn mạch thừng tinh rất nguy hiểm cần phải được điều trị gấp nếu không có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Vì thế, đau tinh hoàn có bị vô sinh không và câu trả lời là có nếu đau là do nguyên nhân này.

Đau tinh hoàn do nguyên nhân bệnh lý thì cần đến bác sĩ gấp

Đau tinh hoàn do nguyên nhân bệnh lý thì cần đến bác sĩ gấp

Thoát vị bẹn

Thanh Duy ạ, ngoài ra đau tinh hoàn phải hoặc trái còn có thể là do nam giới mắc chứng bệnh thoát vị bẹn. Khi đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau tức nặng.  Hiện tượng này không điều trị cũng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sinh sản của nam giới.

Thanh Duy biết không, hiện tượng đau tinh hoàn do sinh lý thì không có gì đáng lo ngại nhưng nếu do bệnh lý thì cần phải hết sức cẩn thận. Nhiều trường hợp đau tinh hoàn không được chữa kịp có thể gây vô sinh, ảnh hưởng đến khả năng làm cha sau này.

Thanh Duy thân mến! Đau tinh hoàn có bị vô sinh không đã có câu trả lời. Do chúng tôi không rõ bệnh của bạn nguyên nhân từ đâu nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị. Đừng để chứng bệnh khiến bạn mất đi thiên chức làm cha. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bài viết xem thêm: Những phương pháp chữa đau tinh hoàn ở nam giới hiệu quả

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo