Nếu bị đi tiểu nhiều và liên tục thì bạn cần phải làm gì?

Con người ai cũng đều có nhu cầu cần giải quyết ngay khi buồn tiểu, tuy nhiên nếu như việc đi tiểu nhiều và liên tục diễn ra thường xuyên thì nó lại đang cảnh báo những vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe. Vậy khi bị chứng bệnh này ghé thăm chúng ta cần làm gì thì mới tốt? Hãy cùng xem ngay bài viết ở dưới đây nhé!

3 thủ phạm khiến bạn bị đi tiểu nhiều và liên tục

Nếu như số lần đi tiểu của bạn đang thường xuyên, liên tục thì rất có thể do bạn đã bổ sung vào cơ thể chất lỏng, nước… Trong trường hợp này, nó không nhất thiết là triệu chứng xấu. Hơn nữa, nó có thể được thuyên giảm nếu như bạn điều chỉnh việc uống nước. Hãy chú ý đừng nên uống quá nhiều nước sẽ khiến bàng quang phải chịu áp lực.

  • Bàng quang phải hoạt động quá mức

Nếu như bàng quang phải hoạt động quá mức cùng những triệu chứng đặc thù đó là tiểu mất kiểm soát, không tự chủ khiến cho bàng quang mất đi kiểm soát. Khi bàng quang bị hư hại nó có thể do một số những yếu tố sau tác động như tổn thương thần kinh, vùng chậu yếu, thiếu estrogen, thừa cân.

đi tiểu nhiều và liên tục

Thủ phạm gây ra chứng đi tiểu nhiều và liên tục

Một số triệu chứng mà người bệnh dễ dàng nhận thấy đó là bàng quang khó có thể co thắt. Người bệnh có thể tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, đánh giá, đồng thường có hướng điều trị bệnh đúng đắn.

  • Nhiễm trùng tại đường tiết niệu

Nếu như vi khuẩn xâm nhập đi vào bàng quang, sau đó di chuyển tới niệu đạo. Về chứng nhiễm trùng thì có khá nhiều những lý do khác nhau chẳng hạn như vừa trải qua phẫu thuật, dùng nước bẩn, mặc quần áo bẩn, kém vệ sinh, bệnh về đường tình dục.

Ngoài việc đi tiểu thường xuyên, người bệnh còn có một số những triệu chứng khác như rát buốt, đau đớn. Bạn tuyệt đối không được lẩn tránh hoặc không chữa trị kịp thời vì nó có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn cho sức khỏe.

  • Bổ sung quá nhiều nước vào cơ thể

Chứng đi tiểu nhiều lần cũng có thể vì uống nhiều nước. Nhất là khi thời tiết bước vào mùa nóng, cơ thể của chúng ta cũng sẽ cần có một lượng chất lỏng lớn để giữ cơ thể được cân bằng. Tuy nhiên, nếu bổ sung nhiều nước sẽ làm cho bàng quang bị hoạt động quá mức. Do đó, về nguyên tắc khi bàng quang bị đẩy thì nước tiểu cũng sẽ đi ra ngoài.

Làm sao để khắc phục chứng đi tiểu nhiều và liên tục?

Để cảm giác đi tiểu nhiều và liên tục mất đi, việc đầu tiên mà bạn phải làm đó là biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh là vì đây. Bởi vì việc chữa trị nếu muốn hiệu quả thì bạn cần phải xác định nguyên nhân dẫn tới những bất thường đó.

Triệu chứng đi tiểu nhiều và liên tục

Phương án điều trị bệnh hiệu quả

+ Với trường hợp không phải vì bệnh lý thì người bệnh chỉ cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý. Điều này có nghĩa là nên uống đủ nước mỗi ngày với lượng khoảng 1,5 đến 2 lít nước. Tuyệt đối đừng nên uống nước một cách dồn dập.

+ Trường hợp do bệnh lý thì để biết chính xác thủ phạm, bắt buộc bạn phải thực hiện các xét nghiệm, siêu âm để xác định chính xác loại bệnh lý để có hướng chữa trị cụ thể.

Phòng ngừa chứng đi tiểu nhiều và liên tục

Trường hợp bị tiểu nhiều vì bệnh tuyến tiền liệt, đường tiết niệu thì bạn cũng phải có thói quen sinh hoạt, ăn uống thật phù hợp. Ngoài ra cũng cần chú ý một số những nguyên tắc sau đây:

Cách phòng ngừa chứng đi tiểu nhiều và liên tục

Biện pháp phòng ngừa bệnh

+ Bổ sung đủ nước vào cơ thể mỗi ngày

+ Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn

+ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày

+ Bổ sung đủ nước vào cơ thể

+ Không được nhịn tiểu tiện quá lâu

+ Bổ sung thật nhiều rau xanh trong chế độ dinh dưỡng

Nếu có triệu chứng đi tiểu nhiều và liên tục, thì bạn cũng phải nhanh chóng tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị nhanh chóng, kịp thời nhất. Tuyệt đối không nên điều trị tại nhà hoặc dùng thuốc chưa có chỉ định vì sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

 Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo