Nếu đang bị tiểu nhiều lần tiểu không hết, hãy đọc ngay bài viết này

Hiện nay do lối sống cũng như chế độ ăn uống đã khiến cho rất nhiều người gặp phải hiện tượng tiểu nhiều lần tiểu không hết. Nếu để lâu nó sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, đảo lộn cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân và cách chữa chứng bệnh này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chứng tiểu nhiều lần tiểu không hết là gì?

Nếu như bình thường bạn chỉ đi tiểu từ 5- 6 lần/ ngày, mỗi lần đi tiểu xong bạn sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Nhưng nếu bị tiểu nhiều lần tiểu không hết, thì số lần đi tiểu trong ngày có thể lên đến 15- 20 lần và sau khi đi xong bạn vẫn có cảm giác buồn tiểu, mặc dù vừa giải quyết xong.

tiểu nhiều lần tiểu không hết

Bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và khó chịu

Do vậy khi có triệu chứng tiểu nhiều lần tiểu không hết xuất hiện liên tục tốt nhất bạn hãy đến phòng khám chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám. Đồng thời tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng trên để có hướng điều trị tốt nhất. Bạn không nên chủ quan mà cho rằng sau mấy ngày sẽ tự khỏi, như vậy sẽ gây khó khăn trong việc điều trị sau này.

Nguyên nhân tiểu nhiều lần tiểu không hết

  • Cơ thể bị nóng

Bạn chỉ mới bị xuất hiện hiện tượng tiểu nhiều lần tiểu không hết thì không nên quá lo lắng , có thể do cơ thể bị nóng trong nên đã dẫn đến hiện tượng trên. Để giải quyết tình trạng này, hãy chú ý đến chế độ ăn uống và có chế độ nghỉ ngơi khoa học là sẽ hết.

  • Hẹp bao quy đầu ở nam giới

Nguyên nhân tiểu nhiều lần tiểu không hết

Thủ phạm gây ra hiện tượng tiểu nhiều lần tiểu không hết

Nếu trong trường hợp triệu chứng này không hết, xuất hiện thường xuyên thì rất có thể bạn đã mắc phải một căn bệnh nào đó, điển hình là chứng hẹp bao quy đầu. Căn bệnh này sẽ khiến cho dương vật của nam giới bị cương cứng, và bao quy đầu vẫn không bị tuột ra được. Vì thế, nó đã dẫn đến hiện tượng nước tiểu bị sót lại ở các khe kẽ của bao quy đầu nên đã làm cho bạn luôn trong tình trạng khó chịu và muốn đi tiểu.

  • Bệnh đường tiết niệu

Một số căn bệnh về đường tiết niệu đã làm cho người bệnh gặp phải hiện tượng trên. Ngoài ra cũng do người bệnh bị mắc phải một số căn bệnh như bệnh về tuyến tiền liệt, sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, do mệt mỏi căng thẳng, hoặc do niệu đạo bị chấn thương.

Trị chứng tiểu nhiều lần tiểu không hết bằng Đông y

Hiện nay có rất nhiều nam giới đã tin tưởng và sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa trị hiện tượng tiểu nhiều lần tiểu không hết và thấy hiệu quả rất tốt. Sau đây là một số bài thuốc cho bạn tham khảo:

  • Râu ngô, bông mã đề

Đây là những loại cây rất quen thuộc cũng như được ông bà ta vẫn sử dụng để chữa các bệnh có liên quan đến như tiểu dắt, tiểu nhiều. Bạn chỉ cần lấy các nguyên liệu trên đun sắc lấy nước để uống trong ngày. Chỉ cần duy trì trong vài ngày thì bệnh sẽ hết.

Cách trị tiểu nhiều lần tiểu không hết

Cách chữa trị đơn giản và hiệu quả

Nếu như găp phải chứng tiểu nhiều lần tiểu không hết, bạn cũng không nên chủ quan. Thay vào đó, hãy tìm cách chữa trị kịp thời để bệnh thuyên giảm nhanh chóng, loại bỏ những khó chịu, mệt mỏi gây ra.

  • Rau ngò tây

 Bạn hãy lấy một nắm lá rau ngò tây mang về rửa sạch rồi cho vào nồi nước để đun sôi lên, đun đến khi cạn còn một nửa để uống trong ngày. Với nước uống từ cây ngò tây thì các chất cặn vôi ở trong bàng quang và thận sẽ được đẩy hết ra ngoài theo đường nước tiểu, giúp bạn nhanh chóng thoát được cảm giác buồn đi tiểu cũng như tiểu không hết.

  • Cây kim tiền thảo

 Trong cây kim tiền thảo có chứa các dưỡng chất có tác dụng lợi niệu, giãn mạch, rửa trôi các vi khuẩn tích tụ trên bề mặt đường niệu đạo, làm mát gan, giải độc. Do vậy bạn hãy sắc lấy nước cây kim tiền thảo để uống trong ngày.

>> Xem thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương ( Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo