Người bị bệnh viêm bàng quang có gây vô sinh không?

Viêm bàng quang tưởng chừng là bệnh đơn giản nhưng nếu không được chữa trị sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản. Viêm bàng quang có gây vô sinh không là điều rất nhiều người quan tâm.

Viêm bàng quang là một trong những chứng bệnh nhiễm trùng phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng này thường do vi khuẩn mà chủ yếu là vi khuẩn đường ruột Escherichia coli (E.Coli). Ngoài ra còn một số vi khuẩn đường ruột khác như Staphyllococcus.

Viêm bàng quang khiến cho người bệnh có những cảm giác khó chịu, điển hình là hiện tượng tiểu buốt. Tuy nhiên, đó không phải là biểu hiện duy nhất của bệnh, nếu những biểu hiện này là nhẹ và bình thường thì vô sinh mới là biến chứng nặng nề mà căn bệnh này mang lại.

Biến chứng của viêm bàng quang như thế nào?

Viêm bàng quang để lâu không những sẽ thành bệnh mãn tính chữa mãi không khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Một trong những biến chứng nguy hiểm viêm bàng quang mang lại phải kể đến như:

Viêm bàng quang khiến người bệnh vô cùng khó chịu

Viêm bàng quang khiến người bệnh vô cùng khó chịu

– Khi bị viêm bàng quang, người bệnh thường xuyên có thói quen đi tiểu nhưng mỗi lần đi đều rất khó khăn. Nếu bệnh cứ tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến đau lưng, sốt, sốt dai dẳng. Khi có những triệu chứng này, chứng tỏ thận của người bệnh cũng đã bị nhiễm trùng.

– Khi bộ phận sinh dục có vấn đề lại thêm thận bị tổn thương nên chắc chắn đời sống sinh hoạt sẽ bị ảnh hưởng, bao gồm cả sinh hoạt tình dục. Khi đó, khả năng vô sinh – hiếm muộn sẽ rất cao.

– Ngoài ra, viêm bàng quang để quá lâu sẽ dẫn đến hiện tượng đi tiểu ra máu. Tình trạng này cứ kéo dài mãi sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu trầm trọng ở người bệnh. Thiếu máu là tình trạng gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm vì thế cần phải giải quyết bệnh này càng sớm càng tốt.

Viêm bàng quang có vô sinh không và gây vô sinh như thế nào?

Viêm bàng quang không được chữa trị sẽ gây biến chứng nguy hiểm trong đó có vô sinh. Viêm bàng quang gây vô sinh như thế nào, chúng ta cùng xem nhé!

Viêm bàng quang có gây vô sinh không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm bàng quang có gây vô sinh không là câu hỏi nhiều người quan tâm

– Câu tạo bộ phận sinh dục nam hơi đặc biệt, đường ra của tinh dịch và nước tiểu cùng một cửa vì thế, khi bàng quang viêm nhiễm rất dễ ảnh hưởng đến bộ phận khác. Những bộ phận chịu ảnh hưởng khi bàng quang viêm như: túi tinh, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt,… và gây bệnh cho các cơ quan này.

– Bàng quang bị viêm nhiễm bao giờ cũng kéo theo đó là niệu đạo viêm. Hơn nữa, viêm bàng quang khiến người bệnh cảm thấy đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt,… Những triệu chứng này làm ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề sinh hoạt tình dục.

– Nam giới bị viêm bàng quang còn có thể bị lây nhiễm sang đường niệu trên, thậm chí là các bộ phận khác như: mào tinh hoàn, tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… Những bộ phận này đều là tác nhân đến việc thụ tinh vì thế nếu chúng bị ảnh hưởng thì khả năng sinh con cũng bị ảnh hưởng.

Cần điều trị viêm bàng quang ngay để không ảnh hưởng đến thiên chức làm cha mẹ

Cần điều trị viêm bàng quang ngay để không ảnh hưởng đến thiên chức làm cha mẹ

– Viêm bàng quang khiến cho quan hệ gặp khó khăn, người bệnh sẽ cảm thấy đau rát mỗi lần quan hệ. Đặc biệt là ở nam giới, họ cảm thấy đau buốt mỗi lần xuất tinh. Từ đó làm giảm ham muốn tình dục và cơ hội thụ thai cũng sẽ giảm xuống. Đó còn chưa kể đến là chất lượng tinh trùng cũng sẽ làm và giảm khả năng thụ thai.

Từ những hội chứng viêm nhiễm trên sẽ làm giảm chức năng của cơ quan sinh sản và gây ra những biến chứng khó lường. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống mà nó còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản thậm chí là tính mạng. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao viêm bàng quang lại là “ác mộng” đối với nam giới. Vì nó có thể dẫn đến chứng vô sinh rất cao.

Câu hỏi viêm bàng quang có gây vô sinh không đã có câu trả lời phải không các bạn? Để chứng bệnh này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không làm hạn chế khả năng sinh sản thì cần phải điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh. Hãy đến bác sĩ ngay khi có biểu hiện để được chữa trị kịp thời và không bị biến chứng vô sinh của bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

 Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo