Người bị bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa khỏi được không?

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa khỏi được không? Chúng tôi nhận được một câu hỏi với nội dung như sau: Tôi năm nay 30 tuổi bị mắc viêm niệu đạo gần năm rồi, tôi đã chạy chữa rất nhiều nhưng bệnh vẫn tái phát và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Tôi rất lo lắng và tuyệt vọng không biết bệnh có chữa khỏi được không. Bác sĩ cho tôi hỏi: “viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?”. Tôi xin cám ơn! (Tuấn, Bắc Giang)

Trả lời:
Chào bạn Tuấn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Để giải đáp về vấn đề trên, bạn cần biết bệnh viêm niệu đạo mãn tính rất nguy hiểm, vì nó sẽ khiến bạn mất đi khả năng được làm cha. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học y tế bệnh viêm niệu đạo có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu mắc bệnh trong giai đoạn đầu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng mãn tính rất khó điều trị triệt để.

Cách nhận biết bệnh viêm niệu đạo mãn tính

Viêm niệu đạo mãn tính là tình trạng viêm nhiễm đã chuyển sang giai đoạn nặng, tái phát thường xuyên, khó điều trị gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Nguyên nhân là do không điều trị bệnh sớm hoặc điều trị bệnh chưa triệt, khi đó viêm niệu đạo mãn tính sẽ có các biểu hiện sau:

Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra máu, chảy mủ ở niệu đạo vào buổi sáng,... là biểu hiện của viêm niệu đạo mãn tính
Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra máu,… là biểu hiện của viêm niệu đạo mãn tính

– Đi tiểu buốt, tiểu khó, đi tiểu nhiều lần, thậm chí nhiều người còn đi tiểu ra mủ, ra máu. Tình trạng này nếu kéo dài không chữa sớm sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiêm ở bao quy đầu, viêm ống dẫn trứng, viêm loét niệu đạo, sưng và đau rát, liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục thậm chí có thể gây vô sinh.

– Cảm giác nóng rát, khó chịu cơ quan sinh dục và tầng sinh môn, đau thắt lưng, tinh dịch chảy nhiều và có thể kèm theo máu.

Viêm niệu đạo mãn tính do song cầu lậu gây ra ở nam giới sẽ có cảm giác tiểu nhiều kèm theo triệu chứng đau buốt, đôi lúc chảy máu ở cửa niệu đạo khi chạm vào có dịch chảy ra.

Còn ở nữ, viêm niệu đạo mãn tính do vi khuẩn lậu gây nên sẽ có triệu chứng là xuất hiện dịch nhầy ở âm đạo, đi tiểu nhiều, tiểu buốt. Chảy máu ở cổ tử cung, dịch trắng ra nhiều.

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính khó điều trị triệt để vì con đường lây nhiễm rất đa dạng:
Bệnh viêm niệu đạo mãn tính khó điều trị triệt để vì con đường lây nhiễm rất đa dạng

Bệnh viêm niệu đạo mãn tính khó điều trị triệt để vì con đường lây nhiễm rất đa dạng: Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn chiếm 95%, lây truyền gián tiếp khi sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh, hoặc có thể do việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đúng cách.

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Hiện nay, bệnh viêm niệu đạo mãn tính hoàn toàn có thể điều trị triệt để. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh còn phụ thuộc vào tình trạng bạn có phát hiện kịp thời điều trị bệnh hay không. Hơn nữa, nếu việc điều trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính bằng thuốc hoặc các phương pháp khác cần phải được thống nhất  để có được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Bên cạnh việc tới các cơ sở y tế chuyên khoa điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh cần chú ý:

– Trong quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính không được quan hệ tình dục vì có thể khiến bệnh thêm trầm trọng hoặc lây bệnh cho bạn tình, chỉ giao hợp khi chắc chắn điều trị khỏi bệnh.

– Tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình điều trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính. Nên ăn nhiều rau củ quả tránh thức ăn cay nóng và các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc lá,…

Điều trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính không được quan hệ tình dục
Điều trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính không được quan hệ tình dục

– Mặc quần lót rộng rãi, có chất liệu thông thoáng.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục. Sử dụng dung dịch về sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ…

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi về vấn đề bệnh viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không, có thể giúp bạn Tuấn. Chúc bạn nhanh chóng tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh nguy hiểm này.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo