Người bị bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi nhất

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm, nguyên nhân do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi, rối loạn nội tiết. Người bị bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Viêm niệu đạo xảy ra ở cả nam và nữ và thường được chia thành 2 dạng: viêm niệu đạo do lậu và viêm niệu đạo không do lậu. Biểu hiện rõ nét nhất của người bị viêm niệu đạo đó là: tiểu buốt, tiết rắt, nước tiểu có màu đục, tiểu ra mủ, ra máu, đau bụng, buồn nôn, sốt, sốt rét,…Bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi không chỉ là câu hỏi của một người mà nó là câu hỏi của rất nhiều người. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những vấn đề này.

Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm gây ra những hiện tượng bất thường. Niệu đạo là một ống dẫn có nhiệm vụ dẫn nước tiểu ,chất thải từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Ở nam giới, niệu đạo còn là ống dẫn tinh trùng.

Nam giới và nữ giới có cấu tạo niệu đạo khác nhau, trong khi nữ giới có ống niệu đạo ngắn, chỉ từ 3-4cm thì ống niệu đạo của nam giới dài tới hơn 10cm. Chính vì ống niệu đạo ở nữ giới ngắn cộng thêm nó lại nằm gần hậu môn và âm đạo (nơi vi khuẩn dễ tấn công nhất) nên nữ giới có nguy cơ mắc viêm niệu đạo nhiều hơn nam giới.

Khi ống niệu đạo này bị vi khuẩn tấn công gây ra hiệng tượng viêm nhiễm và tình trạng viêm niệu đạo xảy ra. Đây là căn bệnh phổ biến và phải cần có thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo mới hy vọng nhanh khỏi.

Bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì?

Để điều trị viêm niệu đạo, người bệnh thường được sự chỉ định của bác sĩ là phương pháp điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo thường có ba dạng là: dạng uống, dạng tiêm và một số dạng khác. Tuy nhiên, để điều trị viêm niệu đạo thì việc trước tiên cần làm là tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chẩn đoán xem bệnh đang ở mức độ nào. Từ đó mới có thể đưa ra phương pháp và liệu trình điều trị khác nhau cho từng bệnh nhân.

Bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi là câu hỏi thường gặp

Bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi là câu hỏi thường gặp

Viêm niệu đạo chia thành 2 dạng chủ yếu đó là: viêm niệu đạo do lậu và viêm niệu đạo không do lậu. Bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì? Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà sử dụng những loại thuốc khác nhau. Dưới đây là loại thuốc điều trị viêm niệu đạo cho từng dạng cụ thể.

Thuốc kháng sinh điều trị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu gây nên

Bệnh nhân bị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu (con đường chủ yếu lây qua đường tình dục) thì có thể sử dụng một trong các loại thuốc và kết hợp các loại như:

Loại 1: sử dụng thuốcCeftriaxone 250mg tiêm liều duy nhất và uống Doxycycline 100mg ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên. Dùng liều thuốc này trong 7 ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

Loại 2: với liệu trình là tiêm Spectinomycin 2g một lần duy nhất, và uống Doxycycline 100mg mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên. Liệu trình này cũng dùng trong 7 ngày.

Loại 3: tiêm bắp 1 liều duy nhất Cefotaxime 1g và uống Doxycycline 100mg ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên. Liệu trình này cũng dùng trong 7 ngày.

Thuốc kháng sinh điều trị viêm niệu đạo không do vi khuẩn lậu

Dù uống thuốc gì chữa viêm niệu đạo cũng cần phải theo sự chỉ định của bác sĩ

Dù uống thuốc gì chữa viêm niệu đạo cũng cần phải theo sự chỉ định của bác sĩ

Nếu bệnh viêm niệu đạo không phải do vi khuẩn lậu gây nên thì thuốc kháng sinh chữa bệnh viêm niệu đạo có thể dùng 1 trong 3 loại sau:

Loại 1: uống Doxycycline 100mg ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên. Loại này dùng trong 7 ngày.

Loại 2: uống Tetracycline 500mg ngày 4 lần, mỗi lần 1 viên trong 7 ngày.

Loại 3: uống Azithromycin 1g liều duy nhất.

Dùng thuốc kháng sinh trị viêm niệu đạo cần lưu ý những gì?

– Những thông tin về thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu không có sự chẩn đoán của bác sĩ người bệnh không được tự ý mua thuốc về nhà uống. Nhất định phải đến bệnh viện kiểm tra tình trạng bệnh rồi thực hiện theo yêu cầu điều trị của bác sĩ.

– Cần tuân thủ đúng liều lượng, cách sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không bỏ thuốc giữa chừng, không đổi thuốc khác khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

– Tái khám theo định kỳ và gặp bác sĩ ngay khi bệnh có dấu hiệu bất thường hay bệnh không giảm.

Câu hỏi bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì trên đây đã có câu trả lời đúng không các bạn. Tuy đã biết nên dùng thuốc gì khi bị bệnh nhưng bạn tuyệt đối không tự đi mua thuốc về uống khi bị bệnh mà phải đi thăm khám để bác sĩ kê đơn thuốc. Hãy là một bệnh nhân thông minh để bệnh có thể được chữa trị nhanh chóng và triệt để nhé.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo