Người bị đi tiểu buốt có tự hết được không?

Tiểu buốt là hiện tượng thường gặp nên nhiều người nghĩ nó là bệnh đơn giản không cần chữa. Đúng là tiểu buốt là bệnh đơn giản tuy nhiên nếu không được chữa kịp thời và để lâu sẽ biến chứng gây những hậu quả khôn lường. Tiểu buốt có tự hết được không là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Người bị tiểu buốt khi mới bắt đầu thường có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng đó là căn bệnh nhẹ không đáng quan tâm và cho rằng nó có thể tự khỏi. Vậy tiểu buốt có tự hết được không, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng bệnh này.

Người bị tiểu tiểu buốt có tự hết được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt trong đó bao gồm cả những nguyên nhân từ bệnh lý nguy hiểm. Nếu tiểu buốt do những nguyên nhân bệnh lý gây ra thì nó không tự khỏi được mà phải có sự điều trị của bác sĩ. Tiểu buốt có tự hết được không, và xin thưa rằng, nó không thể tự hết, mà ngược lại, nếu để quá lâu còn để lại hậu quả nghiêm trọng như vô sinh, thậm chí là tính mạng.

Nhiều người bị tiểu buốt thường chủ quan vì nghĩ bệnh này không nguy hiểm

Nhiều người bị tiểu buốt thường chủ quan vì nghĩ bệnh này không nguy hiểm

Nếu bị tiểu buốt, đặc biệt là những người bệnh nặng như có tình trạng tiểu ra máu, tiểu ra mủ, cảm thấy đau rát thì tốt nhất hãy đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành các bước xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị tiểu buốt hợp lý.

Tiểu buốt là gì và vì sao lại bị tiểu buốt

Tiểu buốt là tình trạng bệnh lý khi đi tiểu thấy đau buốt, thậm chí rát. Tiểu buốt có các triệu chứng như: đau buốt, rát, tiểu nhiều, tiểu rắt, đau vùng thắt lưng, đau vùng bụng dưới, sốt, sốt cao, sốt rét và run.

Tiểu buốt thường do các nguyên nhân sau:

Niệu đạo bị viêm: người bị tiểu buốt do viêm niệu đạo gây nên sẽ thường có cảm giác đau buốt, nóng rát khi đi tiểu tiện. Thậm chí, khi đi tiểu còn thấy có cả máu, mủ, nước tiểu có màu lạ và mùi rất nặng. Người bị tiểu buốt có tự hết được không, xin thưa rằng không. Nếu tiểu buốt mà không được chữa trị kịp thời sẽ khiến người bệnh đau đớn dữ dội, máu ra nhiều hơn,..từ đó gây ra các chứng viêm thận, nhiễm trùng máu.

Nhiều người lại nghĩ không biết tiểu buốt có tự hết được không

Nhiều người lại nghĩ không biết tiểu buốt có tự hết được không

Bàng quang bị viêm: viêm bàng quang khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, nhưng mỗi lần đi tiểu chỉ cho ra lượng nước tiểu rất ít. Hơn nữa, mỗi lần đi tiểu còn thấy đau buốt và kèm theo tiểu rắt. Bệnh để lâu có thể làm ảnh hưởng sang các bộ phận khác như gây viêm thận, viêm đường tiết niệu.

Tuyến tiền liệt bị viêm: tiểu buốt do viêm tuyến tiền liệt thường có biểu hiện là tiểu lắt nhắt nhiều lần, nhưng nước tiểu nhỏ giọt không thành dòng. Người bệnh còn cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, hơn nữa còn thấy đau vùng bụng dưới. Viêm tuyến tiền liệt được phân thành hai loại là viêm mãn tính và viêm cấp tính. Nếu bị tiểu buốt do viêm tuyến tiền liệt thì cần phải có biện pháp điều trị tiểu buốt hợp lý để không để lại biến chứng về sau.

Bệnh về thận: nhiễm khuẩn ngược dòng từ bàng quang hoặc từ dòng máu là nguyên nhân gây ra chứng tiểu buốt. Người bị tiểu buốt do viêm thận hay viêm bể thận cấp nếu không được điều trị kịp thời thì nó rất dễ gây nên suy thận, biến chứng nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong.

Bệnh lậu: nếu bị nhiễm virus lậu mà không được chữa kịp thời thì chỉ 3-5 ngày sau có thể dẫn đến tiểu buốt. Tiểu buốt do bệnh lậu có triệu chứng đau buốt khi đi tiểu, sưng đỏ niệu đạo, chảy máu niệu đạo. Vì thế, cần điều trị tiểu buốt ngay nếu có dấu hiệu bệnh để không bị biến chứng về sau.

Bị tiểu buốt cần lưu ý gì

Tiểu buốt chỉ hết khi có sự điều trị của bác sĩ

Tiểu buốt chỉ hết khi có sự điều trị của bác sĩ

– Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nhất là cơ quan sinh dục. Đi tiểu trước và sau khi quan hệ, nếu không thì phải đi tiểu sau khi quan hệ ít nhất 30 phút.

– Có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp chế độ tập luyện để có sức khỏe tốt.

– Uống nhiều nước để thanh lọc và giải độc cơ thể.

– Sinh hoạt điều độ, tránh những căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi.

– Đến bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị tiểu buốt hợp lý.

Những thông tin trên đây hy vọng có  thể giúp bải giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi người bị đi tiểu buốt có tự hết được không? Hãy quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bản thân để chứng tiểu buốt không còn là nỗi lo nhé.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt hiệu quả nhanh

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo