Người bị viêm niệu đạo nên ăn gì và không nên ăn gì là tốt nhất?

Viêm niệu đạo là bệnh lý do viêm nhiễm đường tiết niệu, và đây là bệnh thương gặp ở cả nam và nữ. Viêm niệu đạo không quá nguy hiểm nhưng để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bị viêm niệu đạo nên ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo trong đó nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập ống niệu đạo. Dù là nguyên nhân gì thì người bệnh cũng cần phải được điều trị và có chế độ ăn uống hợp lý. Người bị viêm niệu đạo nên ăn gì để phòng tránh.

Người bị bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì để phòng tránh?

Để hỗ trợ trong việc phòng tránh và điều trị viêm niệu đạo, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, nên ăn những thức ăn tốt cho người bệnh. Vậy, người bị viêm niệu đạo nên ăn gì, dưới đây là những thực phẩm mà người bệnh nên ăn.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các loại vi khuẩn, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và tốt cho người viêm niệu đạo. Bởi viêm niệu đạo chủ yếu là do vi khuẩn gây nên. Thường xuyên ăn các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C như: chanh, ổi, xoài, kiwi, chuối,..để phòng tránh và điều trị viêm niệu đạo.

Bị viêm niệu đạo nên ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Bị viêm niệu đạo nên ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Ngoài ra, có thể sử dụng viên C sủi cũng là biện pháp giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể. C sủi là loại thuốc chứa hàm lượng vitamin C là chính vì thế nó tốt cho người viêm niệu đạo. Đó cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi bị viêm niệu đạo nên ăn gì?

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hóa quả có tác dụng lớn nhất đó là nhuận tràng và thải độc cở thể. Vì thế, rau xanh và hoa quả cũng có tác dụng lớn đối với người bị viêm niệu đạo. Các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ như:cải xoăn, ớt chuông, súp lo, đu đủ,..có tác dụng rất lớn cho người viêm niệu đạo. Giờ thì câu hỏi bị viêm niệu đạo nên ăn gì không còn khó trả lời nữa đúng không.

Ngoài ra, để tốt cho người viêm niệu đạo, người bệnh cũng có thể ăn cháogạo phục linh, cháo gạo nếp đậu đỏ, thịt nạc xào rau cần. Đây đều là những thực phẩm tốt cho người bệnh vì thế cần bổ sung thường xuyên.

Bổ sung nước lọc

Rau xanh, hoa quả, nước lọc là những thực phẩm tốt cho người viêm niệu đạo

Rau xanh, hoa quả, nước lọc là những thực phẩm tốt cho người viêm niệu đạo

Nước lọc giúp thanh lọc cơ thể và thải độc ra bên ngoài vì thế nước lọc có tác dụng rất lớn cho người viêm niệu đạo. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, cơ thể chúng ta một ngày cần cung cấp đủ lượng nước (2 – 2.5 lít) để có thể thanh lọc và giải độc. Với người viêm niệu đạo cũng vậy, vì viêm niệu đạo chủ yếu do vi khuẩn gây ra, trong khi đó nước giúp giải độc. Vì thế, nước cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi người bị viêm niệu đạo nên ăn gì?

Bệnh viêm niệu đạo không nên ăn gì?

Thức ăn chiếm một phần quan trọng trong điều trị viêm niệu đạo. Vì thế có nhiều thực phẩm tốt cho người bệnh nhưng đồng thời cũng có những thực phẩm không tốt. Người bị viêm niệu đạo nên ăn gì và không nên ăn gì, dưới đây là những thực phẩm người bệnh không nên ăn.

Các đồ cay nóng

Đồ cay nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, hậu môn và niệu đạo tăng chất dịch nhầy gây ngứa rát dẫn đến viêm niệu đạo càng nặng. Vì thế, với người viêm niệu đạo, tuyệt đối không ăn các đồ cay nóng để bệnh không kéo dài.

Đồ chiên rán, đồ cay nóng, đồ ăn nhanh là những thực phẩm không tốt cho người viêm niệu đạo

Đồ chiên rán, đồ cay nóng, đồ ăn nhanh là những thực phẩm không tốt cho người viêm niệu đạo

Đồ hải sản

Hải sản có nhiều chất đạm rất tốt cho cơ thể nhưng không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt với người viêm niệu đạo. Trong hải sản có chứa nhiều chất đạm vì thế nếu ăn nhiều sẽ khiến vùng kín bị ngứa ngáy. Đây là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo. Hạn chế ăn đồ hải sản chính là một trong những biện pháp phòng tránh viêm niệu  đạo hiệu quả nhất.

Thực phẩm giàu chất béo

Các thực phẩm giàu chất béo như: socola, mỡ động vật, bơ, bánh kẹo,..sẽ làm tăng nhiệt ở cơ quan sinh dục. Vì thế, để phòng tránh viêm niệu đạo cần tránh ăn những đồ ăn này.

Ngoài ra thì những đồ ăn nhanh, đồ ăn có cồn như rượu bia, thuốc lá, bim bim, khoai tây chiên,…cũng là những đồ không tốt cho người bị viêm niệu đạo. Vì thế đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi người bị viêm niệu đạo nên ăn gì và không nên ăn gì?

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi người bị viêm niệu đạo nên ăn gì? Nếu bạn bị viêm niệu đạo, hãy chú ý chế độ ăn uống để bệnh không trở nặng. Hãy đến bệnh việm để được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và có biện pháp điều trị viêm niệu đạo hợp lý.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo