Người bị viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi và an toàn nhất?

Có nhiều cách chữa viêm niệu đạo như: dùng thuốc, chữa bằng đông y, chữa bằng thuốc nam,…Bị viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi nhất là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Các loại vi khuẩn này thường xuất phát từ cơ quan sinh dục. Nguyên nhân thường do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi, nhịn tiểu,…Viêm niệu đạo thường được chia làm 2 loại là: do lậu và không do lậu. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà người bệnh muốn biết bị viêm niệu đạo uống thuốc gì an toàn mà nhanh khỏi.

Người bị viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi và an toàn nhất?

Người bị viêm niệu đạo uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Người bị viêm niệu đạo uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Triệu chứng thường gặp ở người viêm niệu đạo đó là: cảm giác ngứa lỗ niệu đạo, đi tiểu thấy đau buốt. Người bị mắc căn bệnh này thường tìm cho mình loại thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo. Muốn biết dùng thuốc gì cho căn bệnh này, hãy đọc những thông tin dưới đây nhé!

Để chữa viêm niệu đạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh Mỹ (CDC) và Sở Y tế nước ta đang áp dụng các loại thuốc như sau:

– Chẩn đoán viêm niệu đạo bằng cách xét nghiệm vi khuẩn (N. Gonorrhoeae, Ch, Tracomatis). Nếu kết quả là dương tính thì dùng thuốc azithromycin hoặc doxyclin phối hợp với uống cefixim hoặc tiêm bắp ceftriaxon. Còn trường hợp cho kết quả âm tính thì hoãn điều trị. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi bị viêm niệu đạo uống thuốc gì?

– Trường hợp thấy nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong khi gười bệnh không có khả năng quay lại thì vẫn áp dụng theo phác đồ điều trị trên. Chú ý không dùng fluoroquinolon trong điều trị vì rất dễ bị kháng thuốc. Trường hợp người bệnh tự ý dùng fluoroquinon thì cần xét nghiêm lại vi khuẩn xem có đạt kết quả hay không.

Tùy vào mức độ bệnh mà có phác đồ điều trị viêm niệu đạo riêng

Tùy vào mức độ bệnh mà có phác đồ điều trị viêm niệu đạo riêng

Bị viêm niệu đạo uống thuốc gì? Azithromycin chính là thuốc đặc trị với các khuẩn gây viêm niệu đạo không do lậu. Đó là các loại vi khuẩn như:  Mycoplama genitalium, Ureaplasm. Với trường hợp vi nhiễm 2 khuẩn này thì nên dùng phác đồ azithromycin sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần chú ý, Mycoplama genitalium có tính kháng azithromycin, nếu dùng phác đồ điều trị viêm niệu đạo này mà vẫn còn nhiễm Mycoplasma genitalium thì nên thay thế bằng thuốc khác.

– Trường hợp nhiễm trùng roi (Tricomonas), vẫn dùng phác đồ điều trị trên nhưng  thêm metronidazol  hay tinidazol để đạt kết quả cao hơn.

– Ở nam giới, có những nhiễm khuẩn có triệu chứng lâm sàng nhưng khi xét nghiệm thì lại cho kết quả âm tính. Trường hợp này phác đồ điều trị viêm niệu đạo dùng azithromycin sẽ giảm tới 85% triệu chứng.

– Nam giới bị viêm niệu đạo do giang mai ở người nhiễm HIV thì thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo lúc này là azithromycin. Thuốc này cho kết quả 76,8% khả năng khỏi bệnh (tương đương tiêm penicillin chậm – 78,5%)

Từ những phác đồ điều trị viêm niệu đạo trên, nếu trường hợp chữa viêm niệu đạo có hiệu quả thì cần đi tái khám sau 3 tháng điều trị. Quá trình tái khám sẽ thực hiện theo phác đồ azithromycin dùng trong 5 ngày, hay doxyclin dùng trong 7 ngày kết hợp với metronidazol dùng 1 liều duy nhất.

Chi phí chữa bệnh viêm niệu đạo như thế nào?

Hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có cách điều trị viêm niệu đạo hợp lý nhất

Hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có cách điều trị viêm niệu đạo hợp lý nhất

Tùy từng trường hợp cụ thể (tức tùy vào mức độ bệnh của bệnh nhân) mà được chỉ định những loại thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo khác nhau. Có nhiều tròng hợp kháng thuốc hoặc đơn thuốc đầu tiên không có kết quả phải đổi thuốc thì chi phí sẽ cao hơn.

Bị viêm niệu đạo uống thuốc gì thì bạn đã biết, tuy nhiên bạn cần chú ý là khi chữa viêm niệu đạo không nên quan tâm đến chi phí. Như thế, bạn sẽ không biết nó cao hay thấp và sẽ yên tâm chữa bệnh hơn.

Thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi người bị viêm niệu đạo uống thuốc gì nhanh khỏi và an toàn nhất? Nếu có dấu hiệu của viêm niệu đạo, tốt nhất hãy đến bệnh việm để được thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán nguyên nhân và tìm cách điều trị hợp lý nhất. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

 Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo