Nguy cơ tiềm ẩn của bệnh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới

Đừng chủ quan khi phát hiện mắc bệnh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới! Bạn cần biết đây là căn bệnh tiềm ẩn nhiều biến chứng không thể coi thường.

Đường niệu đạo là một bộ phận của đường tiết niệu, có thể hình dung đó là một ống nối từ bàng quang ra lỗ sáo. Đường niệu đạo chính là đường bài tiết nước tiểu, đóng cả vai trò dẫn tinh dịch ra ngoài. Đây cũng chính là bộ phận dễ bị viêm nhiễm nhất của đường tiết niệu. Viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới và nữ giới đều rất phổ biến và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị biến chứng nếu không kịp thời điều trị.

Nguyên nhân nào gây viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới?

Có rất nhiều nguyên nhân đẫn dến viêm niệu đạo cấp tính

Có rất nhiều nguyên nhân đẫn dến viêm niệu đạo cấp tính

Các chàng thường rất dễ mắc viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới khi quan hệ tình dục do lây nhiễm vi khuẩn. Bệnh thường sẽ có dấu hiệu sau từ 3-5 ngày quan hệ như: sưng đau lỗ sáo, cảm giác rát ngứa khi tiểu tiện, sưng tấy cơ quan sinh dục thậm chí chảy mủ. Các dấu hiệu này thường xuất hiện kèm theo chứng tiểu rát, tiểu buốt và xuất tinh đau, trong nước tiểu và tinh dịch có máu.

Ngoài ra, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hoặc dị ứng với hóa chất tẩy rửa cũng gây nên viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới. Một số trường hợp khác, bệnh phát sinh do các chấn thương cơ học khi chơi thể thao hoặc thủ dâm hay quan hệ tình dục quá mạnh bạo.

Biến chứng của bệnh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới

Khi có dấu hiệu bất thường mà không đi khám ngay hoặc chủ quan tự ý dùng thuốc điều trị, viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới có thể chuyển biến thành mãn tính. Viêm niệu đạo mãn tính rất khó chữa trị dứt điểm và bệnh sẽ dễ tái phát. Trong trường hợp nặng, bệnh có thể chuyển biến thành suy thận.

Biến chứng viêm niệu đạo cấp tính có thể rất nghiêm trọng

Biến chứng của bệnh viêm niệu đạo cấp tính có thể rất nghiêm trọng

Viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới còn dẫn đến nhiều hệ lụy nếu không điều trị kịp thời, để bệnh lan sang các bộ phận khác của đường tiết niệu. Bệnh viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… rất dễ xảy ra với các bệnh nhân bị viêm niệu đạo nặng.

Một biến chứng nghiêm trọng nữa nếu không kịp thời điều trị viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới chính là chứng vô sinh, hiếm muộn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Cần làm gì khi có dấu hiệu viêm niệu đạo?

Các chuyên gia về đường tiết niệu khuyên bạn nên đi khám ngay lập tức khi có dấu hiệu lạ ở vùng sinh dục. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn thực hiện những xét nghiệm cần thiết để lấy bệnh phẩm và xác định nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới.

Xác định nguyên nhân và mức độ gây bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị chính xác

Xác định nguyên nhân và mức độ gây bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị chính xác

Sau khi đã xác định nguyên nhân và mức độ gây bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị chính xác. Ngoài ra, bạn cũng cần hỏi kỹ về chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng để hỗ trợ tối đa việc chữa trị. Bệnh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới nếu được điều trị kịp thời, khả năng khỏi bệnh hoàn toàn rất cao.

Phòng tránh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới

Bệnh viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới rất dễ phòng tránh. Bạn hoàn toàn có thể tránh xa căn bệnh này từ việc thay đổi lối sống hàng ngày. Hãy giữ gìn vệ sinh cơ thể, sinh hoạt tình dục lành mạnh và điều độ. Bên cạnh đó, đừng quên luyện tập thể thao thường xuyên và thực hiện một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, uống nhiều nước, ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Chắc chắn căn bệnh viêm niệu đạo sẽ không bao giờ có thể cản trở được cuộc sống hạnh phúc của bạn.

Viêm niệu đạo cấp tính ở nam giới không phải là căn bệnh nguy hiểm và quá đáng sợ, nhưng bạn không nên chủ quan mà cần điều trị dứt điểm để bệnh không chuyển biến nặng nề, để lại những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe. Chúc bạn luôn sống khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo