Nguyên nhân đái dắt ở nam giới và cách phòng chữa bệnh hiệu quả

Nguyên nhân đái dắt ở nam giới là vấn đề được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người mắc phải bệnh lý này. Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm nhưng nó lại khiến cuộc sống của nam giới trở nên bất tiện. Vậy nguyên nhân tiểu rắt ở nam giới là gì và nam giới nên làm gì để phòng tránh bệnh tốt nhất? Hãy tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc bị tiểu buốt ra mủ ở nam giới có nguy hiểm không?

> Tiểu buốt sau quan hệ – nguyên nhân do đâu và phòng tránh như thế nào?

Nguyên nhân đái dắt ở nam giới là gì?

Đái dắt là bệnh lý khiến người bệnh thường xuyên tiểu nhiều lần trong ngày. Thông thường một người khỏe mạnh sẽ tiểu từ 5 – 6 lần trong một ngày, tuy nhiên khi họ bị tiểu dắt, số lần tiểu tiện của họ gần như không thể đếm được. Họ hay cảm thấy buồn tiểu, tiểu đặc biệt nhiều về đêm.

Nguyên nhân đái dắt ở nam giới là gì? Thông thường, khi lượng nước tiểu trong bàng quang đầy (khoảng 250 – 300ml), cổ bàng quang sẽ có phản xạ co bóp để thải nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên, khi nam giới có bệnh lý tiểu rắt, dù lượng nước tiểu trong bàng quang rất ít nhưng bàng quang cũng sẽ bị kích thích và co bóp, gây cảm giác buồn tiểu liên tục ở nam giới.

nguyên nhân đái dắt là gì?

Nguyên nhân đái dắt ở nam giới là gì?

Tuy nhiên, mỗi lần họ đi tiểu, lượng nước tiểu thải ra rất ít, thậm chí là không tiểu ra chút nào. Họ thường xuyên cảm thấy buồn tiểu một cách đột ngột, khó nhịn tiểu, và khi tiểu tiện thường có cảm giác đau rát ở niệu đạo,… Vậy nguyên nhân gây đái dắt ở nam giới là gì?

  • Do tổn thương trực tràng

Viêm trực tràng, nhiễm trùng giun, ung thư trực tràng, các va chạm gây tổn thương trực tràng,… là những bệnh lý có thể gây ra tình trạng tiểu rắt ở nam giới. Khi trực tràng bị tổn thương, nếu chế độ vệ sinh của người bệnh không tốt sẽ khiến cho trực tràng bị viêm nhiễm. Đây là nguyên nhân đái dắt khá phổ biến ở nam giới.

  • Bệnh lý về bàng quang và niệu đạo

Đây là những bệnh lý về đường tiết niệu gây ra triệu chứng rối loạn tiểu tiện ở nam giới. Khi nam giới bị viêm bàng quang, họ sẽ dễ bị các tình trạng như đái dắt, đái buốt, thậm chí trong trường hợp bàng quang bị viêm nhiễm quá nghiêm trọng, người bệnh có thể bị xuất huyết bàng quang và gây ra tình trạng tiểu tiện ra máu.

Viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu gây ra cũng khiến người bệnh thường xuyên bị tiểu dắt. Bên cạnh đó, các vi khuẩn viêm nhiễm này cũng có thể tấn công sang các bộ phận lân cận và gây bệnh. Đây là nguyên nhân đái dắt mà ít ai có thể lường trước được.

Viêm tuyến tiền liệt cũng là bệnh lý có những triệu chứng lâm sàng khá giống với viêm bàng quang. Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, bệnh nhân sẽ thấy đau mỗi khi đi tiểu tiện, do đó thường hay có thói quen nhịn tiểu khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này gây ra tình trạng tiểu rắt, bí tiểu, tiểu tiện ra máu và mủ.

  • Tổn thương bộ phận sinh dục

Các bệnh lý viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục là một trong những nguyên nhân đái dắt nhiều nam giới mắc phải. Những bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, nhiễm trùng dương vật,… khiến nam giới thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu buốt vô cùng khó chịu.

Bên canh đó, những nam giới có thói quen quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục quá thô bạo cũng sẽ khiến các niêm mạc ở quy đầu dương vật bị tổn thương. Khi tiểu tiện, nước tiểu chảy ra sẽ khiến các cơn đau này trở nên dữ dội hơn và làm cho người bệnh sợ hãi khi phải đi tiểu và hay nín tiểu. Tiểu tiện không hết khiến nam giới thường xuyên cảm thấy buồn tiểu, đây chính là nguyên nhân đái buốt khá phổ biến ở nam giới.

  • Nguyên nhân đái dắt do mặc quần áo quá chật

Mặc quần dài và quần lót quá chật sẽ khiến bàng quang và thận bị bó chặt, điều này khiến cho bàng quang không thể chứa được lượng nước tiểu như thông thường và cơ thể nam giới sẽ luôn có nhu cầu bài tiết nước tiểu ra ngoài để hạn chế tình trạng căng tức bàng quang.

nguyên nhân đái dắt ở nam giới

Mặc quần quá chật cũng khiến nam giới thường xuyên bị đái dắt

Tình trạng này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ tạo thành một dấu hiệu sinh lý ở nam giới. Họ sẽ thường xuyên cảm thấy buồn tiểu tuy nhiên lượng nước tiểu mỗi lần thải ra lại rất ít. Đây chính là nguyên nhân đái dắt khiến nhiều nam giới bất ngờ.

  • Do làm việc và tập luyện quá sức

Khi nam giới làm việc và luyện tập thể thao quá sức, hệ thần kinh của họ sẽ thường xuyên bị căng thẳng và gây rối loạn các chức năng điều tiết trong cơ thể. Đặc biệt, tình trạng căng thẳng thần kinh kéo dài sẽ khiến bàng quang bị co bóp mạnh và liên tục, đây cũng chính là nguyên nhân đái dắt ở nam giới.

  • Nguyên nhân đái dắt do sử dụng các loại thực phẩm gây lợi tiểu

Nhiều nam giới có thói quen uống nhiều trà hoặc cà phê mỗi ngày, đây là hai loại thức uống có tác dụng lợi tiểu và gây kích thích cho bàng quang. Khi uống quá nhiều trong một ngày, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy buồn tiểu tiện. Đặc biệt, họ sẽ tiểu rất nhiều về đêm.

Lượng nước tiểu của mỗi lần thải ra của họ rất ít. Với những nam giới có thói quen uống nhiều rượu bia, bên cạnh tình trạng tiểu rắt họ còn cảm thấy hơi xót và buốt ở bao quy đầu mỗi khi tiểu tiện. Đây là nguyên nhân đái dắt mà nam giới có thể khắc phục được bằng cách thay đổi thói quen của mình.

  • Do tác dụng phụ của thuốc

Các nhóm thuốc có tác dụng giãn cơ bắp sẽ vô tình khiến cho các cơ quan ở bàng quang cũng giãn ra theo. Khi cổ bàng quang bị giãn, nước tiểu sẽ bị rò rỉ. Điều này chính là nguyên nhân đái dắt ở nam giới, khiến họ cảm thấy buồn tiểu thường xuyên nhưng khi đi tiểu số lượng nước tiểu lại rất ít, thậm chí chỉ là tiểu nhỏ giọt.

nguyên nhân đái dắt
Tiểu buốt có quan hệ được không là một trong những vấn đề được nhiều nam giới quan tâm và tìm lời giải đáp. Bởi tiểu buốt là hiện tượng bệnh lý về đường tiết niệu có ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, đặc biệt là đời sống tình dục.

Cách phòng chữa tình trạng đái dắt hiệu quả ở nam giới

Tuy không nguy hiểm nhưng tình trạng đái dắt gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày của nam giới. Do đó, bên cạnh các nguyên nhân đái dắt, họ cũng quan tâm rất nhiều đến các cách phòng chữa tiểu rắt hiệu quả.

Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể, ta sẽ có các cách điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân. Cụ thể như sau:

Nếu nguyên nhân đái dắt của bạn là do các bệnh lý về tổn thương trực tràng, bàng quang và niệu đạo, bạn cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể. Bạn sẽ được uống các loại thuốc để điều trị triệt để các bệnh lý này. Khi quá trình chữa bệnh diễn ra thuận lợi thì tình trạng tiểu rắt ở nam giới cũng dần thuyên giảm.

nguyên nhân đái dắt và cách phòng tránh

Nam giới nên tuân thủ theo quy định của bác sĩ để điều trị bệnh hiệu quả

Khi các tổn thương tại cơ quan sinh dục là nguyên nhân đái dắt của bạn, nam giới cần có các biện pháp vệ sinh sạch sẽ và uống các loại thuốc kháng viêm phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh lại mật độ quan hệ tình dục của mình, không nên quan hệ hoặc thủ dâm quá nhiều.

Đặc biệt, sau khi quan hệ, bạn nên đi tiểu và vệ sinh cơ quan sinh dục để loại bỏ hết vi khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm lây qua đường tình dục.

Để tránh những nguyên nhân đái dắt do căng thẳng thần kinh và suy nhược cơ thể, nam giới nên cân bằng khoa học giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Tập luyện thể thao tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn chỉ nên tập khoảng 30 phút mỗi ngày là hợp lý nhất.

Bạn nên chọn cho mình những loại quần áo rộng rãi thoáng mát, không mặc quần áo bị ẩm ướt vì chúng sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển và tấn công vào cơ quan sinh dục nam.

Hạn chế uống nhiều rượu, bia, cà phê, trà,… không hút thuốc lá để tránh những ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch trong cơ thể.

Trên đây là những nguyên nhân đái dắt phổ biến ở nam giới và những cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Mong rằng các nam giới sẽ lưu ý hơn trong sinh hoạt hàng ngày để tránh được nguy cơ mắc phải các bệnh lý không mong muốn. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm:

Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo