Những nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt, cách phòng ngừa thế nào?

Dấu hiệu đi tiểu nhiều đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, nó cũng làm cho nhiều người cảm thấy vô cùng rất lo lắng, gây khó khăn trong quá trình đi tiểu. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt là gì? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm thủ phạm thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt

  • Nguyên nhân ở nữ giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt ở phụ nữ thường là do vi khuẩn xâm nhập, chính nó đã làm cho bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm dẫn tới các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nên sẽ dẫn tới những bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm niệu đạo.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt ở nữ giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt ở nữ giới

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo sẽ gây ra những dấu hiệu như buồn tiểu nhiều, bởi vì bàng quang bị kích thích.

Thận nhiễm trùng: Khi vi khuẩn nhiễm trùng ở bàng quang đi đến thận, trường hợp rất dễ nhiễm bệnh là ở phụ nữ mang thai, những người bị bệnh tiểu đường, bệnh sỏi thận. Những bệnh này sẽ làm cho chức năng của thận bị suy giảm, nếu như người bệnh không có biện pháp điều trị sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng của người bệnh.

Viêm niệu đạo: Dấu hiệu ống niệu đạo bị viêm nhiễm, nguyên nhân là do lây truyền qua đường tình dục, hoặc do tiếp xúc với một số hóa chất.

  • Nguyên nhân ở nam giới

Viêm bàng quang: Hiện tượng bàng quang bị nhiễm khuẩn khiến cho bạn có cảm giác tiểu buốt và số lần đi tiểu trong ngày diễn ra rất nhiều. Sau khi đi tiểu xong bạn lại cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu không hết, do vậy gây ra rất nhiều khó khăn và làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

Viêm tuyến tiền liệt: Dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi có cảm giác đau buốt, kèm theo hiện tượng đau vùng bụng dưới khiến cho bạn rất sợ mỗi lần đi tiểu, vừa khó khăn lại vừa đau đớn.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt ở nam giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt ở nam giới

Viêm thận: Hiện tượng nhiễm khuẩn ngược từ bàng quang lên, trong trường hợp này thì bạn nên được đưa đến bác sỹ trong thời gian sớm nhất, để bác sỹ thăm khám và điều trị. Nếu bạn chủ quan, thì rất dễ dẫn đến hiện tượng suy thận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt ở nam giới không thể xem thường, bởi vì rất có thể đây là dấu hiệu của những căn bệnh đang đe dọa tới sức khỏe của bạn. Dấu hiệu tiểu nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc sống, suy giảm sức khỏe. Vì thế, nếu để bệnh quá lâu trong một thời gian dài sẽ dẫn tới biến chứng thành một số bệnh nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng và gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Do vậy bạn nên đến gặp bác sỹ khi thấy có dấu hiệu tiểu nhiều lần kèm theo tiểu buốt.

Cách phòng ngừa tiểu nhiều lần và buốt

Sau khi bạn đã biết nguyên nhân đi tiểu nhiều lần và buốt, thì bạn cần có cách phòng tránh để tránh hiện tượng đi tiểu nhiều lần và tiểu buốt.Đặc biệt, nó còn giúp bảo vệ sức khỏe và phòng chống được một số căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt phổ biến

Phòng tránh chứng đi tiểu nhiều và buốt

Bạn nên có một thói quen vệ sinh đúng cách, giữ cho bộ phận sinh dục được sạch sẽ khô thoáng, Chứng đi tiểu nhiều và buốt vừa gây ra những phiền toái trong cuộc sống, đồng thời làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần uống đủ nước, không nên uống quá nhiều nước hoặc các loại đồ uống lợi tiểu. Vì sẽ khiến cho thận hoạt động liên tục trong một thời gian dài… Không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê và các loại nước uống lợi tiểu quá nhiều.

Bạn nên xây dựng một chế độ thực đơn đảm bảo chất dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung lượng rau xanh nhiều vào trong bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, cần luyện tập thể dục thể thao sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Vừa rồi là những nguyên nhân đi tiểu nhiều và buốt phổ biến. Hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin quan trọng và cần thiết để phòng và điều trị bệnh hiệu quả.

Xem Thêm: Cách điều trị đi tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Minh Hương (tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo