Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới ít ai ngờ

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới có thể bắt nguồn từ những thói quen rất thường gặp. Hãy cùng tìm hiểu để có thể dễ dàng phòng tránh căn bệnh này nhé!

Viêm niệu đạo – đặc biệt là viêm niệu đạo nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Tiếc rằng, ít ai ngờ nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới lại bắt nguồn từ những thói quen tưởng chừng như vô hại. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về căn bệnh này để có thể phòng tránh tốt hơn và không bao giờ phải lo lắng.

Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo đang trở thành một căn bệnh rất phổ biến hiện nay

Viêm niệu đạo đang trở thành một căn bệnh rất phổ biến hiện nay

Viêm niệu đạo nói chung và viêm niệu đạo nam giới nói riêng là bệnh về đường tiết niệu. Cụ thể, niệu đạo – con đường bài tiết nước tiểu và đường đi của tinh dịch nếu bị viêm nhiễm vi khuẩn, virus sẽ gây ra hiện tượng viêm, ngứa, làm sưng đau bộ phận sinh dục. Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới khá nhiều và biến chứng của bệnh nếu không được chữa trị kịp thời cũng rất trầm trọng.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới thường bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt của chính người bệnh. Một số ít khác, bệnh có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân khách quan. Nếu như nắm chắc được những nguyên nhân có thể phát sinh bệnh, chúng ta hoàn toàn có đến 90% cơ hội để phòng tránh.

Viêm niệu đạo do nhiễm vi khuẩn: Các loại vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới thường xâm nhập theo con đường tình dục, do lây nhiễm từ đối tác khi không có biện pháp bảo vệ. Một số khác, các loại vi khuẩn gây viêm niệu đạo có thể sinh sôi khi bạn không vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên bộ phận sinh dục nói chung và niệu đạo nói riêng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ít ai ngờ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ít ai ngờ

Viêm niệu đạo do dị ứng: Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới còn có thể do dị ứng các loại hóa chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh, nước giặt… Ngoài ra, có nhiều chàng còn bị dị ứng với bao cao su hoặc chất liệu của đồ lót đang mặc, gây nên viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo do chấn thương: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới rất phổ biến. Nam giới yêu thích thể thao, vận động mạnh rất dễ bị các chấn thương trong quá trình tập luyện. Các chấn thương cơ học này cũng có thể gây nên viêm nhiễm niệu đạo. Một số khác, các bệnh nhân bị viêm niệu đạo do thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá mạnh bạo.

Viêm niệu đạo do thường xuyên nhịn tiểu: Rất nhiều đấng mày râu có thói quen xấu này mà không biết việc nhịn tiểu rất có hại. Đây cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới vô cùng phổ biến. Vi khuẩn tích tụ ở bàng quang không chỉ ảnh hưởng đến đường niệu đạo mà còn ảnh hưởng đến các bộ phận tiết niệu khác, gây ra các bệnh như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…

Các nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới nói trên đều dễ dàng có thể phòng tránh nếu bạn để ý hơn đến việc chăm sóc bản thân và giữ gìn sức khỏe. Do đó, hãy cẩn trọng để tránh phát sinh bệnh ngoài ý muốn.

Triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp nam giới vẫn bị viêm niệu đạo dù đã để ý đến nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới và hết sức giữ gìn. Lúc này, có thể bạn đã bị viêm niệu đạo do các nguyên nhân khách quan. Cụ thể là các bệnh liên quan đến các bệnh về “cậu nhỏ” như dài bao quy đầu, ngắn bao quy đầu…, hoặc do thực hiện một số các thủ thuật liên quan đến bộ phận sinh dục.

Bạn cần đến các cơ sở uy tín để khám chữa bệnh ngay khi có dấu hiệu viêm niệu đạo

Bạn cần đến các cơ sở uy tín để khám chữa bệnh ngay khi có dấu hiệu viêm niệu đạo

Nếu như có các triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới, bạn cần đến khám chữa ngay tại các cơ sở y tế uy tín. Các triệu chứng rõ ràng nhất là việc đi buồn tiểu nhiều lần, đi tiểu rắt. Trong khi đi tiểu bạn cảm thấy buốt, rát hoặc có dấu hiệu ra máu. Ngoài ra, bộ phận sinh dục có thể bị sưng đỏ, chảy mủ. Khi quan hệ tình dục, nếu bị viêm niệu đạo còn có thể xuất tinh ra máu.

Cần làm gì khi phát hiện bị viêm niệu đạo?

Khi các triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới đã rõ ràng, bạn cần phải được chữa trị ngay lập tức. Hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân cũng như mức độ của bệnh để có phác đồ điều trị viêm niệu đạo rõ ràng và kịp thời. Việc này sẽ tránh cho bạn tình trạng viêm nhiễm kéo dài, chuyển sang mãn tính. Bệnh viêm niệu đạo mãn tính sẽ rất khó chữa, dễ tái phát và có nhiều biến chứng như lan rộng sang tuyến tiền liệt, tinh hoàn, bàng quang. Đồng thời, bệnh còn có thể biến chứng thành suy thận, yếu sinh lý hay vô sinh, hiếm muộn.

Sau khi tìm hiểu và nắm được nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới cũng như triệu chứng của bệnh, chắc chắn bạn sẽ vững tâm hơn trong việc phòng tránh và chữa trị nếu bệnh phát sinh. Chúc bạn luôn vui khỏe.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo