Nguyên nhân và cách điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ

Trước đây, phần lớn những người từ 40 tuổi trở lên mới thường mắc các bệnh rối loạn cương dương do sự thay đổi của nội tiết tố, hormone sinh dục theo tuổi. Nhưng gần đây tỉ lệ mắc rối loạn cương dương ở người trẻ ngày càng tăng do các nguyên nhân về lối sống không lành mạnh, không khoa học.

Rối loạn cương dương ở người trẻ là tình trạng bệnh rối loạn về chức năng sinh dục ở nam giới. Khi dương vật có các biểu hiện không đủ cương cứng, không thể cương cứng, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục,… gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tâm lý, sinh hoạt và đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới.

Rối loạn cương dương ở người trẻ

Rối loạn cương dương ở người trẻ là hội chứng rối loạn về chức năng sinh dục

Trong một nghiên cứu của Tạp chí Y học Tình dục Hoa Kỳ cho thấy, tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ đang rất phổ biển và chiếm tỉ lệ ngày càng cao. Theo đó, có khoảng 26% nam giới trong độ tuổi dưới 40 đang gặp phải tình trạng suy giảm khả năng cương dương và có nhiều triệu chứng nghiêm trọng. Đây là nhóm nam giới trong độ tuổi sinh sản chính vì vậy tình trạng bệnh này có ảnh hưởng rất lớn.

Tỷ lệ 26% đối tượng dưới 40 tuổi bị rối loạn cương dương, ngang bằng với số lượng mắc bệnh ở nam giới trung niên. Các chuyên gia cũng cảnh báo, con số này sẽ tiếp tục tăng lên do thói quen hút thuốc lá, sử dụng ma túy và lạm dụng rượu, bia, các chất kích thích. Thêm một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tâm lý, khi làm việc quá nhiều, luôn luôn căng thẳng, mệt mỏi, áp lực cũng dẫn đến rối loạn cương dương.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nguyên nhân rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi

1. Do bệnh lý

Nguyên lý cương dương của dương vật phụ thuộc vào sự lưu thông của máu trong động mạch. Khi động mạc bị tắc, hay còn gọi là tình trạng xơ vữa động mạch sẽ gây rối loạn cương dương. Những người mắc các bệnh lý tiểu đường, béo phì, tim mạch có nguy cơ mắc tình trạng bệnh rối loạn cương dương là rất cao.

Người bị tiểu đường có nồng độ glucoso trong máu cao sẽ rất dễ làm tổn hại các mạch máu, bao gồm cả mạch máu đến dương vật. Những người béo phì, thừa cân với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch cao cũng rất dễ bị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương ở người trẻ

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở người trẻ

2. Do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố như: Sự suy giảm của hormone sinh dục testossterone, sự gia tăng của prolactin và một số loại hormone được sản xuất ở tuyến yên, sự bất thường trong nồng độ hormone ở tuyến giáp, … cũng sẽ ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật.

Với người trẻ tuổi bị rối loạn cương dương cũng có thể là do sử dụng steroid để tăng cương các khối cơ bắp, hỗ trợ cho việc tập thể hình. Tác dụng của sản phẩm này khiến nguy cơ mắc rối loạn cương dương rất cao.

3. Do tâm lý

Yếu tố tâm lý chi phối rất nhiều đến tình trạng bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi. Đây là nguyên nhân mà phần lớn những người bệnh gặp phải. Có thể do áp lực của công việc, cuộc sống gia đình, sự cố tình cảm trong tình yêu,… khiến nam giới luôn lo âu, căng thẳng, trầm cảm, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến chức năng cương cứng của dương vật.

Điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi

Việc điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi là nhằm điều trị tình trạng rối loạn cương dương, tăng ham muốn tình dục, có thể dễ dàng tìm thấy cảm giác thăng hoa trong tình yêu. Để điều trị hiệu quả cần phải căn cứ vào các nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh để có phương pháp phù hợp.

Chữa rối loạn cương dương bằng Tây y

Thuốc chữa rối loạn cương dương tốt nhất, được nhiều bác sĩ chỉ định sử dụng bao gồm: Phosphodiesterase-5 (PDE5), là một enzyme có thể can thiệp vào hoạt động của nitric oxide (NO) – giúp mở các mạch máu ở dương vật; các loại thuốc trị rối loạn cương dương như sildenafil (Viagra), tadalafil (Cialis) và vardenafil (Levitra).

Rối loạn cương dương ở người trẻ

Điều trị bệnh theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ

Ngoài ra, với trường hợp bệnh nặng không thể sử dụng thuốc điều trị, các bác sĩ thường chỉ định dùng các phương pháp ngoại khoa như: Dùng thiết bị hút chân không, phẫu thuật để có thể điều trị tình trạng rối loạn cương dương.

Chữa rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý

Với những trường hợp có nguyên nhân bệnh do yếu tố tâm lý, sẽ áp dụng phương pháp chữa rối loạn cương dương không cần dùng thuốc, mà chỉ cần các liệu pháp tâm lý kết hợp với chế độ ăn uống. Giúp người bệnh giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tâm lý thoải mái, tăng ham muốn tình dục, tự nhiên rối loạn cương dương cũng sẽ hết.

Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, trong trường hợp rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi bị gây ra bởi các yếu tố về tâm lý, lối sống không phù hợp, bệnh được phát hiện sớm có thể dễ dàng điều trị khỏi mà không cần dùng thuốc.

Chữa rối loạn cương dương bằng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh

Gần 150 năm nay, gia tộc Đỗ Minh tại Hà Nam vẫn luôn hành nghề bốc thuốc chữa bệnh cứu người. Rất nhiều người bị ho, đau họng, viêm amidan, viêm xoang, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xương khớp được điều trị khỏi bệnh tại đây. Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền ngày càng nhiều, lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ) đã lên Hà Nội học tập và mở ra nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Đỗ Minh Đường đã nhận được sự tín nhiệm của người bệnh, đồng thời các bài thuốc ở đây luôn được giới chuyên gia đánh giá cao, đặc biệt là bài thuốc chữa rối loạn cương dương.

Với bài thuốc gia truyền, nay được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện hơn, bài thuốc ngày càng khẳng định được tính hiệu quả của nó khi đã giúp hàng ngàn bệnh nhân trị khỏi rối loạn cương dương mà không hề tái phát. Đó là sự kết hợp của 3 bài thuốc (Hồi xuân phục dương thang, đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ h thận). Mỗi bài thuốc được bào chế dưới dạng khác nhau, từ những thảo dược khác nhau, kết hợp lại thành bài thuốc tổng với hiệu qủa chữa bệnh triệt để.

Ưu điểm nổi bật nhất của bài thuốc này chính từ nguyên liệu, thảo dược và quy trình bào chế thuốc. Tất cả thảo dược đều được sơ chế, bào chế theo quy trình an toàn, đảm bảo đúng tiêu chuaanrcCO-CQ của Bộ Y tế, từ đó cho an toàn tuyệt đối, đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Bài thuốc khắc phục được tất cả những nhược điểm mà các phương pháp khác gây ra như kháng thuốc, nhờn thuốc, tác dụng phụ, không triệt để. Với bài thuốc gia truyền chữa rối loạn cương dương của dòng họ Đỗ Minh, mọi lo lắng về một độ bền, độ dẻo dai đều tan biến.

>> Nhà thuốc Đông y gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường<< 

Một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất cần thiết, chế độ nghỉ ngơi – làm việc phù hợp, tránh xa các chất kích thích độc hạnh, lối sống lành mạnh,… cũng sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng “trên bảo dưới không nghe” mà không cần phải sử dụng thuốc.

>> Xem thêm: Chữa rối loạn cương dương bằng Đông Y bí quyết lấy lại bản lĩnh an toàn

Quân Dương

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo