Nhiều người thắc mắc không biết viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không là câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều trên mạng internet. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều luồng thông tin khác nhau khiến người bệnh không biết đâu là chính xác. Để giải đáp vấn đề này, các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Đầu tiên để giúp mọi người hiểu được viêm niệu đạo có nguy hiểm không, các bạn cần biết rằng: Viêm niệu đạo là căn bệnh viêm nhiễm phổ biến và khá nguy hiểm xảy ra ở đường tiết niệu. Bệnh là hiện tượng khiến niệu đạo bị tổn thương, có mủ do các vi khuẩn, nấm, vi rút… xâm nhập vào gây nên các tình trạng đau buốt khi đi tiểu,…  Nếu bệnh không được điều trị sớm, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không là điều nhiều người quan tâm

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không là điều nhiều người quan tâm

Nếu viêm niệu đạo ở thể cấp tính có thể gây ra những bất thường sau: có cảm giác nóng râm ran vùng niệu đạo, đau khi quan hệ,… khiến người bệnh mất tự tin trong công việc hằng ngày.

Còn trong trường hợp bệnh chuyển sang thể mãn tính sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, nhất là sẽ làm chậm quá trình mang thai. Vì niệu đạo có chức năng dẫn tinh dịch từ túi tinh ra bên ngoài cơ thể khi có hiện tượng xuất tinh, vì thế khi niệu đạo bị viêm sẽ khiến tinh trùng giảm khả năng gặp trứng để thụ tinh.

Ngoài ra, viêm niệu đạo còn tạo điều kiện để gây nên các bệnh nam khoa nguy hiểm khác như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, suy thận mãn tính…

Viêm niệu đạo càng để lâu không những ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà còn ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Thậm chí có thể là một nguyên nhân sâu xa dẫn đến hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ.

Viêm niệu đạo ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh

Viêm niệu đạo ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh

Điều trị và phòng ngừa viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không và làm thế nào để hạn chế sự nguy hiểm? Điều đầu tiên người bệnh cần làm là cần điều trị bệnh viêm niệu đạo dứt điểm. Để điều trị người bệnh cận thực hiện theo các biện pháp sau:
Nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa khi phát hiện những triệu chứng của bệnh. Khi có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, đau bất thường cần thăm khám ngay. Qua thăm khám các bác sỹ xác định chính xác bị bệnh gì.

Dựa trên kết quả có được, bác sỹ chỉ định cách điều trị bệnh cụ thểNếu là viêm niệu đạo do thói quen không tốt như: vệ sinh kém, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, uống rượu, thuốc lá thường xuyên,… các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách thay đổi thói quen này kết hợp với thuốc uống. Còn trong trường hợp bệnh nặng các bác sĩ sẽ yêu cầu làm các xét nghiệm, thậm chí phải áp dụng các phương pháp trị liệu theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Cần thực hiện điều trị dứt điểm theo một phác đồ điều trị của bác sỹ.

– Tái khám và khám phụ khoa định kỳ.

Viêm niệu đạo có thể làm giảm khả năng làm cha, làm mẹ

Viêm niệu đạo có thể làm giảm khả năng làm cha, làm mẹ

Viêm niệu đạo trong trường hợp khi phát hiện ra các triệu chứng người bệnh không tiến hành điều trị kịp thời khi đó nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bởi thế với những người chưa mắc bệnh cần chủ động phòng ngừa bằng các cách phòng tránh như: vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn đời, có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học hợp lý, hạn chất các chất kích thích,…

Hi vọng với những chia sẻ về thắc mắc viêm niệu đạo có nguy hiểm không đã giúp các bạn đã chủ động hơn trong việc đi thăm khám. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và không bị chứng bệnh viêm niệu đạo làm phiền!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo