Những bài thuốc hay \”đánh bay\” viêm niệu đạo nam giới

Viêm niệu đạo nam giới là một căn bệnh thường gặp nhưng lại khá nguy hiểm. Dưới đây là một số bài thuốc quý rất hữu ích để chữa trị căn bệnh này.

Viêm niệu đạo nam giới vốn là bệnh lý được Tây Y điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm vì bệnh do vi khuẩn gây nên. Nguyên nhân gây viêm niệu đạo có thể đến từ nhiều con đường như: lây nhiễm vi khuẩn qua đường tình dục, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, dị ứng với các loại mỹ phẩm và hóa chất tiếp xúc với bộ phận sinh dục v.v…

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo có thể đến từ nhiều con đường

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo có thể đến từ nhiều con đường

Khi có các dấu hiệu viêm niệu đạo, điều đầu tiên cần làm là đến khám tại các cơ sở y tế lớn và uy tín để xác định nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị phù hợp. Tuy nhiên, một nhược điểm của Tây Y là việc sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Do đó, bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn biện pháp kết hợp với Đông Y để chữa viêm niệu đạo nam giới.

Phương pháp chữa viêm niệu đạo nam giới  bằng các bài thuốc Đông Y sẽ thích hợp với những người cần điều trị lâu dài. Đây sẽ là cách để rút ngắn thời gian điều trị mà lại hoàn toàn tốt cho cơ thể người bệnh. Ưu điểm của các bài thuốc Đông Y là sự an toàn, không gây phản ứng phụ, giúp bổ thận, mát gan, tăng cường sức khỏe mà lại hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Các bài thuốc Đông Y hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng

Các bài thuốc Đông Y hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng

Trong Đông Y, người mắc bệnh viêm niệu đạo nam giới cần phải giải quyết các vấn đề như: thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết và tăng cường đề kháng. Một số bài thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới rất hay và đơn giản dưới đây thường xuyên được áp dụng:

Râu ngô

Râu ngô và xích tiểu đậu là hai vị thuốc giá rẻ có thể kết hợp thành một thang thuốc tuyệt hay để trị viêm niệu đạo nam giới. Mỗi ngày nấu 50g râu ngô và 50g xích tiểu đậu thành nước uống trong 20 ngày, bệnh sẽ đỡ dần.

Diếp cá

Cây diếp cá và thông thảo, mỗi thứ dùng 30g phơi sao khô, đun lấy nước uống hàng ngày, bệnh viêm niệu đạo nam giới sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Rau dền

Rau dề dùng 10g hạt hoặc thân cây, đun với nước và 10g cam thảo để uống sẽ hỗ trợ rất tốt việc thanh nhiệt, giải độc, trị chứng tiểu rát, tiểu buốt của bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Khi chữa bệnh, bạn hãy chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể và bổ sung dưỡng chất

Khi chữa bệnh, bạn hãy chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể và bổ sung dưỡng chất

Khổ sâm

Sử dụng 15g khổ sâm, kết hợp cùng các 15g mỗi vị thuốc bạch tiên bì, cù mạch, tỳ giải, xuyên ngưu, thạch xương bồ. Bốc vào thang thêm 10g hoàng liên, 6g mộc thông, 6g cam thảo và 30g cỏ lưỡi rắn, 30g rau sam. Thang thuốc này đem sắc với 1 lít nước, chia ra 2 lần/ngày sẽ giúp ”đánh bay” bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Bồ công anh

Bồ công anh cũng là một vị thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới vô cùng hiệu quả. Bạn hãy bốc một thang gồm 10g trạch tả, 10g bồ công anh, 12g thỏ ty tử, 18g đảng sâm, 18g thục địa, 24g hoàng kỳ để sắc kỹ uống trong ngày. Mỗi ngày uống một thang sẽ giúp bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi.

Mã đề

Nói đến điều trị viêm niệu đạo nam giới bằng Đông Y, không thể không nhắc đến cây mã đề. Với thang thuốc gồm 4g mộc thông, 10g xích tiểu đậu, 15g mã đề, 15g củ mạch, 18g khoai tây ngọt, 18g cỏ lưỡi rắn hoa trắng, 18g phục linh, 25g ý nhân sắc hàng ngày, bạn sẽ không còn lo về bệnh viêm niệu đạo.

Khi chữa bệnh viêm niệu đạo nam giới, ngoài việc uống thuốc đều đặn, bạn hãy chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể và bổ sung dưỡng chất. Sức khỏe và phong độ sẽ sớm trở lại với bạn!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo