Những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo giúp lành bệnh cực nhanh

Những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo sẽ là phương pháp hỗ trợ thần kỳ mà lại an toàn cho sức khỏe. Nó giúp các quý ông nhanh chóng lấy lại phong độ cũng như sự sung mãn thể lực.

Bệnh viêm niệu đạo nam giới vốn là căn bệnh không hiếm gặp, nhưng lại vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự sung mãn của quý ông trong chuyện “chăn gối”. Để tránh ảnh hưởng lâu dài đến thể lực cũng như tâm lý, nếu đã có dấu hiệu của căn bệnh viêm niệu đạo nam giới, bạn cần phải đi khám lâm sàng và thực hiện những xét nghiệm cần thiết. Điều đáng mừng là căn bệnh này khá dễ điều trị, bằng cả tây dược cũng như những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo.

Khi phát hiện bệnh, bạn cần phối hợp với bác sĩ chuyên khoa để lên phác đồ điều trị rõ ràng. Trong một số trường hợp bệnh ở thể nhẹ, việc lựa chọn các bài thuốc nam trị viêm niệu đạo sẽ giúp bệnh có tiến triển tốt mà lại rất lành tính.

Bệnh viêm niệu đạo nam giới là nỗi lo của rất nhiều đáng mày râu

Bệnh viêm niệu đạo nam giới là nỗi lo của rất nhiều đáng mày râu

Ưu điểm của những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo

Sử dụng những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo ngoài việc hỗ trợ điều trị dứt điểm bệnh viêm niệu đạo nam giới, còn rất tốt cho cơ thể người bệnh bởi các vị thuốc nam đều có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, mát gan, bổ dương, đặc biệt giúp bệnh được kiềm hãm và giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Khi áp dụng những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo, các quý ông sẽ ít phải lo sợ đến tác dụng phụ, tỷ lệ dị ứng với các thành phần của thuốc cũng thấp vì thế rất thích hợp để sử dụng trong thời gian dài.

Những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo hay và dễ áp dụng

Kim ngân hoa – kim tiền thảo

Sử dụng kim ngân hoa và kim tiền thảo là bài thuốc nam trị viêm niệu đạo phổ biến nhất. Đây là hai loại cây cỏ có tác dụng thanh nhiệt và hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn một cách mạnh mẽ. Các thầy thuốc y học cổ truyền đã chỉ ra rằng, kim ngân hoa và kim tiền thảo giúp lợi tiểu, kháng viêm rất tốt cho việc điều trị viêm niệu đạo. Hãy kết hợp 30 gram kim tiền thảo cùng với 30 gram bồ công anh, 30 gram râu ngô, 20 gram kim ngân hoa, 15 gram bạch mao căn, 15 gram phù bình, 12 gram đan sâm, 10 gram đại phúc bì và 6 gram hương phụ để thành một thang, sắc uống hàng ngày 4 lần trong 1 tháng, bệnh viêm niệu đạo nam giới sẽ chuyển biến rõ rệt.

Sử dụng bài thuốc nam trị viêm niệu đạo có nhiều ưu điểm

Sử dụng bài thuốc nam trị viêm niệu đạo có nhiều ưu điểm

Rễ dứa

Rễ dứa cũng có thể trở thành một bài thuốc nam trị viêm niệu đạo hay, đặc biệt cây dứa dại khá dễ kiếm cho nên bệnh nhân hoàn toàn có thể thực hiện bài thuốc này dễ dàng không gặp nhiều khó khăn. Hãy bốc một thang thuốc gồm 16 gram rễ dứa, 16 gram ý dĩ, 12 gram cam thảo, 12 gram trạch tả, sau đó sắc cùng 750ml nước cho đặc. Sử dụng trước bữa ăn 2 lần/ngày, kiên trì trong vài tháng. Y học cổ truyền cho rằng rễ dứa có vị ngọt, tính hàn, giúp lợi tiểu, kháng viêm do đó đây là vị thuốc cực kỳ thích hợp để điều trị bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Bông mã đề

Bài thuốc nam trị viêm niệu đạo cũng khá phổ biến là sử dụng bông mã đề. Với đặc tính hàn, có vị ngọt dễ chịu, bạn có thể kết hợp với hạt ý dĩ trộn vào nhau theo tỉ lệ 1:1 sau đó đem sao vàng, tán nhuyễn và sắc uống hàng ngày. Khi sử dụng 3 lần/ngày trước khi ăn sẽ giúp lợi tiểu và nhanh lành đường niệu đạo. Với những trường hợp tiểu buốt và ra máu, sử dụng bông mã đề, nhọ nồi và cỏ mực theo tỷ lệ 100g mỗi thành phần, ngâm nước muối nhạt, rửa sạch và giã nát, chắt lấy phần nước để dùng lúc bụng đói sẽ có tác dụng mạnh hơn.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ phương pháp nào, bạn cần thăm khám bác sĩ

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ phương pháp nào, bạn cần thăm khám bác sĩ

Ngoài những bài thuốc nam trị viêm niệu đạo kể trên, còn rất nhiều bài thuốc nam khác giúp hỗ trợ căn bệnh viêm niệu đạo nam giới mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi chọn chữa trị bằng thuốc nam hay các phương pháp tây y, bạn đều cần phải đến bác sĩ thăm khám kỹ càng. Cùng với bác sĩ thảo luận xem nên sử dụng đông y hay tây y hoặc kết hợp cả hai phương pháp để có được kết quả tốt nhất và nhanh chóng nhất và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc nam trị viêm niệu đạo, bạn cũng cần phải chú ý tăng cường thể lực với chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các hoạt động thể chất, chăm chỉ tập luyện thể dục hàng ngày và giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Thói quen tốt sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi nỗi lo bệnh viêm niệu đạo nam giới, đồng thời ngăn chặn sự tái phát của bệnh.

Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem Thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo