Những bí mật bất ngờ về “cậu nhỏ” có thể bạn chưa biết

Cậu nhỏ là niềm hãnh diện của tất cả cánh mày râu. Nó không chỉ giúp quý ông thể hiện bản lĩnh phòng the mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản, duy trì nòi giống. Tuy nhiên không phải nam giới nào cũng thực sự hiểu rõ hoàn toàn hết về dương vật của mình. Bạn có thể chưa biết những điều bí mật về “cậu nhỏ” dưới đây.

Xem ngay:

Dương vật thường xuyên cương cứng sẽ giúp duy trì kích thước “cậu nhỏ”

Theo nhiều nhà khoa học, dương vật có thể cương cứng là nhờ cơ trơn chứa đủ lượng oxy và máu vào các thể hang của dương vật từ đó dẫn tới hiện tượng cương cứng.

Ngoài ra, nếu nam giới trong thời gian dài không có hoạt động hay kích thích gì để duy trì sự cương cứng của “cậu nhỏ” sẽ khiến kích thước dương vật co lại. Bởi nam giới không có hoạt động cương dương khiến dương vật ít đàn hồi, tình trạng này kéo dài sẽ gây hiện tượng co lại, dương vật sẽ ngắn lại khoảng 1 – 2 cm.

Kích thước dương vật sẽ co lại nếu nam giới không thường xuyên cương cứng

Kích thước dương vật sẽ co lại nếu nam giới không thường xuyên cương cứng

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Phó giáo sư Tobias Kohler của trường Đại Học Southern Illinois cũng đã từng khẳng định rằng, nam giới thường xuyên để dương vật ở trạng thái cương cứng sẽ giúp giữ được hình dạng và kích thước.

Dương vật không có xương

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, dương vật của nam giới mang tính huyết động tức là nó cương cứng được nhờ vào áp lực của máu khi dồn về các thể hang.

Bên trong dương vật lớp lót hay được gọi theo y học là bao xơ cùng với nhiều sợi dây đàn hồi có tác dụng để cho “cậu nhỏ” cứng chắc khi có hoạt động tình dục hoặc kích thích vào sinh dục.

Bao xơ dương có công dụng giống như dây chằng ngoại biên, bởi vậy ngay khi cần phải loại bỏ một số tĩnh mạch ở bộ phận này thì dương vật vẫn có khả năng cương cứng mà không cần tới cấu trúc xương.

Dương vật luôn “chào cờ” vào buổi sáng

Không ít quý ông đã giật mình và cảm thấy lo sợ khi thấy “cậu nhỏ” của mình luôn “thức dậy” vào buổi sáng, đặc biệt với những nam giới mới lớn, lần đầu thấy hiện tượng này.

Tuy nhiên các bạn không nên quá căng thẳng vì đây là một hiện tượng sinh lý bình thường. Theo nhiều nghiên cứu, tại thời điểm ban đêm, buổi sáng sớm cơ thể nam giới tiết ra nhiều nồng độ testosterone kích thích dương vật cương cứng.

Thêm vào đó, ở nam giới trong suốt một ngày lao động sẽ tiết ra một chất được gọi với tên noradrenaline. Thành phần này làm ức chế và cản trở khả năng cương cứng của dương vật. Còn khi về đêm, nam giới ngủ não bộ được thư giãn sẽ ít tiết ra chất này do vậy không thể cản trở quá trình cương cứng của dương vật nên bạn sẽ thấy có hiện tượng “cậu nhỏ” chào cờ vào đêm hoặc mỗi buổi sáng thức dậy.

Dương vật thường xuyên chào cờ vào buổi sáng là hiện tượng sinh lý bình thường

Dương vật thường xuyên chào cờ vào buổi sáng là hiện tượng sinh lý bình thường

Ngoài ra, khi nam giới ngủ mà cậu nhỏ cương dương tức dòng máu trong cơ thể đang lưu thông thuận lợi và đây chính là một dấu hiệu tốt. Bởi vậy nếu trong trường hợp quý ông cương cứng tốt vào buổi đêm và sáng song khi vào cuộc “yêu” thật gặp khó khăn thì khả năng lớn đó là do vấn đề tâm lý chứ không phải sức khỏe.

Còn nếu “cậu nhỏ” không “chào cờ” vào mỗi sáng thì rất có thể nam giới phải đối diện với các chứng như rối loạn cương dương, yếu sinh lý,…

Dương vật có sự thay đổi màu sắc khác nhau

Đây cũng là một bí mật của “cậu nhỏ” không phải quý ông nào cũng biết. Nếu các bạn để ý sẽ thấy, da ở dương vật có lúc màu tím khi lại có màu sậm.

Sở dĩ có sự chuyển đổi màu sắc này là do quá trình gia tăng lưu lượng máu tới mạch máu và các tuyến. Tuy nhiên sự thay đổi này hoàn toàn lành tính không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Song, trong trường hợp dương vật có màu sắc bất thường đồng thời xuất hiện những triệu chứng như đau, nổi mẩn đỏ, ngứa,… các bạn không nên chủ quan mà cần chủ động tới bệnh viện thăm khám, vì đây có thể là biểu hiệu của các bệnh lý như nhiễm nấm men, bệnh lây truyền qua tình dục, tụ máu, xuất huyết,…

Như vậy có thể thấy rằng, những kiến thức về sinh dục, dương vật nam giới là rất rộng. Hy vọng, với chia sẻ này sẽ giúp quý ông thêm hiểu rõ về “cậu nhỏ” của mình từ đó các cách chăm sóc và bảo vệ phù hợp. Chúc các bạn sức khỏe!

 Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo