Những biểu hiện viêm bàng quang cấp như thế nào?

Viêm bàng quang cấp là gì và biểu hiện viêm bàng quang cấp như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Viêm bàng quang cấp là chứng bệnh gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Viêm bàng quang cấp nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh.

Viêm bàng quang cấp là gì?

Viêm bàng quang cấp là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu. Viêm bàng quang cấp có các biểu hiện đặc trưng là: gây nên cảm giác đau rát, khó chịu khi đi tiểu, đôi khi đi tiểu còn có tình trạng đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu,…

Viêm bàng quang cấp nguyên nhân và triệu chứng

Viêm bàng quang cấp nguyên nhân và triệu chứng

Đối với nam giới, bệnh viêm bàng quang có thể ảnh hưởng đến việc bài tiết nước tiểu và tinh dịch. Cho nên nếu không phát hiện sớm các biểu hiện viêm bàng quang cấp và không được điều trị sớm sẽ gây ra những rắc rối, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Đặc biệt, nam giới mắc bệnh còn đứng trước nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương như xuất tinh sớm, xuất tinh không tự chủ; viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và nếu để lâu có thể dẫn đến suy thận, viêm thận hay vô sinh.

Nguyên nhân bệnh viêm bàng quang cấp

Viêm bàng quang cấp là bệnh rất thường gặp, nguyên nhân chính dẫn đến mắc bệnh chủ yếu do các nguyên nhân sau:

– Do việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ như vệ sinh bộ phận sinh dục kém, không thay quần áo cũ, mặc đồ lót bó sát, không thoải mái,… Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập trực tiếp tới đường tiết niệu gây viêm bàng quang cấp.

– Do thói quen sống hàng ngày không khoa học, lành mạnh như ăn quá nhiều đồ cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ. Uống không đủ nước mỗi ngày, đặc biệt là thói quen nhịn tiểu nhiều lần là nguyên nhân sẽ khiến cặn bã trong cơ thể không được đào thải cùng nước tiểu ra ngoài dễ dẫn đến viêm bàng quang cấp.

– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ… là nguyên nhân thuận lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng bàng quang. Từ đó gây ra các bệnh lí khác như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,…

Viêm bàng quang cấp ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt vợ chồng

Viêm bàng quang cấp ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt vợ chồng

Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang cấp như thế nào?

Viêm bàng quang là bệnh rất thường gặp với các biểu hiện ban đầu là:

 – Biểu hiện ban đầu của bệnh mà nhiều người gặp phải  nhưng thường bị xem thường là cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, sốt nhẹ, kèm theo các biểu hiện đau vùng lưng.

– Xuất hiện các biểu hiện viêm bàng quang cấp như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu không tự chủ, nóng rát, nước tiểu đục và có mùi hôi…

– Xuất hiện tình trạng đau vùng xương chậu, đau vùng niệu đạo, tuy nhiên những tình trạng này sẽ chấm dứt khi người bệnh đi tiểu xong.

Bệnh viêm bàng quang cấp không hề gây nguy hiểm nếu như người bệnh phát hiện sớm các biểu biểu hiện và đi thăm khám, điều trị kịp thời. Còn nếu chần chừ, viêm bàng quang cấp rất dễ gây nên những biến chứng gây nguy hại tới sức khỏe của người bệnh như dẫn đến các bệnh về thận, viêm niệu đạo,…

Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Thậm chí sẽ gây nên các bệnh nguy hiểm hơn như suy thận, rối loạn cương dương ảnh hưởng đến chất lượng tình dục và khả năng sinh sản của người bệnh.

Nếu phát hiện sớm các biểu hiện viêm bàng quang cấp cơ hội chữa khỏi bệnh rất cao

Nếu phát hiện sớm các biểu hiện viêm bàng quang cấp cơ hội chữa khỏi bệnh rất cao

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề về bệnh viêm bàng quang cấp. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề tương tự băn khoăn không biết mình có mắc phải các biểu hiện viêm bàng quang cấp hay không, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa đường tiết niệu để được thăm khám và điều trị sớm. Khi đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất với tình trạng của từng người. Chúc các bạn mau khỏe bệnh.

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Dương Quân (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo