Những lợi ích với sức khỏe khi quan hệ tình dục điều độ

Chuyện “phòng the” là nhu cầu cần thiết của các cặp vợ chồng. Thường xuyên quan hệ tình dục không chỉ giúp các cặp đôi thêm gần gũi, yêu thương và hạnh phúc mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về điều này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

>>> Nam giới sẽ ra sao khi ngừng quan hệ tình dục trong thời gian dài?

>>> Những thói quen xấu ‘giết chết’ ham muốn tình dục ở nam giới

Những lợi ích của quan hệ tình dục với sức khỏe

Tình dục điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người như:

Giúp tim mạch khỏe mạnh

Theo nhiều nghiên cứu, quan hệ tình dục sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một chất có tên là endorphin dẫn truyền thần kinh từ đó giảm căng thẳng, cân bằng huyết áp, ổn định tim mạch.

Quan hệ tình dục giúp ổn định hệ tim mạch

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Quan hệ tình dục giúp ổn định hệ tim mạch

Một nghiên cứu về lợi ích của tình dục với tim mạch đã được công bố trên Tạp chí Tim mạch Mỹ cho biết, những người thường xuyên quan hệ tình dục điều độ 2 lần/tuần có ít nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch hơn những người ít quan hệ.

Không chỉ vậy, hoạt động tình dục được xem như một bộ môn thể dục có thể đốt cháy calo giúp tim mạch hoạt động ổn định.

Quan hệ tình dục giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Theo các nhà khoa học, thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp bảo vệ tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ bệnh lý.

Cụ thể đã có một nghiên cứu về vấn đề này, kết quả cho thấy, nam giới xuất tinh hơn 21 lần/tháng sẽ ít có khả năng ung thư tuyến tiền liệt hơn người ít xuất tinh. Nguyên nhân vì mỗi lần xuất tinh sẽ giúp cơ thể đào thải các chất gây ung thư.

Thêm vào đó, mỗi khi tinh trùng được phóng ra ngoài, nó sẽ thúc đẩy các tế bào mới phát triển, phòng ngừa sự tồn đọng tế bào lão hóa.

Tình dục giúp hạ huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người thường xuyên cảm thấy thỏa mãn với đời sống “chăn gối” sẽ có tỷ lệ bị cao huyết áp thấp. Ngược lại nếu chuyện “vợ chồng” không ưng ý sẽ tăng nguy cơ huyết áp cao và những rối loạn khác trong hệ thống sinh dục.

Thường xuyên quan hệ tình dục giảm nguy cơ bị huyết áp cao

Thường xuyên quan hệ tình dục giảm nguy cơ bị huyết áp cao

Nguyên nhân vì chất endorphins được sản sinh ra khi làm “chuyện ấy” có thể giúp cải thiện tâm trạng, ổn định huyết áp. Ngoài ra endorphins còn giúp phòng ngừa bệnh loãng xương, củng cố xương khớp chắc khỏe.

Làm đẹp da

Khoa học cũng chứng minh rằng cả nam và nữ giới tình dục điều độ và thường xuyên hàng tuần sẽ giúp cải thiện làn da và trông trẻ hơn 5-7 tuổi.

Bởi vì, tình dục mang tới hưng phấn sẽ sản sinh ra Dehydroepiandrosterone – Đây là loại hormone giúp các mô và tế bào da khỏe mạnh và sáng mịn, tươi trẻ hơn.

Ngoài ra, thường xuyên quan hệ tình dục còn mang lại nhiều lợi ích khác như: Giúp tâm lý thoải mái, hạnh phúc, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ chữa trầm cảm, cải thiện giấc ngủ,…

Những lưu ý khi quan hệ tình dục để tốt cho sức khỏe

Quan hệ tình dục mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên nếu làm “chuyện ấy” không đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hiểm với sức khỏe, tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

Các bạn lưu ý quan hệ điều độ vì làm

Các bạn lưu ý quan hệ điều độ vì làm “chuyện ấy” nhiều cũng không tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia tình dục, để “chuyện ấy” mang lại lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa những tác hại không mong muốn, các bạn cần lưu ý:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ: Trước và sau khi quan hệ cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm bởi các vi khuẩn từ bên ngoài khi giao hợp. Do vậy các bạn lưu ý cần làm sạch vùng kín của mình ở hai thời điểm này.
  • Không làm “chuyện ấy” khi mệt mỏi: Quan hệ tình dục khi mệt mỏi càng khiến quý ông bị suy kiệt sức lực thậm chí gây ra tình trạng xuất tinh sớm, khó xuất tinh, giảm ham muốn,…
  • Số lần phải điều độ: Thường xuyên quan hệ sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên số lần “chăn gối” quá nhiều trong một ngày hay một tuần sẽ phản tác dụng. Số lần phù hợp nhất cho các cặp đôi là 3-4 lần/tuần.
  • Không quan hệ tình dục khi điều trị bệnh: Khi mắc bệnh đặc biệt là những bệnh lý truyền nhiễm, không nên quan hệ vì có khả năng lây nhiễm sang bạn tình. Không chỉ vậy điều này còn cản trở quá trình chữa bệnh, thậm chí khiến sức khỏe xuống cấp nghiêm trọng hơn. Bởi vậy thời điểm này các bạn nên kiêng “gần gũi”.

Như vậy có thể thấy rằng, quan hệ tình dục như một “liều thuốc thần” giúp cải thiện sức khỏe và giúp các cặp đôi giữ lửa yêu thương. Tuy nhiên, tình dục sai thời điểm và không đúng cách sẽ mang tới nhiều hệ lụy có hại. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

Đọc thêm: Chế độ ăn uống cho người xuất tinh sớm giúp cải thiện chuyện “chăn gối”

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo