Những lời khuyên để trị viêm niệu đạo nam ít tốn kém nhất

Ngay khi phát hiện, bạn hãy tuân thủ chặt chẽ cách trị viêm niệu đạo nam của bác sĩ chuyên khoa. Chắc chắn việc điều trị sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Mặc dù viêm đường niệu đạo không phải là căn bệnh quá nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng cũng gây khá nhiều phiền toái, đặc biệt là với nam giới. Việc điều trị nếu phát hiện sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi nhanh chóng. Để trị viêm niệu đạo nam ít tốn kém chi phí và thời gian nhất, bạn hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây nhé!

Kết hợp trị viêm niệu đạo nam bằng chế độ ăn

Với những bệnh nhân đang trong quá trình trị viêm niệu đạo nam, việc kết hợp chế độ ăn uống sẽ giúp bạn cải thiện bệnh nhanh chóng. Hãy tăng lượng chất lỏng nạp vào cơ thể mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp uống cả nước lọc, các loại trà thảo mộc lợi tiểu và nước canh, sao cho đủ 3 lít nước/ngày. Việc uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và hạn chế đau đớn của bệnh viêm niệu đạo nam giới.

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện bệnh nhanh chóng

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện bệnh nhanh chóng

Các thực phẩm giàu vitamin C cũng là một “chiến binh” giúp bạn đắc lực trong việc trị viêm niệu đạo nam. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, đặc biệt hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng. Bạn có thể bổ sung vitamin C qua các loại hoa quả tươi, rau xanh như: cam, chanh, quýt, ổi, kiwi, súp lơ,… hoặc bổ sung bằng đường uống.

Để tăng cường sinh lực cũng như sức bền khi sử dụng các loại thuốc kháng sinh trị viêm niệu đạo nam, bạn hãy bổ sung vào chế độ ăn những món bổ dưỡng theo đông y. Có thể kể đến vài món đặc biệt tốt cho bệnh nhân đang mắc chứng tiểu buốt, tiểu khó, tì hư như: bí xanh nấu cá chép hạt sen ý dĩ, thịt xào cần tây mã thầy, canh đậu đỏ, cháo phục linh…

Bên cạnh các món ăn cần phải tăng cường, người đang trị viêm niệu đạo nam cũng cần kiêng ăn và uống một số thực phẩm. Đầu danh sách phải kể đến các loại đồ uống có cồn, các chất kích thích. Những loại đồ uống này khiến cho tình trạng sưng, viêm niệu đạo trở nên trầm trọng hơn do nó gây nên tình trạng nóng trong.

Đồ hải sản tuy là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng lại không được khuyên dùng khi đang trị viêm niệu đạo nam. Do loại thực phẩm này dễ gây dị ứng, làm gia tăng cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng niệu đạo.

Các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ăn có hàm lượng đường cao cũng cần hạn chế tối đa khi đang điều trị viêm niệu đạo nam.

Sinh hoạt điều độ rút ngắn quá trình điều trị

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt sẽ rút ngắn rất nhiều quá trình trị bệnh

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt sẽ rút ngắn rất nhiều quá trình trị bệnh

Ngay khi xác định phải trị viêm niệu đạo nam, bạn cần phải xem lại những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng chính việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt sẽ góp phần rút ngắn rất nhiều quá trình điều trị từ đó tiết kiệm chi phí chữa trị. Sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao và giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục là những cách đơn giản nhất bạn có thể làm ngay lập tức để đẩy lùi bệnh tật.

Trị viêm niệu đạo nam tại cơ sở y tế uy tín

Để tránh tốn kém trong quá trình điều trị, bạn nên đến khám ở các cơ sở y tế lớn hoặc phòng khám uy tín, đảm bảo. Nhiều người cho rằng việc điều trị y tế ở các cơ sở nhỏ lẻ sẽ tiết kiệm hơn. Thực chất, cơ sở y tế nhỏ lẻ không có đội ngũ bác sĩ đầu ngành, vì vậy việc chẩn đoán bệnh và đưa phác đồ điều trị viêm niệu đạo chính xác, hợp lý sẽ khó khăn hơn. Từ đó, việc điều trịsẽ có thể kéo dài, dai dẳng, dễ tái phát bệnh.

Sử dụng bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế tiết kiệm rất nhiều chi phí điều trị

Bảo hiểm y tế tiết kiệm rất nhiều chi phí điều trị

Rất nhiều bệnh nhânnghĩ rằng đây là căn bệnh thường gặp và ít nghĩ đến việc sử dụng các loại bảo hiểm y tế để khám và điều trị bệnh. Thực tế, việc sử dụng bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều về chi phí chữa trị viêm niệu đạo nam. Nếu bạn có tham gia các loại bảo hiểm tự nguyện, đừng ngại gọi cho bên tư vấn bảo hiểm để làm rõ quyền lợi của mình, xem có thể sử dụng kết hợp cùng bảo hiểm y tế phổ thôn không nhé!

Hãy yên tâm và vững vàng khi trị viêm niệu đạo nam nhé. Chắc chắn, nếu áp dụng những lời khuyên trên, bạn sẽ nhanh chóng khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo