Những lưu ý cần biết khi dùng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới

Việc sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới cần phải cẩn trọng theo đúng chỉ định của bác sĩ mới có hiệu quả tối đa. Dưới đây là một số lưu ý nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề chữa viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo là căn bệnh không hiếm gặp trong đời sống hiện đại. Tỷ lệ nam giới mắc viêm niệu đạo lên đến 60% theo một khảo sát y tế mới nhất. Trung tâm kiểm soát bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra những hướng dẫn về việc sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới theo từng nhóm vi khuẩn và nguyên nhân gây bệnh. Bệnh nhân cũng được khuyến cáo không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo mà cần có phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo

Không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo

Trước hết, các chàng cần nắm được các dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo để kịp thời phát hiện và điều trị bằng các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới. Viêm niệu đạo xảy ra khi ống niệu bị vi khuẩn tấn công. Khi ống niệu bị viêm, sưng sẽ gây nên tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần, đi tiểu ra mủ hoặc kèm máu. Ống niệu cũng là đường đi của tinh dịch nên nhiều người còn có hiện tượng xuất tinh ra máu. Với những trường hợp nặng, người bệnh có thể bị sốt, đau sưng bộ phận sinh dục, rất khó chịu.

Điều trị viêm niệu đạo hiệu quả

Trước khi sử dụng thuốc, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín với bác sĩ chuyên môn

Trước khi sử dụng thuốc, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín với bác sĩ chuyên môn

Hiện nay, sử dụng các loại thuốc vẫn là cách điều trị đơn giản và hiệu quả nhất. Trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc chữa viêm niệu đạo như thuốc nam, thuốc đông y, thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo. Tuy nhiên trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín với bác sĩ chuyên môn. Việc sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới nào cho phù hợp còn phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ của bệnh cũng như thể trạng bệnh nhân.

Khi chưa có chỉ định của bác sĩ, bạn không được tự ý mua thuốc về uống. Sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới  tùy tiện chỉ vì ngại đi khám hoặc do chủ quan với bệnh sẽ khiến bệnh nặng thêm. Hậu quả có thể rất nghiêm trọng như kháng thuốc, bệnh chuyển thành mãn tính hoặc dễ tái phát bất cứ lúc nào.

Sau khi điều trị bằng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới theo chỉ định của bác sĩ 3 tháng, bạn nên đi tái khám để kiểm tra lại tình trạng của bệnh. Trong trường hợp bệnh có những chuyển biến lạ, cần đi tái khám ngay lập tức.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Hệ miễn dịch tốt sẽ giúp bạn không cần đến những viên thuốc chữa viêm niệu đạo

Hệ miễn dịch tốt sẽ giúp bạn không cần đến những viên thuốc chữa viêm niệu đạo

Để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo cũng như việc phải sử dụng các loại thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới, bạn cần học cách phòng bệnh ngay từ bây giờ.

Hãy bắt đầu bằng việc thiết lập cho mình một lối sống khỏe mạnh. Cuộc sống hiện đại và tất bật có thể khiến bạn lâm vào tình trạng thiếu thời gian. Tuy nhiên, việc bỏ ra 30 phút – 1 giờ/ngày để tập thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng không phải là quá khó. Bên cạnh đó, hãy cố gắng áp dụng một thực đơn đơn giản nhưng đủ chất với nhiều nước, rau xanh, trái cây và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Hệ miễn dịch tốt cùng sức đề kháng mạnh mẽ sẽ giúp bạn không cần đến những viên thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới.

Lưu ý thứ hai để không phải sử dụng tới thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới chính là việc giữ gìn vệ sinh cơ thể. Không chỉ đơn giản là việc thường xuyên tắm rửa và vệ sinh “cậu nhỏ”, bạn còn cần kiểm tra các loại xà phòng, sữa tắm, nước giặt mà mình sử dụng để tránh bị dị ứng. Với đồ lót, cần thường xuyên thay mới sau 3-6 tháng để tránh viêm nhiễm.

Muốn tránh xa những viên thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới, hãy học thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh. “Yêu” an toàn sẽ hạn chế việc lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, trong đó có bệnh viêm nhiễm đường niệu đạo.

Chỉ với một chút thay đổi nhỏ nhưng lành mạnh, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng đến bệnh viêm niệu đạo cũng như việc sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo nam giới. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

 

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo