Những lưu ý khi điều trị viêm niệu đạo nam giới tại nhà

Điều trị viêm niệu đạo nam giới không quá phức tạp và có thể thực hiện tại nhà, nhưng không phải vì thế mà bệnh nhân chủ quan và bỏ quên một số những lưu ý quan trọng để đạt kết quả tốt nhất.

Viêm niệu đạo là căn bệnh không xa lạ, thậm chí rất phổ biến trong đời sống của nam giới. Có rất nhiều tác nhân dẫn đến căn bệnh này, tuy nhiên một tin mừng là hoàn toàn có thể điều trị viêm niệu đạo nam giới dứt điểm tại nhà nếu bạn tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Bạn hoàn toàn có thể điều trị viêm niệu đạo tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể điều trị viêm niệu đạo tại nhà 

Trước tiên, cần hiểu đường niệu đạo chính là cửa ngõ để bài tiết nước tiểu cũng như xuất tinh. Do đó đây là một bộ phận rất quan trọng cần được bảo vệ và tránh viêm nhiễm, bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và phong độ của các chàng. Bệnh viêm niệu đạo nam giới thường do nhiễm các loại vi khuẩn bởi nguyên nhân chủ quan như vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do các nguyên nhân khách quan như dị ứng các chất tẩy rửa hay chất liệu của đồ lót. Dù là nguyên nhân nào, việc phát hiện sớm và có hướng khi điều trị viêm niệu đạo nam giới kịp thời cũng đều rất quan trọng để tránh trường hợp bệnh chuyển biến nặng sang chiều hướng mãn tính.

Khi có các dấu hiệu của căn bệnh viêm niệu đạo như đau rát, châm chích bộ phận sinh dục, ngứa ngáy khó chịu, tiểu rắt, tiểu buốt hay đi tiểu hoặc xuất tinh ra máu… bạn cần thăm khám bác sĩ ngay lập tức để lên phương án điều trị viêm niệu đạo nam giới. Thông thường, căn bệnh này có thể chữa trị tại nhà bằng việc sử dụng thuốc theo đơn. Tuy nhiên để việc điều trị viêm niệu đạo nam giới có kết quả tốt nhất, ngoài việc sử dụng thuốc đúng như hướng dẫn của bác sĩ, bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau:

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Trong đời sống hiện đại ngày nay, không ít quý ông mải mê với công việc mà không tạo cho mình thói quen sinh hoạt điều độ, thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá cũng như làm việc quá độ. Khi điều trị viêm niệu đạo nam giới, bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt, thay vì uống rượu bia hay các chất kích thích, cần uống đủ 3 lít nước/ngày để giảm tình trạng đau rát khi đi vệ sinh. Ngoài ra, việc sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc và tập thể dục đều đặn cũng hỗ trợ rất lớn về mặt thể trạng và tinh thần trong suốt quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới của bạn.

Thực đơn lành mạnh hơn

Thực phẩm lành mạnh và giàu dưỡng chất sẽ giúp bạn

Thực phẩm giàu dưỡng chất sẽ giúp bạn “chiến đấu” tốt hơn với bệnh viêm niệu đạo

Do điều trị viêm niệu đạo nam giới thông thường phải sử dụng đến kháng sinh, bạn cần một nguồn thực phẩm tươi sạch và đầy đủ dưỡng chất để tránh tình trạng mỏi mệt. Với một thực đơn nhiều rau xanh, trái cây và chất xơ, protein từ thịt cá tươi, trứng sữa… hạn chế đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn và thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, việc điều trị viêm niệu đạo nam giới sẽ khả quan hơn rất nhiều.

Chú ý hơn trong việc giữ vệ sinh cá nhân

Thay vì sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh dành cho nam giới, bạn nên đổi sang sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm có nguồn gốc thiên nhiên. Hoặc các loại nước giặt trẻ em để giặt đồ lót và sử dụng các loại trang phục với chất liệu cotton thoáng mát.

Nhiều quý ông thường không hề chú ý đến việc thay quần lót thường xuyên, nhiều chàng thậm chí không thay mới quần lót dù đã sử dụng vài năm. Điều này thực sự rất ảnh hưởng đến sức khỏe của “cậu nhỏ” cũng như đường niệu đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm cho các chàng. Hãy chú ý đến thời hạn nghỉ hưu của đồ lót nhé, tốt nhất bạn nên sa thải chúng sau 3-6 tháng. Vì việc vệ sinh cá nhân cũng là một yếu tố quyết định đến kết quả của việc điều trị viêm niệu đạo nam giới, do đó, các chàng cần hết sức chú ý!

Đời sống tình dục lành mạnh và an toàn

Tình dục an toàn sẽ giúp bạn luôn vui khỏe

Tình dục an toàn sẽ giúp bạn luôn vui khỏe

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến căn bệnh viêm niệu đạo nam giới là lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh từ “đối tác” khi quan hệ. Do đó, trong quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới, bạn cần phải đảm bảo cho mình một đời sống tình dục an toàn và khỏe mạnh để bệnh không tiến triển xấu và khó khăn trong điều trị.

Chỉ cần tuân thủ vài lưu ý đơn giản, việc điều trị viêm niệu đạo nam giới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc bạn luôn vui khỏe.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo