Những lưu ý khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới?

Viêm niệu đạo ở nam giới không chỉ gây phiền toái khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là khả năng sinh sản ở nam giới. Vậy làm thế nào để có thể điều trị viêm niệu đạo ở nam giới? các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo, do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng nhiều người bệnh thường không chú ý, do đó dẫn đến tình trạng bệnh dễ bị tái phát nhiều lần. Nếu không được điều trị dứt điểm thì bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng với sức khỏe người bệnh. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới:

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

– Xác định nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới là do đâu?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, bệnh phổ biến ở nam giới trong độ tuổi từ 20 – 30. Người có nhiều bạn tình, người có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục qua đường hậu môn là những nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh viêm niệu đạo. Bệnh viêm niệu đạo tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến khoái cảm trong sinh hoạt tình dục, xuất tinh sớm. Đây còn là một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí vô sinh ở nam giới. Vậy nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Theo các nghiên cứu y khoa cho thấy, nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo có thể là do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ. Sử dụng xà phòng không thích hợp,… khiến  các vi khuẩn, nấm xâm nhập vào đường tiết niệu từ trực tràng, đi lên bàng quang thông qua niệu đạo gây nên tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, ngứa, đau niệu đạo.

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh là do đâu?

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh là do đâu?

Tuy nhiên, con đường lây nhiễm viêm niệu đạo chủ yếu là qua đường tình dục không an toàn, quan hệ với người từng bị nhiễm trùng tiểu. Quan hệ với nhiều bạn tình cũng là nguyên nhân  khiến tỷ lệ nhiễm bệnh ngày càng cao.

Viêm niệu đạo tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày ở nam giới và nếu chần chừ không đi thăm khám sớm có thể  gây vô sinh, hiếm muộn. Chính vì vậy, khi có những triệu chứng của bệnh, nam giới cần chủ động đi thăm khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng không mong muốn.

Do đó, việc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cần dựa vào tác nhân gây bệnh của từng người để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị người bệnh cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Không nên tự ý dùng thuốc, điều này có thể làm cho vi khuẩn kháng gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.

– Sử dụng duy nhất một loại thuốc trong quá trình điều trị và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ

Sử dụng thuốc trong quá trình điều trị viêm niệu đạo ở nam giới là việc quan trọng. Vì nếu không sử dụng thuốc một cách thường xuyên sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị. Từ đó, quá trình điều trị bệnh lâu khỏi hơn, thậm chí bệnh có thể tái phát thường xuyên. Vì vậy, không nên tự ý thay đổi đơn thuốc hay sử dụng nhiều loại thuốc cùng lúc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất là nên sử dụng duy nhất một đơn thuốc trong quá trình điều trị để tăng hiệu quả và nếu sử dụng loại thuốc khác cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới?

Những lưu ý khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới?

– Điều trị kết hợp với bạn tình

Rất nhiều nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo thường giấu kín không cho bạn tình biết. Vì vậy, khi đi thăm khám thường bỏ qua việc chẩn đoán và điều trị đối với bạn tình. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự viêm nhiễm qua lại và việc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, khi bị viêm niệu đạo, tốt nhất nên chẩn đoán và điều trị kết hợp với bạn tình. Nếu trong trường hợp bạn tình mắc viêm niệu đạo cần điều trị cùng một thời gian để tránh lây nhiễm qua lại.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị viêm niệu đạo ở nam giới cần lưu ý một số vấn đề như: vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục, không sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác. Điều này sẽ giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể, tăng khả năng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Đồng thời, nam giới nên tìm hiểu thật kĩ địa chỉ điều trị viêm niệu đạo ở đâu uy tín, chất lượng. Cần sắp xếp thời gian đi thăm khám kịp thời để việc điều trị bệnh được hiệu quả nhất.

Điều trị viêm niệu đạo cần nhiều thời gian, vì thế người bệnh cần kiên trì điều trị thì mới có hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ ở trên về vấn đề điều trị viêm niệu đạo ở nam giới các bạn đã biết được nguyên nhân gây bệnh và biết cách điều trị bệnh được kịp thời nhất.

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo