Những lý do khiến nam giới chán quan hệ tình dục và cách khắc phục

Ham muốn tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường ở đàn ông đặc biệt ở nam giới đang độ tuổi trai trẻ. Tuy nhiên, thực thế không ít quý ông lại rơi vào tình trạng bỗng dưng chán “yêu” và không có nhu cầu “chuyện ấy”. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể gây rạn nứt tình cảm vợ chồng, ảnh hưởng tới chuyện sinh con ở nam giới. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào?

Xem ngay: 

>> Nam giới sẽ ra sao khi ngừng quan hệ tình dục trong thời gian dài?

>> Bạn có biết: Ham muốn tình dục của nam giới suy giảm theo độ tuổi

Theo các chuyên gia tình dục, nếu nam giới quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tháng là rơi vào tình trạng chán “yêu”. Để khắc phục tình trạng này các bạn cần dựa vào nguyên nhân cụ thể từ đó có hướng giải quyết phù hợp giúp nam giới tăng cường ham muốn trở lại.

Cơ thể mỏi mệt, stress làm giảm ham muốn

Thể chất suy nhược kèm theo tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng giảm hormon testosterone và estrogen khiến nam giới giảm ham muốn tình dục.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nam giới suy nhược cơ thể, mỏi mệt cũng là nguyên nhân gây chán quan hệ tình dục

Nam giới suy nhược cơ thể, mỏi mệt cũng là nguyên nhân gây chán quan hệ tình dục

Trong tình trạng này quý ông nên thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi nhiều và suy nghĩ tích cực để giải quyết vấn đề trong cuộc sống từ đó giúp tâm lý thoải mái hơn để không ảnh hưởng tới đời sống “chăn gối”.

Thêm vào đó, các bạn có thể thay đổi thời điểm yêu vào buổi sáng sớm. Sau một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể thư giãn, hết mệt mỏi đồng thời theo nghiên cứu buổi sáng là thời điểm nồng độ hormone tình dục cao sẽ giúp cánh mày râu hưng phấn nhất. Điều này lý giải cho tại sao nam giới khi thức dậy thường thấy “cậu nhỏ” cương cứng.

Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân lãnh dục ở nam giới

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn dinh dưỡng cung cấp đủ các dưỡng chất đặc biệt là sắt, kẽm, omega 3,.. rất cần thiết để duy trì ổn định sức khỏe sinh sản ở nam giới. Vì những thành phần này không chỉ nuôi dưỡng cơ thể mà còn tham gia vào mọi hoạt động của bộ phận sinh dục từ việc tăng cường ham muốn tới quá trình sinh tinh đảm bảo duy trì hoạt động tình dục.

Tuy nhiên, nam giới ăn uống thiếu chất, sử dụng những thực phẩm có hại như đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ, uống bia rượu chính là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt, nam giới sử dụng quá nhiều rượu bia làm tăng nồng độ cồn trong máu đi xuống sinh dục có thể gây ra các bệnh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh nhanh,…

Nam giới uống nhiều rượu bia cũng gây chán

Nam giới uống nhiều rượu bia cũng gây chán “yêu”

Trong trường hợp này, để giúp lấy lại cảm giác muốn “yêu”, quý ông nên thay đổi chế độ dinh dưỡng, tăng cường ăn hải sản, các loại thịt đỏ, rau xanh, trái cây tươi. Bên cạnh đó, nam giới cần hạn chế rượu bia, thay vào đó, bạn nên uống những loại nước ép trái cây để tốt cho sức khỏe.

Nam giới chán “yêu” do vấn đề sức khỏe

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng lãnh cảm tình dục ở nam giới. Đặc biệt ở những quý ông mắc bệnh trầm cảm thì việc mất cảm giác ham muốn tình dục là điều dễ hiểu.

Thêm vào đó việc điều trị bệnh sử dụng các loại thuốc ức chế như serotonin (SSRIs) có tác dụng phụ gây rối loạn chức năng tình dục, giảm khả năng đạt khoái cảm. Trong trường hợp này các bạn cần chủ động tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

Do mối quan hệ bất hòa giữa vợ chồng làm giảm ham muốn

Đây là một nguyên nhân khá nghiêm trọng khiến nam giới chán “yêu” người bạn tình của mình. Mọi mâu thuẫn như quan hệ gia đình nội ngoại, tiền bạc, chăm sóc con nếu không được cân bằng và chia sẻ đúng thì rất dễ dẫn tới mâu thuẫn tình cảm khiến chuyện “chăn gối” gián đoạn, thậm chí bỏ không trong một thời gian dài.

Vợ chồng bất hòa cũng gây ảnh hưởng tới chuyện

Vợ chồng bất hòa cũng gây ảnh hưởng tới chuyện “chăn gối” 

Tình trạng này rất nguy hiểm vì nếu kéo dài không quan hệ tình dục cũng khiến quý ông rơi vào tình trạng lãnh cảm, chán yêu hoặc nếu có thì lại có xu hướng ngoại tình hơn là chung thủy với người vợ của mình.

Để khắc phục tình trạng này, quý ông nên tháo nút thắt từ những vấn đề này. Bạn nên quan tâm và sẻ chia công việc gia đình với người vợ để tình cảm vợ chồng thêm khăng khít, chuyện “chăn gối” mới mặn nồng.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác khiến nam giới chán “yêu” phải kể tới nữa như do thói quen lười vận động, thừa cân, béo phì, bạn tình thiếu hấp dẫn,…

Như vậy có thể thấy rằng nam giới chán “yêu” có nhiều tác nhân khách quan và chủ quan. Tuy nhiên dù nguyên nhân là gì đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý và hạnh phúc gia đình. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp quý ông biết cách khắc phục tình trạng chán quan hệ tình dục để trở lại cuộc sống bình thường. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo