Bạn có biết: Ham muốn tình dục của nam giới suy giảm theo độ tuổi

Cơ thể con người vận hành tốt nhờ năng lượng tạo ra, do vậy chúng ta thường thấy khi tuổi càng cao thì càng suy yếu về mọi mặt trong đó có cả vấn đề tình dục. Vì hormone kích thích khoái cảm của cơ thể sẽ thay đổi theo xu hướng giảm dần theo thời gian nên đàn ông tuổi càng cao thì ham muốn tình dục càng đi xuống. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Xem ngay:

>> Giải đáp thắc mắc làm thế nào để có cảm giác khi quan hệ cho nam giới?

>> Sai lầm khi làm “chuyện ấy” khiến nam giới bị đột quỵ và cách xử lý

Ham muốn tình dục của nam giới suy giảm theo độ tuổi như thế nào?

Theo các chuyên gia, cơ thể nam giới chứa nhiều nồng độ androgen do vậy ham muốn tình dục của họ thường nhiều hơn ở nữ giới. Tuy nhiên, theo thời gian hormone trong cơ thể suy giảm dần nhu cầu tình dục cũng có sự thay đổi. Cụ thể là:

Độ tuổi từ 20-30 tuổi

Đây là thời kỳ đỉnh cao của phong độ đàn ông. Lúc này chỉ số androgen trong cơ thể cao do vậy nhu cầu tình dục cũng đạt mức độ cao và mãnh liệt nhất. Chính bởi vậy, đời sống tình dục của đàn ông ở giai đoạn này diễn ra khá thường xuyên và đều đặn.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nam giới độ tuổi 20 -30 là lúc cảm thấy tình dục sung mãn nhất

Nam giới độ tuổi 20-30 là lúc cảm thấy tình dục sung mãn nhất

Thời kỳ 30-40 tuổi

Lúc này, nam giới có sự thay đổi về sinh lý. Khả năng “phong độ” không còn bền vững như giai đoạn trước. Tuy nhiên họ vẫn có khả năng kiểm soát đời sống tình dục ổn định vì đã có nhiều kinh nghiệm. Do vậy chuyện “phong the” của họ vẫn đạt mức trung bình không quá nhiều cũng không quá ít.

Thời kỳ 40-50 tuổi

Thời kỳ này, đàn ông đã bắt đầu có sự suy giảm nồng độ testosterone và androgen rõ rệt khiến ham muốn tình dục không còn hưng phấn như những giai đoạn trước. Thêm vào đó sự suy yếu của xương cốt khiến quý ông khó có thể dẫn dắt cuộc “yêu” lên cao trào.

Ham muốn tình dục tuổi trung niên có sự suy giảm những vẫn rất lãng mạn

Ham muốn tình dục tuổi trung niên có sự suy giảm nhưng vẫn rất lãng mạn

Thời kỳ này chuyện “chăn gối” không còn diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên do đã có kinh nghiệm, họ vẫn mang lại cho đối phương những cảm giác nhẹ nhàng, cẩn thận và lãng mạn.

Thời kỳ ngoài 50 tuổi

Đây là giai đoạn hầu hết nam giới đều suy giảm trầm trọng ham muốn tình dục do nồng độ testosterone và androgen cũng như là sự suy nhược về xương khớp. Bởi vậy tần suất “yêu” của các cặp đôi trong thời kỳ này không nhiều. Ngoài ra do hormon tình dục suy giảm nên nhiều quý ông rơi vào tình trạng liệt dương, khó xuất tinh, không xuất tinh,…

Bí quyết giúp nam giới giữ vững “phong độ” ở tuổi trung niên

Nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên thường bị suy giảm ham muốn tình dục gây ra tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, khó lên đỉnh,… Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và hạnh phúc vợ chồng.

Để giúp tăng cường sinh lý ở tuổi trung niên hiệu quả nhanh, các bạn cần:

Thường xuyên luyện tập thể dục

Vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp máu lưu thông tốt tới bộ phận sinh dục từ đó kích thích sản sinh testosterone, tăng cường sinh lực. Do vậy, các bạn hãy tìm cho mình bộ môn thể thao, bài tập thể dục yêu thích để giúp cải thiện chức năng tình dục của mình.

Luyện tập giúp tăng cường ham muốn tuổi trung niên

Luyện tập giúp tăng cường ham muốn tuổi trung niên

Xây dựng chế độ ăn

Dinh dưỡng có mối quan hệ mật thiết với sinh lý ở nam giới. Ham muốn nam giới được sinh ra từ hormon androgen và testosterone, mà để cơ thể sản sinh ra chúng yêu cầu phải được cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu đặc biệt là kẽm, sắt, omega 3. Do vậy, các bạn cần tăng cường chế độ ăn dinh dưỡng với các thực phẩm có lợi như thịt bò, giá đỗ, hàu, tôm, cua,…

Tránh xa các chất kích thích

Các loại rượu, bia, cà phê, thuốc lá, nước có gas đều là tác nhân gây suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Do vậy nếu không muốn “phong độ” đi xuống nhanh hơn bạn cần tránh xa những tác nhân này.

Bổ sung thực phẩm chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng được chiết xuất từ tự nhiên làm tăng cường sinh lý, cải thiện sức khỏe tình dục, giúp quý ông lấy lại phong độ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có liều lượng phù hợp.

Trong trường hợp quý ông bị suy giảm ham muốn trầm trọng cần chủ động tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị theo từng nguyên nhân và được bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sự thay đổi ham muốn của người đàn ông. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nhỏ bạn nên chữa liệt dương ở đâu Hà Nội thì tốt và uy tín nhất?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo