Những siêu thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo nam giới

Để hỗ trợ tốt nhất quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình của bác sĩ chuyên khoa, bạn còn cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để tăng cường đề kháng, chóng lành bệnh. Dưới đây là những siêu thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo nam giới bạn nên tham khảo.

Bệnh viêm niệu đạo vốn gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cả đời sống tình dục, hạnh phúc lứa đôi. Thế nhưng, một tin đáng báo động là có đến 60% người được khảo sát có nguy cơ phải điều trị viêm niệu đạo nam giới ít nhất một lần trong đời. Nguyên nhân do gặp các rắc rối như: tiểu rát, tiểu buốt, xuất tinh ra máu thậm chí nhiễm trùng đường tiểu và dễ chuyển sang viêm niệu đạo mãn tính.

Giữ tinh thần lạc quan rất cần thiết khi phát hiện bệnh viêm niệu đạo

Giữ tinh thần lạc quan rất cần thiết khi phát hiện bệnh viêm niệu đạo

Khi phát hiện ra bệnh, nhiều người rơi vào trạng thái chán nản, suy sụp tinh thần, thậm chí lo sợ các di chứng của căn bệnh như vô sinh, hiếm muộn… Thế nhưng, bạn cần bình tĩnh và cùng bác sĩ vạch rõ phác đồ điều trị. Việc điều trị viêm niệu đạo nam giới cần có sự thăm khám kỹ càng của bác sĩ cũng như sự cố gắng, nỗ lực của người bệnh. Đồng thời, bệnh nhân cần giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ bởi căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm và không có nguy cơ tái phát.

Trước tiên, để quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới được diễn ra thuận lợi, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt liều lượng sử dụng thuốc, bạn còn cần điều chỉnh lại những thói quen sinh hoạt hàng ngày, trong đó có chế độ ăn. Không thể phủ nhận trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp thay thế cho thực phẩm tươi sống và đầy đủ dinh dưỡng đang rất phổ biến, nhất là với nam giới công sở. Thế nhưng khi mắc bệnh viêm niệu đạo, bạn cần nghiêm túc hơn trong việc lựa chọn thực đơn ăn uống mỗi ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo mà bạn cần bổ sung và thực đơn hàng ngày để giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tốt nhất quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới:

Rau xanh, trái cây tươi

Ăn nhiều rau xanh, trái cây rất tốt cho quá trình đẩy lùi bệnh viêm niệu đạo

Ăn nhiều rau xanh, trái cây rất tốt cho quá trình đẩy lùi bệnh viêm niệu đạo

Rau xanh an toàn và các loại trái cây tươi chính là thực phẩm đầu tiên bạn cần ăn nhiều hơn. Dù biết đây là một trong những thực phẩm đầu bảng cần cung cấp cho cơ thể hàng ngày, nhưng cuộc sống hiện đại với những bữa ăn làm sẵn, thực phẩm đóng hộp khiến bạn không nạp đủ lượng chất xơ cần thiết. Rau xanh và trái cây có tác dụng nhuận tràng, quét sạch chất thải trong hệ thống đường tiêu hóa cũng như đường niệu đạo, sẽ là thực phẩm tuyệt vời nhất để hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo nam giới.

Nước và các loại trà thảo mộc

Để hạn chế chứng tiểu buốt do viêm niệu đạo gây ra, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới, bạn hãy uống nhiều nước hơn. Đồng thời, có thể bổ sung thêm một số loại trà thảo mộc như: trà hoa cúc, trà bạc hà… để giúp mát gan, lợi tiểu và loại bỏ độc tố. Tốt nhất lượng nước mà bạn dung nạp vào cơ thể phải đạt từ 2-3 lít/ngày.

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ diệt khuẩn và tăng sức đề kháng

Thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ diệt khuẩn và tăng sức đề kháng

Thực phẩm giàu vitamin C nhất chính là các loại trái cây như: ổi, dứa, kiwi, cam, quýt, các loại súp lơ, bông cải xanh, rau lá xanh, cà chua,…Những thực phẩm này có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp người bệnh không bị mệt mỏi trong quá trình điều trị viêm niệu đạo nam giới. Do đó, bạn cần thường xuyên ăn những thực phẩm giàu vitamin C hàng ngày nhé!

Bên cạnh những loại thực phẩm cần bổ sung vào thực đơn, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, hạn chế tối đa những loại đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng và giàu chất béo. Việc làm đó để quá trình điều trị viêm niệu đạo được diễn ra thuận lợi hơn. Các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… cũng cần được đưa vào danh mục cấm khi đang trong thời kỳ điều trị viêm niệu đạo nam giới.

Trên đây là những thực phẩm tốt cho người điều trị viêm niệu đạo nam giới. Hãy vui vẻ và lạc quan để đẩy lùi căn bệnh viêm niệu đạo nam giới bạn nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm niệu đạo bằng đông y hiệu quả nên áp dụng

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo